Giày Bảo Hộ, Giày Da Bảo Hộ, Giày Ủng Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Lao Động – Tiêu Chí An Toàn Khi Chọn Giày Bảo Hộ

Giày bảo hộ lao động là vật dụng không thể thiếu của các kỹ sư xây dựng và người lao động trong môi trường có nhiều nguy hiểm như cơ khí, hầm mỏ,… Chức năng chính của nó là bảo vệ đôi chân người lao động khỏi các tác nhân như vật dụng nhọn, bụi bẩn hay axit ăn mòn,… Chống trơn trượt, vấp ngã trong quá trình làm việc.

Tùy vào từng nhà sản xuất mà tỷ lệ kết hợp chất liệu giày sẽ khác nhau. Hiện nay phổ biến nhất là các loại giày cao su, giày da và giày nhựa. Mỗi môi trường làm việc khác nhau thì sẽ có các loại giày ủng bảo hộ khác nhau. Vì vậy, người mua nên đánh giá cẩn thận đặc thù công việc mà lựa chọn mẫu giày phù hợp.

Các loại giày bảo hộ hiện nay không thiếu đi yếu tố “fashion”. Nhà sản xuất đã đa dạng hóa kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và màu sắc cho từng đôi giày để tránh sự nhàm chán. Khách hàng cũng từ đó mà có nhiều sự lựa chọn hơn trước. Tuy nhiên, một đôi giày an toàn vẫn cần phải đáp ứng một số tiêu chí an toàn của quốc tế.

Các tiêu chuẩn cho giày bảo hộ lao động

Tiêu chuẩn Việt Nam

Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn TCVN 2608:1978 cho loại giày bằng vải và da. Cụ thể là đối với giày làm bằng da thuộc crôm, da rút, da nhân tạo, da tổng hợp, vật liệu vải, giày ghép bằng các vật liệu kể trên và quy định hệ thống phân loại giày theo tính chất bảo vệ. Phải đảm bảo chống va đập với năng lượng 200J; chống đâm thủng và cứa rách; chống rung; chống trơn trượt trên bề mặt dầu mỡ; chống dung dịch axit, kiềm, các chất oxy hóa có nồng độ thấp,…

Tiêu chuẩn Châu Á

Các quốc gia Châu Á đều có tiêu chuẩn an toàn quy định cho giày bảo hộ. Và mỗi quốc gia sẽ sử dụng một hoặc nhiều bộ tiêu chuẩn an toàn khác nhau, đặc trưng cho từng nước. 

  • Trung Quốc sử dụng bộ tiêu chuẩn GB 21148 & An1, An2, An3, An4, An5 trong sản xuất giày bảo hộ lao động;
  • Ấn Độ áp dụng tiêu chuẩn IS 15298 –II cho giày bảo hộ; IS 15298-III cho giày dép bảo hộ và IS 15298-IV cho giày dép chuyên dụng;
  • Indonesia sử dụng bộ SNI 0111: 2009;
  • Nhật Bản áp dụng tiêu chuẩn sản xuất theo JIS T8101;
  • Malaysia sử dụng bộ tiêu chuẩn an toàn SIRIM MA 1598: 1998;

Tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Hoa Kỳ áp dụng 2 tiêu chuẩn để bảo vệ đôi bàn chân của người lao động là ASTM F2412-05 và ASTM F2413-05.

Ở California đã cập nhật thêm các tiêu chuẩn về bảo vệ bàn chân và một số yêu cầu kỹ thuật mới về hiệu suất bảo vệ chân vào bộ tiêu chuẩn ASTM 2005 mới.

Tiêu chuẩn Châu Âu

Các tổ chức châu Âu hiện nay đang áp dụng tiêu chuẩn ISO 20345: 2011 (đã được cập nhật) cho giày dép an toàn. Ngoài ra còn có EN ISO 20347: 2004 (phải tuân theo yêu cầu an toàn với tính chất chống tĩnh hoặc chống trượt). Và tiêu chuẩn EN ISO 20346: 2004 (phải tuân thủ các yêu cầu an toàn cơ bản nhưng yêu cầu chịu va đập trên đầu ngón chân là thấp hơn – 100 Joules).

Tiêu chuẩn Canada

Canada áp dụng tiêu chuẩn CS195 Z195 cho tất cả các loại giày, dép bảo hộ lao động. Hiệp hội Tiêu chuẩn Canada (CSA) đã sử dụng các biểu tượng trên giày. Mỗi hình dạng và màu sắc đại diện cho các tiêu chí an toàn cụ thể. Giúp nhận diện và đánh giá chất lượng giày một cách dễ dàng.

Một số mẫu giày bảo hộ lao động hot hiện nay

Giày bảo hộ Safety Jogger

Giày bảo hộ lao động Safety Jogger với kiểu dáng thể thao hiện đại. Có công dụng bảo hộ chân tối ưu nhất. Về chống thấm nước, chống trơn trượt, chống dập ngón, chống đinh, dầu, hóa chất, chống điện giật. Phù hợp dùng trong công trường xây dựng, nhà máy, xưởng cơ khí, hầm mỏ, dàn khoan, khu công nghiệp, đi phượt.

Giày bảo hộ lao động Safety Jogger

Giày bảo hộ K2

Là loại giày được làm bằng da chất lượng cao. Giúp chống thấm nước, có tấm lót cotton êm ái và thấm hút mồ hôi tốt. Đế giày có lót thép chống đinh, bảo hộ chắc chắn cho đôi chân của bạn.

Giày bảo hộ lao động K2

Giày bảo hộ Ziben

Giày Ziben không dây có khóa vặn kiểu dáng thể thao đẹp. Thân và đế giày phủ PU 2 lớp chống thấm nước. Đế giày lót sắt chống đinh, mũi giày bọc sắt chống va đập vào ngón chân. Có chống sốc khi ngã cao hay chơi thể thao. Giày còn chống trơn trượt chống dầu chịu nhiệt tốt. Đặc biệt là có trọng lượng nhẹ hơn so với các mẫu giày khác.

Giày bảo hộ lao động Ziben

Mua giày bảo hộ lao động ở đâu?

Bài viết trên giới thiệu đến bạn những tiêu chuẩn an toàn dành cho giày bảo hộ lao động. Để bạn có thể hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng giày và có cơ sở chọn lựa cho mình loại giày phù hợp và chất lượng.

Nếu bạn có nhu cầu mua giày bảo hộ hãy đến với công ty Bảo Hộ Xanh – công ty chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động. Như nón, găng tay, quần áo bảo hộ … Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hộ đạt tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Kèm theo đó là dịch vụ chăm sóc ưu đãi cho khách hàng. Đảm bảo khách hàng hài lòng khi trải nghiệm mua sắm sản phẩm của công ty.

Liên hệ ngay để được tư vấn và đặt mua nhanh chóng với giá hấp dẫn nhất.

Nhận xét đã đóng.