Tin Tức, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động, Giày Bảo Hộ, Giày Chống Tĩnh Điện, Giày Da Bảo Hộ, Giày Vải Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Công Trình – Giải Pháp Bảo Vệ Chính Mình

Giày bảo hộ công trình là gì?

Trong cuộc sống, bên cạnh những thứ diễn ra bình thường vẫn luôn tồn tại nhiều điều bất thường. Bình thường ở đây là những công nhân làm việc ở các công trình, bất thường là những rủi ro. 

Vậy hiểu một cách đơn giản, giày bảo hộ công trình là trang bị bảo vệ những công nhân, kỹ sư tránh khỏi những trường hợp ngoài ý muốn, những rủi ro trong quá trình làm việc tại công trình.

Giày bảo hộ công trình

Một số công dụng của giày bảo hộ công trình

Tùy vào những đặc tính do nhà sản xuất mà giày bảo hộ có một số công dụng sau:

-Chống đâm xuyên cụ thể nhất là đinh, ốc. Môi trường làm việc ở công trình có rất nhiều những vật sắc nhọn và để hạn chế tối đa những rủi ro thì việc sử dụng một đôi giày bảo hộ công trình là cần thiết.

-Bảo vệ chúng ta khỏi những lúc rò rỉ điện ngoài ý muốn. Công trình luôn ẩn chứa những mối đe dọa trong công việc vì vậy để bảo vệ mình thì cần phải sử dụng giày bảo hộ.

-Chống va đập. Giày bảo hộ bảo vệ chúng ta khỏi những vật cứng chẳng hạn như một viên gạch rơi vào chân, vô tình đá vào một vật cứng. 

-Chống thấm nước, hạn chế tối đa trơn trượt. Đảm bảo giày bạn luôn trong tình trạng khô ráo, thoáng mát, đảm bảo độ bám tốt.

Công dụng giày bảo hộ công trình

Cấu tạo của giày bảo hộ công trình

  • Mũi giày

Khác với những loại giày đi chơi thông thường, mũi giày bảo hộ được làm bằng thép. Điều này nhằm để bảo vệ và đảm bảo ngón chân của bạn vẫn an toàn. Tiếng anh là toecap, vì chất liệu, nên những anh em trong nghề hay gọi là giày mũi sắt.

 Một số loại giày bảo hộ cao cấp, phần mũi được làm từ composite. Composite có một số ưu điểm nổi trội hơn như nhẹ hơn, bền hơn, không biến dạng sau va đập. Đặc biệt, composite là vật liệu phi kim, phù hợp trong môi trường hạn chế kim loại.

  • Lớp lót chống đâm xuyên

Thường được sản xuất với chất liệu thép hợp kim, đặt giữa 2 lớp đế PU của giày. Một số sản phẩm cao cấp thường sử dụng tấm Kevlar, vật liệu làm áo chống đạn. Ưu điểm so với thép, Kevlar nhẹ và chịu lưng đâm xuyên tốt hơn. Đây cũng là phi kim, giảm thiểu các rủi ro từ điện.

  • Đế giày

Đế được đúc từ 2 hoặc nhiều lớp PU với mật độ khác nhau. Thường được gia công với mật độ mỏng để giữ độ đàn hồi và giúp giảm sốc. Các sản phẩm cao cấp thường được thay thế bằng đế cao su với độ đàn hồi và chịu nhiệt tốt hơn.

  • Lót giày

Được làm từ E.V.A giúp bảo vệ gót chân, giảm mệt mỏi khi vận động nhiều. Cao cấp hơn có thể sử dụng cao su với độ êm ái cao hơn.

  • Mặt trong (Lining)

Kế hợp với công dụng từ lót giày tăng sự êm ái cho đôi chân. Lớp lót từ các loại sợ tổng hợp như coolmax hay Cambrella còn giúp giảm bớt sự ẩm ướt của mồ hôi giúp đôi chân luôn khô ráo và thoải mái.

  • Thân giày

Thường được chú ý với khả năng chống thấm nước. Thường được làm bằng da thật, canvas.

Cấu tạo giày bảo hộ công trình

Những lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ công trình

-Không làm khô giày bằng những loại nhiệt độ cao. Bảo quản giày cẩn thận nhằm đảm bảo tốt cho bản thân mình.

-Khi giày bị ướt có thể sử dụng giấy báo vò lại để vào trong giúp hút nước và đem phơi ráo trong những nơi không có nhiệt độ cao.

-Miếng lót giày E.V.A có thể tháo rời và vệ sinh.

-Hạn chế sử dụng những đôi giày đã bị mòn đế, độ bám không được tốt. 

-Những đôi giày đã chịu tác động từ những vật sắc nhọn, lớp phủ PU bị mài mòn thì khả năng cách điện giảm.

-Nên chọn mua những sản phẩm giày công trình chất lượng. Ngoài việc bảo vệ tốt cho bản thân bạn, nó còn giúp bạn có một cảm giác thoải mái trong công việc. Hạn chế tối đa rủi ro và đem lại một hiệu suất làm việc hiệu quả.

-Lựa chọn những đôi giày phù hợp về mặc tính năng và cả kích cỡ. Một đôi giày vừa vặn sẽ đảm bảo những tính năng của nó được phát huy một cách tối đa. Điều này cũng rất quan trọng để bảo vệ cho chính bản thân tốt nhất.

Mách bạn nơi mua giày bảo hộ công trình chất lượng để bảo vệ chính mình

Thời buổi công nghệ phát triển, nhiều sàn thương mại điện tử xuất hiện. Tình trạng các loại sản phẩm không được bảo chất lượng tuyệt đối. Mua nhầm một đôi giày bảo hộ kém chất lượng mang lại cho bạn thiệt hại cả về tài chính và an toàn cho bản thân. Bạn cần xác định địa điểm bán hàng uy tính để không phải lãng phí tiền một cách không đáng. Yên tâm việc tìm một nơi uy tín để chọn mua giày bảo hộ công trình chất lượng sẽ không còn quá khó vì nay đã có Bảo Hộ Xanh giúp bạn.

  • Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp những sản phẩm giày bảo hộ chất lượng.
  • Tư vấn miễn phí và nhiệt tình.
  • Bảo hành đổi sản phẩm nếu sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất.
  • Chất lượng sản phẩm và an toàn người lao động luôn được công ty đặt lên hàng đầu.

Hãy truy cập vào Fanpage và website Bảo Hộ Xanh để được tư vấn nhiệt tình và chọn lựa thêm những loại sản phẩm bảo hộ chất lượng khác.

Nhận xét đã đóng.