Giày Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Công Trường – Người Bạn Đồng Hành Của Công Nhân

Giày bảo hộ công trường là một người bạn không thể thiếu đối với công nhân. Công nhân cần được bảo vệ để có thể làm việc đạt hiệu quả cao. Một đôi giày tốt sẽ giúp công nhân thoải mái làm việc mà vẫn đảm bảo an toàn. Vậy thế nào là một đôi giày bảo hộ tốt? Giày bảo hộ tốt cần những yếu tố gì? Hiện nay công trường đang ưa chuộng những mẫu giày bảo hộ nào?

1.    Giày Bảo Hộ Công Trường Là Gì?

Giày bảo hộ công trường nam
Giày bảo hộ da

Các công nhân cần có những trang thiết bị bảo hộ khi làm việc tại công trường. Chúng giúp họ được yên tâm và có thể đạt được hiệu quả công việc tốt. Giày bảo hộ công trường chính là trang bị không thể tách rời đối với họ. Giày bảo hộ sẽ giúp bảo vệ đôi chân của công nhân tránh bị tác động bởi các mối nguy hiểm từ công trường. Tạo điều kiện tốt nhất để họ làm việc cả ngày.

Để phù hợp với tính chất công việc nơi công trường thì giày phải được làm từ những nguyên liệu đặc biệt. Có thể chịu nhiệt, chống đinh, chống nước, chống ăn mòn. Thiết kế không quá cồng kềnh, đảm bảo gọn nhẹ, chắc chắn, dễ làm việc.

2.    Vai Trò Của Giày Bảo Hộ Công Trường

Bảo vệ bàn chân

Mỗi đôi giày đều có nhiệm vụ tránh cho bàn chân của người mang tiếp xúc với tác động xấu từ môi trường. Đặc biệt là giày bảo hộ chống đinh. Công trường là nơi luôn có mặt các nguyên vật liệu xây dựng mà đinh là vật liệu dễ gây tổn thương bàn chân nhất. Giày bảo hộ được sản xuất để phù hợp với môi trường làm việc nơi công trường nên sẽ rất bền bỉ, chất liệu thoáng mát, thoáng khí.

Bàn chân còn phải được bảo vệ vì nó phải hoạt động hết công suất nơi công trường. Dù mưa nắng, hay môi trường nhiều hóa chất. Nếu không được chăm sóc và tốt, công nhân khó có thể làm việc lâu dài.

Thoải mái và dễ dàng di chuyển 

Công trường là nơi làm việc khắc nghiệt và phải di chuyển, hoạt động nhiều. Nên đôi giày càng đơn giản và tiện dụng càng tốt. Đôi giày giúp công nhân cảm thấy thoải mái thì họ sẽ làm việc tốt, đạt hiệu quả cao. Không những tốt cho công nhân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ngược lại nếu mang đôi giày vừa nặng vừa khó chịu, công nhân sẽ không thể làm việc tốt.

Tuy nhiên, hầu hết các loại giày bảo hộ được làm từ da để đảm bảo độ bền nên sẽ khá nặng. Các công ty ngày càng nghiên cứu và phát triển để sản xuất ra những loại giày tiện dụng nhất. Một số loại vật liệu được ưa chuộng để làm giày bảo hộ như cao su, lõi thép, vừa bền vừa nhẹ.

Giúp đôi chân công nhân tránh khỏi các hiểm họa xung quanh

giày bảo hộ công trường safety
Giày bảo hộ safety

Vai trò quan trọng nhất của giày bảo hộ chính là giúp chân công nhân tránh bị vật nhọn đâm vào. Mà không phải loại giày bình thường nào cũng có tác dụng này. Giày bảo hộ vì thế trở thành sự lựa chọn tối ưu cho những người phải làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều mối nguy hiểm.

Giày bảo hộ công trường thường được thiết kế với phần đế là cao su. Cao su sẽ giúp hạn chế các vật nhọn đâm trúng chân công nhân một cách tối ưu.

Ngoài ra một số loại giày bảo hộ còn giúp chống nước, chống trơn, chống tĩnh điện. Tùy vào điều kiện vào việc mà công nhân có thể lựa chọn loại giày phù hợp.

Tránh tác hại của một số loại hóa chất

Một số nơi làm việc có thể phải tiếp xúc với hóa chất như dầu nhớt, axit. Dầu nhớt là nguyên nhân lớn gây ra các vụ tai nạn lao động vì nó dễ gây trơn trượt. Axit sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của công nhân. Gây ra các tác hại không mong muốn. Như là lở loét, bỏng da… Khi được trang bị một đôi giày bảo hộ tốt thì họ sẽ yên tâm làm việc hơn. Dù cho môi trường có nhiều sự nguy hiểm.

3.    Một Số Loại Giày Bảo Hộ Công Trường

  • Giày bảo hộ chịu nhiệt: Giày bảo hộ safety jogger là một loại giày rất phổ biến. Loại giày này có đặc điểm là chịu nhiệt tốt và rất bền. Giày chịu nhiệt được thiết kế có nhiều điểm khác biệt so với các loại giày bảo hộ khác. Đế của giày là lõi thép chống được các vật sắc nhọn. Ngoài ra còn tránh được các va đập mạnh, các thương tổn từ các vật nặng. Đặc biệt giày được thiết kế giúp công nhân tránh được thương tổn trong dầu. Đảm bảo sự yên tâm cho công nhân.
  • Giày bảo hộ chống đinh: Giày chống đinh hiện nay đang rất phổ biến và được ưa chuộng trên công trường. Một số loại giày chống đinh phổ biến như giày bảo hộ công trình Rena S3, giày bảo hộ cao cổ Bestboy S3.

4.    Mua Giày Bảo Hộ Chính Hãng Ở Đâu?

Hiện tại Bảo hộ Xanh đang cung cấp các mẫu giày bảo hộ đa dạng mẫu mã và giá cả. Đặc biệt là sản phẩm giày bảo hộ chống đinh. Sản phẩm của Bảo hộ Xanh với 10 năm được đúc kết kinh nghiệm và sản xuất. Cam kết mang lại cho công nhân sự an toàn và thoải mái nhất khi làm việc. Liên hệ với website của Bảo hộ Xanh để sở hữu những mẫu giày bảo hộ chất lượng nhất nhé.

Nhận xét đã đóng.