Kính Bảo Hộ Lao Động

Kính Bảo Hộ – “Tường Chắn Thép” Cho Một Đôi Mắt Khỏe Mạnh

I. Kính bảo hộ là gì?

Kính bảo hộ là dụng cụ chuyên dụng cho mắt. Chuyên dùng để bảo vệ đôi mắt bạn trước các tân nhân, nguy hiểm, rủi ro như mảnh vỡ kim loại, thủy tinh, nhiệt, điện, hóa chất, laze,… Hiện nay có nhiều loại được thiết kế riêng cho từng công việc khách nhau. Mỗi công việc sẽ được sử dụng một loại kính chuyên biệt riêng. Không sử dụng kính bảo hộ không đúng mục đích sẽ không phát huy tối đa công dụng của kính. Nếu bạn thắc mắc chúng có quan trọng không, có cần thiết không thì bạn hãy đọc hết bài viết sau để có câu trả lời nhé.

II. Cấu tạo

Kính bảo hộ lao động gồm có 2 phần chính là gọng và kính. Hai phần này đều được làm từ những chất liệu chắc chắn có độ bền cao. Một số loại còn chống xướt chống vỡ. Yên tâm cho bạn làm việc.

III. Các loại kính bảo hộ lao động

Có rất nhiều công việc cần kính bảo hộ cho mắt, vì vậy có rất nhiều loại được bán trên thị trường hiện nay

1. Kính bảo hộ chống hóa chất

Loại chống hóa chất được sử dụng cho những nhà nghiên cứu, những người lao động làm việc trong môi trường hóa chất dễ gây ảnh hưởng tới mắt. Kính chống hóa chất với thiết kế góc nhìn rộng lao động dễ dàng quan sát xung quanh. Kính có tác dụng ngăn chặn những giọt bắn từ hóa chất làm gây hại đến mắt.

kính bảo hộ chống hóa chất
Kính bảo hộ chống hóa chất

2. Loại chống lazer

Tia lazer là một trong những ánh sáng nguy hiểm gây hại cho mắt. Tia lazer có thể gây tổn thương võng mạc, giác mạc, đồng thể,…đặc biệt có thể gây mù mắt nhanh chóng. Khi nhìn trực tiếp vào tia lazer mà không đeo kính bảo vệ, mắt bạn có thể bị tổn thương ngay lập tức mà không hề có chút cảm giác nào. Kính chống lazer hiện đại đã được thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng. Ngoài chống tia lazer nó còn được sử dụng như một món đồ thời trang.

kính bảo hộ chống tia lazer
Kính bảo hộ chống tia lazer

3. Kính bảo hộ chống tia UV

Tia tử ngoại hay tia cực tím là một loại ánh sáng không chỉ cực kì gây hại cho da mà nó còn gây hại cho mắt. Loại chống tia UV giúp mắt bạn có thể thoải mái hoạt động, tránh tác động từ tia UV.

kính bảo hộ chống tia UV
Kính bảo hộ chống tia UV

4. Kính bảo hộ chống bụi

Loại chống bụi là loại kính phổ biến hiện nay. Không khí xung quanh chúng ta ngày càng ô nhiễm, lượng khói bụi ngày càng nhiều. Khi ở trong mô trường nhiều khói bụi mắt chúng ta dễ bị mờ, bị tổn thương và bị nhiễm khuẩn. Khi mắt bị mờ, tổn thương hay nhiễm khuẩn sẽ gây trở ngại cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, ngay cả khi bạn đi ngoài đường thì tốt nhất hãy sử dụng kính chống bụi.

kính chống bụi
Kính bảo hộ chống bụi

5. Kính cho thợ hàn

Loại cho thợ hàn là kính được thiết kế riêng biệt hơn các loại kính khác. Đảm bảo cho việc bảo vệ đôi mắt, chịu nhiệt, chắc chắn nhưng không bị vướng tầm nhìn. Kính cho thợ hàn bảo vệ đôi mắt khỏi những tia lửa bắn trong lúc hàn, mảnh vỡ kim loại, thủy tinh,… Đừng chủ quan với những điều nhỏ. Có người chủ quan vài mảnh nhỏ không có gì, có thể dụi một chút là hết nhưng không biết hiểm họa khôn lường đằng sau nó. Nó có thể gây rách võng mạc, nhiễm trùng thậm chí là gây mù mắt.

kính cho thợ hàn
Kính bảo hộ cho thợ hàn

III. Cách chọn kính bảo hộ phù hợp

1. Lựa chọn kính đạt chất lượng kiểm nghiệm

Việc lựa chọn kính bảo hộ đạt chất lượng là một điều rất quan trọng. Bạn nên tìm mua những loại kính đạt chuẩn, có giấy kiểm định đàng hoàng, còn nguyên tem nguyên zin, chưa bị trầy xướt

2. Lựa chọn thương hiệu

Bạn nên chọn mua kính ở những thương hiệu lớn. Có chất lượng, có uy tín và có tiếng trên thị trường thì sẽ có được những chiếc kính từ chất liệu, kiểu dáng và cấu tạo tốt nhất.

3. Lựa chọn kiểu dáng

Tùy thuộc vào sở thích và kinh tế của bạn mà bạn có thể lựa chọn kính với nhiều mẫu mã khác nhau. Hãy sử dụng phù hợp với khuôn mặt, vừa đủ để bảo vệ đôi mắt bạn.

4. Lựa chọn theo công việc

Mỗi công việc có mỗi đặc thù khác nhau và bạn nên lựa chọn những chiếc kính phù hợp nhất. Một lưu ý nhỏ nếu bạn bị tật về mắt như cận thị, loạn thị,… thì bạn nên trao đổi thêm với người bán để tìm ra phương án tối ưu nhất cho đôi mắt của bạn. Đảm bảo sao cho tầm nhìn không bị hạn chế và không ảnh hưởng công việc của bạn.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin và gợi ý về kính bảo hộ. Từ đó có thể rút ra việc trang bị cho mình một chiếc kính để đeo trong lúc làm việc hoặc cuộc sống hằng ngày là vô cùng cần thiết. Đừng chủ quan với bản thân để rồi khi xảy ra điều không may thì hối hận cũng đã muộn. Nếu bạn đang phân vân về việc tìm mua ở đâu cho chất lượng thì mời bạn ghé qua trang web baohoxanh.com của chúng mình. Ở đây có bán đồ bảo hộ lao động cho bạn lựa chọn. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ. Cảm ơn bạn đã đọc.

Nhận xét đã đóng.