Bảo Hộ Hô Hấp, Mặt Nạ Phòng Độc

Mặt Nạ Phòng Độc – Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Và Sử Dụng

Mặt nạ phòng độc bảo vệ sức khỏe cho nhân viên

Mặt nạ phòng độc
Mặt Nạ Phòng Độc - Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Và Sử Dụng

Mặt nạ phòng độc là một trang bị không thể thiếu đối với những người thực hiện công việc trong môi trường không khí bị ô nhiễm, bảo vệ người đeo không hít phải khói bụi chì và các chất độc hại khác gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên để có được sự bảo vệ tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc mặt nạ phòng độc vừa vặn với bạn. Sau đây là 3 bước giúp bạn chọn mặt nạ phòng độc phù hợp nhất.

Cách chọn kích cỡ và hình dạng của mặt nạ bảo hộ

Mặt nạ phòng độc
Mặt Nạ Phòng Độc - Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Và Sử Dụng

Giống như giày dép, loại mặt nạ bảo hộ này được thiết kế với nhiều kích cỡ và hình dạng. Bạn nên chọn kích cỡ và hình dạng mặt nạ vừa khít nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi đeo. Hãy lắc đầu và chắc chắn rằng nó vẫn còn ở nguyên chỗ cũ.

Dây đeo phía trên kéo dài xung quanh đỉnh đầu. Mặt nạ phải khom lại vào phía dưới cằm. Đảm bảo rằng không có lông mặt ở những nơi mặt nạ khép sát vào khuôn mặt.

Kiểm tra độ vừa vặn của mặt nạ chống độc

Có hai loại kiểm tra xem mặt nạ có phù hợp hay không. Cả hai đều kiểm tra xem mặt nạ bị rò rỉ vào các khí độc nhiều hay ít.

Kiểm tra chất lượng thì đơn giản và ít tốn kém nhất. Một loại hoá chất đậm mùi hoặc hương vị nặng được phà vào mặt người đeo mặt nạ phòng độc. Nếu người đeo có thể ngửi hoặc nếm hóa chất, mặt nạ này không phù hợp.

Kiểm tra định lượng sử dụng thiết bị điện tử để đo lường mặt nạ bị rò rỉ bao nhiêu. Ưu điểm của bài kiểm tra này là nó cho bạn biết bạn vừa mặt nạ này ở mức nào. Điều này cho phép bạn so sánh các mặt nạ khác nhau và chọn cái phù hợp nhất.

Kiểm tra nơi tiếp giáp giữa mặt nạ và khuôn mặt

Rất quan trọng khi “kiểm tra tiếp giáp” mỗi khi bạn đeo mặt nạ phòng độc. Luôn giữ thói quen để đảm bảo bạn được bảo vệ tốt nhất. Có 2 loại kiểm tra:

Kiểm tra tiêu cực:
Che các bộ lọc để không khí không thể được hít vào qua đó.
Thu mặt nạ lên mặt của bạn bằng cách hít nhẹ nhàng. Giữ hơi thở của bạn trong vòng 10 giây. Nếu không khí bị rò rỉ vào và mặt nạ không hóp lại, kiểm tra van, điều chỉnh các dây đeo và thử lại. Ngược lại, nếu không khí không bị rò rỉ vào và mặt nạ hóp vào mặt, nó đã thông qua bài kiểm tra.

Kiểm tra tích cực
Che van thở ra với lòng bàn tay của bạn.
Bơm mặt nạ bằng cách thở ra nhẹ nhàng. Chờ một vài giây.
Nếu không khí bị rò rỉ ra ngoài và mặt nạ bị xẹp lại, kiểm tra van, điều chỉnh các dây đeo và thử lại.
Ngược lại, nếu con mặt nạ giữ không khí và vẫn được thổi phồng, nó đã thông qua bài kiểm tra.

Đó là các bước giúp bạn bảo vệ bản thân với chiếc mặt nạ phòng độc vừa vặn. Chúc các bạn thành công!

Địa chỉ chuyên bán đồ bảo hộ lao động

Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại mặt nạ phòng độc và một số thiết bị bảo hộ khác. Vui lòng liên hệ với Bảo Hộ Xanh theo số (028) 6684 9666 để được tư vấn ngay.

Nguồn: https://www.baohoxanh.com/blog

Nhận xét đã đóng.