Giày Bảo Hộ, Giày Da Bảo Hộ

Giày Da Bảo Hộ Đẹp Và Tầm Quan Trọng Giày Bảo Hộ

Ngày nay, vấn đề bảo hộ an toàn lao động cho người lao động rất cần thiết và bắt buộc. Người lao động cần phải có kiến thức cơ bản để trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ an toàn. Ngoài những vật dụng như găng tay bảo hộ, quần áo bảo hộ,… Thì giày da bảo hộ đẹp là một trong những trang bị không thể thiếu. Để bảo vệ an toàn, tránh tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy ra khi làm việc. Đồng thời còn nâng cao hiệu quả, năng suất lao động.

Giày da bảo hộ lao động là gì?

Ngày nay giày bảo hộ lao động ngày càng trở nên thân quen với người lao động. Giày bảo hộ lao động là loại chuyên dụng để bảo vệ đôi chân của người lao động. Tránh khỏi các tai nạn, nguy cơ xảy ra trong môi trường làm việc. Giày thường có mũi thép để bảo vệ các đầu ngón chân khi bị vấp ngã hoặc có vật nặng rơi vào. Thường được kết hợp với lót thép phòng những vật nhọn đâm thủng.

Giày được chế tạo từ những vật liệu có độ bền cao. Và được sử dụng thường xuyên trong các ngành xây dựng, xưởng cơ khí, chế tạo máy,…

giày bảo hộ lao động bảo vệ đôi chân người lao động
Giày bảo hộ lao động vừa thời trang, vừa bảo vệ đôi chân người lao động

Tiêu chí khi lựa chọn giày bảo hộ

  • Kiểu dáng: Thiết kế kiểu dáng luôn là tiêu chí đặc biệt của sản phẩm. Phải có thiết kế đẹp, hợp thời trang và thoải mái dễ sử dụng.
  • Chất liệu: Sử dụng các chất liệu cao cấp như da thật hay sợi tổng hợp. Kết hợp đế bằng PU, cao su cùng với thép phần mũi giày.
  • Tính năng: Một đôi giày bảo hộ cần hội tụ các tính năng như: chống thấm nước, chống trơn, chống nhiệt, chống tĩnh điện,…

Các loại giày bảo hộ phổ biến:

Giày bảo hộ thời trang vừa kết hợp đi làm và đi chơi
Giày bảo hộ thời trang vừa có thể đi làm mà còn có thể dùng để mang đi chơi, một sự kết hợp tuyệt vời
  • Giày bảo hộ thời trang: Được thiết kế để phù hợp dành cho các kỹ sư hay giám sát công trường. Với công việc không quá nặng nhọc. Giày thiết kế với phong cách giày thể thao vừa có thể đi làm, vừa có thể đi chơi.
  • Giày da bảo hộ: Phù hợp với người làm trong ngành bếp, kỹ sư điện, đóng thuyền,… Với mục đích chủ yếu để chống nước, chống dầu mỡ,… trong  quá trình làm việc.
  • Giày bảo hộ cách điện: Đây là loại giày dùng cho thợ điện, các nhân viên ngành điện, kỹ thuật. Để đảm bảo sự an toàn lao động cho các kỹ sư.
  • Giày bảo hộ lao động siêu bền: Phù họp với những ngành có công việc nặng nhọc, khó khăn. Được sản xuất với chất liệu thường, sử dụng đế cao su, PU, bề mặt được làm bằng da chống thấm nước.
  • Giày bảo hộ dùng cho phòng sạch: Giày này lại không có những miếng lóp thép hoặc mũi thép. Mà chỉ có khả năng chống tĩnh điện và khối lượng siêu nhẹ.

Một số hãng giày hàng phổ biến hiện nay:

Giày bảo hộ nam Safety Jogger

Đối với những kỹ sư, công nhân làm việc trong ngành công trình. Thì thương hiệu giày bảo hộ đầu tiên họ nghĩ đến là giày bảo hộ lao động Jogger.

Hiện nay, đây là thương hiệu được nhiều người tin dùng nhất trên thới giới. Cũng dễ hiểu vì tất cả các sản phẩm của Safety Jogger đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Châu Âu. Cùng với đội ngũ thiết kế, kỹ sư chuyên nghiệp, lành nghề.

Giày bảo hộ nam Safety Jogger được ưa chuộng hiện nay
Giày bảo hộ nam Safety Jogger được nhiều người lao động lựa chọn

Giày bảo hộ lao động K2

Giày K2 là một thương hiệu giày đến từ Hàn Quốc, trực thuộc công ty K2 Safety. Được thành lập năm 1995, trải qua nhiều năm phát triển K2 đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Châu Á.

Giày K2 chủ yếu được làm từ da thật, đế lót được làm bằng cao su kết hợp với lót thép cứng cáp.

Tầm quan trọng của giày da bảo hộ lao động

  • Bảo vệ bàn chân với môi trường xung quanh: Lợi ích kể đến đầu tiên khi mang giày bảo hộ là bảo vệ đôi chân trước các ảnh hưởng bởi môi trường làm việc. Giày bảo hộ lao động làm từ các chất liệu đặc biệt phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Để bảo vệ an toàn của người lao động. Trước nguy hiểm như chống trơn, chống tĩnh điện, cách nhiệt, cách điện, chống thấm nước,… Từ những điều trên giúp bảo vệ đôi chân cũng như sức khỏe của nhân viên. Khi phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
  •  Di chuyển dễ dàng, êm ái, thoải mái: Giày với thiết kế có tấm lót chân, mang lại sự thoải mái, êm ái khi di chuyển cho người dùng. Điều này cực quan trọng và có ý nghĩa khi phải làm việc di chuyển liên tục trong thời gian dài. Nhờ vậy, công việc sẽ có hiệu quả hơn, năng suất lao động được tăng cao.
  • Tránh tiếp xúc với các chất độc hại: Khi làm việc trong môi trường nguy hiểm, có nhiều chất độc hại như axit, …. Mang giày bảo hộ để tránh tiếp xúc trực tiếp các chất với da ngây tổn thương.
  • Tránh gặp phải những vật sắc nhọn đâm vào chân: Các công trường xây dựng hay xưởng cơ khí,… thường có rất nhiều vật nhọn ẩn chứa. Có thể đâm xuyên qua những đôi giày thường gây bị thương chân. Vì thế, cần phải có một đôi giày có tác dụng chống đâm xuyên.

Nhận xét đã đóng.