Giày Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Công Trình – Cách Lựa Chọn Giày Đúng Tiêu Chuẩn

Giày bảo hộ công trình là phụ kiện được dùng để đảm bảo an toàn lao động. Trong môi trường làm việc khắc nghiệt cần phải có các vật dụng bảo hộ cần thiết để tránh những tai nạn không đáng có. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu về cách lựa chọn giày đúng tiêu chuẩn nhé! 

Giày bảo hộ công trình có tác dụng gì?

Bảo vệ bàn chân

Đây là một trong những công dụng cơ bản nhất mà đôi giày nào cũng có. Tuy nhiên những đôi giày bảo hộ được thiết kế vô cùng chắc chắn. Từ đó có thể bảo vệ đôi chân khỏi những tác động trực tiếp của môi trường làm việc.

Hầu hết các kiểu giày bảo hộ đều có thiết kế với đáy khá dày. Đây sẽ là tác dụng quan trọng nhất với những công nhân làm việc tại các công trình xây dựng.  Nếu trong lúc làm việc, nếu không may có vật sắc nhọn dưới đất, khi vô tình giẫm phải cũng hạn chế tối thiểu thương thích.

Đặc biệt đối với những công nhân làm việc nơi công trình thường xuyên khiêng vác vật nặng. Để giảm thiểu thương tích do vật nặng rơi xuống, mũi giày thường được làm bằng thép. Do đó khi xảy ra tai nạn, mu bàn chân cùng các ngón chân sẽ được bảo vệ.

Trách tiếp xúc với nước và các chất lỏng độc hại

Với thiết kế chắc chắn, dày dặn, dù làm việc trong môi trường bất lợi nào cũng có thể yên tâm. Nhất là ở những nơi ẩm thấp hay ngập nước. Những đôi giày với tác dụng chống thấm sẽ giúp chân người mang khỏi nguy cơ bị nấm, kích ứng.

Đặc biệt là tránh tiếp xúc với những chất độc hại như axit. Chúng ta đều biết, khi da tiếp xúc trực tiếp với chúng sẽ bị bỏng thậm chí là bị viêm nặng hoặc nhiễm trùng. Thế nên và giày bảo hộ công trình ưu việt hơn giày thông thường ở điểm không dễ bị axit phá hỏng.

Giày bảo hộ công trình giúp bảo vệ chân của bạn
Giày bảo hộ công trình giúp bảo vệ chân của bạn

Tránh bị điện giật

Tại công trường xây dựng sẽ có những thiết bị, máy móc cần sử dụng điện. Những rủi ro về rò rỉ và chập điện là không hề lường trước được. Công nhân có thể đối mặt với những nguy cơ bị điện giật, cháy nổ do tích lũy tĩnh điện tạo ra tia lửa.

Để tránh những tai nạn không đáng tiếc đó, người lao động phải sử dụng găng tay bảo hộ và giày phải được may từ những vật liệu cách điện tốt. Chẳng hạn như da, cao su,… Ở những nơi dễ tích lũy tĩnh điện, những vật liệu này sẽ làm giảm lượng tĩnh điện trên cơ thể. Tránh được tình trạng cháy nổ do tia lửa gây ra.

Chống trơn trượt

Để tối ưu nền đất dễ trơn trượt người ta thường xuyên dùng các cách cơ bản như vệ sinh, lắp sàn chống trượt. Tuy nhiên ở những môi trường làm việc khó xử lý thì giày bảo hộ là biện pháp thiết thực nhất. Mặt đế giày thường có thiết kế tăng lực ma sát, giúp người mang khó bị trượt ngã. Ngoài ra nó còn giúp thoải mái trong việc đi lại và giữ thăng bằng.

Mẫu giày bảo hộ công trình
Mẫu giày bảo hộ công trình

Cách lựa chọn giày bảo hộ công trình phù hợp

Tuy các loại đồ bảo hộ công trình rất hữu ích và cần thiết với người lao động. Tuy nhiên việc lựa chọn các món đồ không phù hợp với cơ thể người mặc cũng gây ra rất nhiều rủi ro. Và việc chọn giày bảo hộ công trình cũng thế. Nếu không chọn đúng kích cỡ giày sẽ gây ra sự khó chịu như đau chân, ngón chân bị co lại, những vết chai sần xuất hiện.

Vì thế chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí sau để bạn có thể tham khảo để chọn được cho mình một đôi giày hợp lí nhé.

Dựa vào môi trường làm việc

Có rất nhiều kiểu giày được may từ nhiều chất liệu khác nhau. Việc xác định được loại rủi ro tai nạn trong môi trường làm việc là một trong những yếu tố quan trọng để bạn chọn giày.

Các công nhân làm việc trong công trường thì ưu tiên loại giày cứng cáp và tính cách điện cao. Vì ở môi trường này, gạch đá, đinh sắt có rất nhiều. Nguy cơ bị rơi xuống chân trong lúc di chuyển, hay vô tình giẫm phải rất cao.

Những người làm việc ở nhà xưởng thì ưu tiên những loại giày có tính chống thấm. Vì một số xưởng sản xuất có rất nhiều hóa chất và dung môi. Việc chọn một đôi giày có tính chống thấm là vô cùng cần thiết. Như thế mới có thể bảo vệ được đôi chân khỏi nguy cơ bị bỏng hóa chất, bị nấm mốc do ẩm thấp.

Chọn giày đúng size, vừa vặn với chân

Việc chọn quần áo bảo hộ hay giày dép thì lúc nào cũng cần phải đúng size. Dù là rộng hơn hay nhỏ hơn cũng đều dễ gây ra những tai nạn không đáng có.

Nếu nhỏ hơn, chân của người mang sẽ không ở trạng thái thoải mái nhất. Bị siết quá chặt, các ngón thân không thể duỗi thẳng ra. Về lâu dài sẽ dễ gây ra các bệnh về xương khớp. Nếu chọn size lớn hơn, trong quá trình vận động giày sẽ dễ bị rơi ra. Nước và các hóa chất sẽ thấm vào qua các khe hở. Cũng nguy hiểm vô cùng.

Bảng size giày bảo hộ công trình đúng chuẩn
Bảng size giày bảo hộ công trình đúng chuẩn 

Hãy chọn một nơi uy tín để mua giày bảo hộ công trình

Và tiêu chuẩn cuối cùng chính là chọn một nơi uy tín để mua giày. Vì đây là một món đồ bảo hộ quan trọng, cần phải chọn nơi cung cấp những mặt hàng chất lượng. Có như thế mới có thể đảm bảo được an toàn cho đôi chân của bạn.

Vì thế, hãy chọn Bảo Hộ Xanh, một gương mặt uy tín trong thị trường cung cấp đồng phục bảo hộ. Công ty luôn sử dụng các chất liệu tốt nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó còn đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng tha hồ cho bạn lựa chọn.

Nhận xét đã đóng.