Mũ Tai Bèo, Mũ Bảo Hộ, Mũ Bảo Vệ Đầu

Mũ Tai Bèo Quân Đội Có Ý Nghĩa Như Thế Nào Đối Với Người Dân Việt?

mũ tai bèo
Mũ Tai Bèo Quân Đội Có Ý Nghĩa Như Thế Nào Đối Với Người Dân Việt?

Mũ tai bèo – Chiếc nón mang dáng vóc của người quân dân.

Xưa nay, mũ tai bèo vẫn được nhắc đến như một biểu tượng của những anh hùng dân tộc. Mũ tai bèo thường có màu xanh lá cây của núi rừng như dáng vóc của người bộ đội xưa. Những vị anh hùng đã hy sinh cả tính mạng mình để bảo vệ cho dân tộc. Khi nhìn chiếc nón ấy, khiến ai cũng nghĩ về những ngày tháng khó khăn, tinh thần dũng cảm.

Lịch sử chiếc nón tai bèo

Chiếc mũ tai bèo của thế giới

Chiếc mũ tai bèo quân đội đã xuất hiện và phổ biến tại các nước phương Tây từ những năm 90. Chiếc mũ có cấu tạo đơn giản với chóp mũ dạng tròn có vành để che nắng cho bộ phận mặt. Chiếc mũ ngoài việc được sử dụng với chức năng che chắn, nó như một xu hướng thời trang lúc bấy giờ.

Chiếc mũ bảo hộ của Việt Nam

Sau khi thoát khỏi ách thống trị nghìn năm của giặc Tàu. Việt Nam lại lần nữa trải qua cuộc kháng chiến trường kì chống giặc Tây. Chiếc nón tai bèo quân đội dần xuất hiện và trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ bộ đội xưa chiến đấu.

Trong tác phẩm “Bài ca xuân 68”, Tố Hữu dành không ít ý thơ đẹp cho hình ảnh chiếc mũ anh bộ đội Cụ Hồ này.

“… Cả năm Châu chân lý đang nhìn theo
Bóng anh đi… và vành mũ tai bèo của anh đó!
Ôi cái mũ vải mềm dễ thương như một bàn tay nhỏ…”.

Những chức năng ít ai biết về chiếc mũ bộ đội

  • Mũ xanh được thiết kế với chức năng chính là che nắng, mưa. Chiếc mũ giúp người lính tránh nước mưa  làm che khuất tầm nhìn.
  • Chiếc mũ còn được dùng như vật ngụy trang của bộ đội xưa. Việt Nam rừng vàng biển bạc, màu xanh của rừng bao bọc hầu hết dải đất hình chữ S. Đó cũng là một lý do chiếc mũ tai bèo của bộ đội hầu hết đầu màu xanh lá cây.
  • Bộ đội còn dùng chiếc mũ thay thế khăn tay. Chiếc mũ được may bằng vải và có tính chất mềm nên chỉ cần nhúng nước và lau nhẹ lên mặt khi cần.
  • Ngoài chức năng che chắn mưa bão. Chiếc mũ còn bảo vệ người lính khỏi những loại côn trùng trong rừng, những hàng rào gai thép khi hành quân.

Vậy nên, không thể phủ định chiếc mũ quan trọng và mang ý nghĩa lịch sử. Chúng ta có hòa bình và no đủ là nhờ các anh bộ đội xưa, nhờ chiếc nón tai bèo quân đội ngày nào.

Chiếc mũ tai bèo quân đội thời hiện đại

Mũ tai bèo tuy mang dáng dấp lớn lao đến thế. Với tính năng đa dạng và thiết kế mềm mỏng. Chiếc mũ vẫn được không ít người dân lao động và giới trẻ ưa chuộng.

Người dân lao động sử dụng chiếc mũ như một vật che chắn bảo vệ bộ phận mặt, tóc. Hơn thế nữa, đó là tinh thần Việt Nam vẫn chảy trong máu tất cả những người dân lao động. Dù là công việc gì đi nữa, đội trên đầu chiếc mũ tai bèo vẫn cảm thấy đâu đó sự tự hào dân tộc.

Tìm cho bản thân mình cảm giác thiêng liêng liên, và cũng đừng quên sự hữu dụng của chiếc mũ. Đến với Bảo Hộ Xanh với sản phẩm chất lượng. Bảo Hộ Xanh nhất định sẽ mang đến cho các bạn các loại mũ giá cả hạt dẻ.  

 

mũ tai bèo
Mũ Tai Bèo Quân Đội Có Ý Nghĩa Như Thế Nào Đối Với Người Dân Việt?

Nhận xét đã đóng.