Bảo Hộ Mặt - Mắt, Kính Bảo Hộ

Kính Bảo Hộ Lao Động – Giải Pháp Số 1 Cho Mắt

Đôi mắt là một bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Chúng thường tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn trong quá trình làm việc, di chuyển. Do đó chúng dễ bị các vật nhỏ như cát, bụi, mạt cưa,… bắn vào gây nên các tổn thương. Để bảo vệ mắt khỏi các tác động xấu, kính bảo hộ lao động là lựa chọn hàng đầu. Kính giúp đôi mắt chúng ta được bảo vệ an toàn trong lúc làm việc, di chuyển.

Để hiểu thêm về loại kính bảo hộ này, Bảo Hộ Xanh mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Kính bảo hộ lao động là gì?

Kính bảo hộ lao động là một trong những thiết bị bảo hộ không thể thiếu trong lúc làm việc của thợ hàn, thợ cơ khí. Kính được cấu tạo từ hai bộ phận cơ bản, đó là mắt kính và gọng kính. Hai bộ phận này tạo nên một khung  bảo vệ chắc chắn cho kính.

Kính bảo hộ lao động là gì
Sử dụng kính bảo hộ để tránh những bất tiện có hại cho mắt

Kính bảo hộ thường được làm từ chất liệu có độ bền cao như nhựa ABS, nhựa cao su, nhựa tổng hợp,… Mặt kính được tráng một lớp gương chống trầy, chống chói. Nhờ vậy mà tuổi thọ của kính được kéo dài hơn, bền hơn.

Kính bảo hộ được thiết kế ôm gọn khuôn mặt, lắp kín đôi mắt và khung bẻ cong theo sóng mũi. Với mục đích bảo vệ tuyệt đối, ngăn chặn không cho vật lạ bay vào người sử dụng.

Tùy vào từng môi trường làm việc, kính được thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu người dùng.

2. Phân loại kính bảo hộ lao động

Kính bảo hộ chống tia laser

Đây là loại kính bảo hộ lao động có khả năng chống các tia bức xạ có hại cho mắt lên đến 99%. Tròng kính được làm từ nhựa Polycarbonate, chống va đập một cách hiệu quả. Với tầm nhìn rộng, bạn có thể nhìn bao quan mọi thứ như mắt bình thường. Kính bảo hộ chống tia laser phù hợp với nhân viên bảo trì, kỹ sư, công nhân, thợ hàn, thợ cơ khí,…

Kính bảo hộ cho thợ hàn

Quá trình hàn thường sinh ra các vụn kim loại, bụi bẩn, nguồn sáng có hại cho mắt. Những loại kính bảo hộ thông thường không thể bảo vệ mắt một cách toàn diện. Do vậy, chúng ta cần một loại kính chuyên dụng cho người thợ hàn. Đó là kính bảo hộ cho thợ hàn. Với loại kính này, đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ một cách tuyệt đối.

Kính bảo hộ lao động cho thợ hàn
Kính bảo hộ bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại cho mắt trong quá trình hàn

Điểm đặc biệt của loại kính này là khả năng tự điều khiển độ sáng theo môi trường. Chúng phát hiện hồ quang điện thì sẽ điều chỉnh ánh sáng tối lại về ngưỡng an toàn. Bạn hoàn toàn có thể nhìn xuyên hồ quang để quan sát mối hàn một cách chính xác. Khi hồ quang tắt, kính tự động trở về trạng thái bình thường.

Kính chống đọng hơi sương

Kính chống đọng hơi sương là kính có khả năng chống đọng nước. Tăng khả năng quan sát trong môi trường ẩm ướt, nhiều sương mù. Thông thường, loại kính này được sử dụng cho các xưởng đóng tàu, khai thác dầu khí, thủy hải sản, hóa chất,… Với thiết kế gọn nhẹ, ôm sát và khuôn mặt, kính ngăn các giọt nước, bụi bẩn bắn vào mắt.

Tròng kính được làm từ nhựa Polycarbonate, tráng một lớp chống trầy trên bề mặt. Nhờ đó mà kinh đeo kính, tầm nhìn của bạn rõ nét và không hề bị hạn chế. Gọng kính có độ dẻo, dễ dàng uốn cong được, không lo bị gãy.

Kính bảo hộ chống hóa chất

Với loại kính này, bề mặt chúng được phủ một lớp chống hóa chất, chống đọng, chống trầy hiệu quả. Đặc biệt, phần tròng kính có thể tháo lắp được. Bạn có thể thay tròng thay vì phải mua kính mới, giúp giảm chi phí một cách đáng kể. Kính sử dụng van một chiều tích hợp những lỗ thoát hơi xung quanh, giúp tạo sự thông thoáng cho đôi mắt. Dây kính có thể điều chỉnh vừa với nhiều kích cỡ gương mặt, chắc chắn, không rơi trong lúc làm việc.

Kính bảo hộ chống bụi

Đây là loại kính thích hợp để sử dụng khi di chuyển, đặc biệt là những người thường xuyên phải đi xa, đi đêm. Kính trong suốt, không có độ, giúp bạn dễ dàng quan sát hơn khi di chuyển. Được làm từ nhựa Polycarbonate, kính có độ bền cao, chịu được tác động mạnh. Bạn không cần lo lắng con trùng hay sỏi đá văng vào mắt.

Kính bảo hộ lao động này chống UV lên đến 99.99%, chống lóa hiệu quả. Ngoài ra, kính còn có phần đệm êm ở tai, mũi giúp giảm đau khi đeo lâu, chống trượt.

3. Địa điểm cung cấp kính bảo hộ lao động uy tín tại Việt Nam

Để bảo vệ đôi mắt toàn diện, bạn cần trang bị cho mình loại kính bảo hộ lao động thật chất lượng. Bảo Hộ Xanh tự hào là đơn vị cung cấp thiết bị bảo hộ uy tín bậc nhất tại Việt Nam. Công ty chuyên bán kính bảo hộ lao động và thiết bị bảo hộ phù hợp với mọi nhu cầu của người lao động. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nói không với hàng đạo nhái, kém chất lượng, trôi nổi không rõ nguồn gốc. Tất cả đều là vì sự an toàn của mọi người, đặc biệt là người lao động. 

Kính bảo hộ lao động và địa chỉ cung cấp uy tín
Bảo Hộ Xanh cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động chất lượng

Nhanh tay liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên tâm huyết. Hoặc truy cập vào website baohoxanh.com và lựa chọn cho mình những mẫu kính thật ưng ý. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin bổ ích tới bạn.

Nhận xét đã đóng.