Giày Bảo Hộ, Giày Da Bảo Hộ, Tin Tức

Giày Bảo Hộ Chính Hãng – Bảo Vệ An Toàn Cho Đôi Chân Bạn

Giày Bảo Hộ Lao Động Là Gì?

Giày bảo hộ lao động là trang bị phổ biến và quan trọng của những người lao động. Ngoài thiết kế cấu tạo đặc biệt thì còn có các công dụng vô cùng hữu ích. Giày giúp bảo vệ đôi chân nói riêng và đảm bảo an toàn của người lao động nói chung. Phù hợp với những người thường làm việc trong môi trường chuyên biệt như nhà máy điện, công trường xây dựng,…

Giày bảo hộ lao động

Cấu Tạo Cơ Bản Của Giày Bảo Hộ Là Gì?

Khác với những đôi giày thông thường thì giày bảo hộ có các đặc điểm cấu tạo cơ bản như:

Mũi giày: được làm bằng thép hoặc composite, nhằm bảo vệ bàn chân tránh được các vật cứng rơi vào.

Lớp lót chống đâm xuyên: được làm bằng thép hoặc tấm Kevlar, giúp chống các vật nhọn rơi vào chân.

Đế giày: phần lớn sẽ được làm bằng chất liệu cao su có độ đàn hồi cao,… giúp chống trơn trượt, chống chịu nhiệt, chống tĩnh điện,…

Lót giày: làm bằng các chất liệu từ da, vải sợi,… giúp chống sốc, bảo vệ gót chân và giảm mệt mỏi khi đi lại nhiều.

Mặt trong (Lining): làm từ các loại sợi tổng hợp cao cấp như Coolmax, Cambrella,… giúp thoáng khí, đẩy hơi ẩm lên bề mặt giày.

Thân giày: tùy theo loại giày mà sẽ được làm từ các thành phần khác nhau. Chẳng hạn như: vải Canvas hay da thật hoặc sợi Cordura giúp chống trơn trượt và chống thấm nước tốt.

Giày bảo hộ lao động-công-nhân

Vai Trò Của Giày Bảo Hộ Lao Động Là Gì?

Bảo vệ lòng bàn chân của người lao động

Đối với công việc phải làm trong các nhà máy, công trình thì ta thường tiếp xúc với các vật nhọn có trên mặt đất. Nếu không may chúng ta vô tình dẫm, đạp lên thì sẽ bị thương nghiêm trọng đến lòng bàn chân. Do đó, việc chúng ta trang bị giày bảo hộ lao động là điều vô cùng cần thiết. Với thiết kế có phần lớp lót bằng thép chống đâm xuyên và phần đế giày chắc chắn. Điều này sẽ giúp tránh các vật nhọn như đinh, kim loại khác đâm vào bàn chân.

Tránh những thương tích do các vật nặng, cứng, sắc nhọn gây ra

Trong quá trình mang vác, chúng ta có thể bị các vật nặng rơi vào chân. Hay khi sử dụng không cẩn thận các vật cắt như máy cưa, dao va vào chân. Điều này làm cho chúng ta chấn thương dẫn đến dập, gãy ngón. Với thiết kế có phần mũi làm bằng thép sẽ giúp bảo vệ các ngón chân không bị thương.

Giảm nguy cơ té ngã do trơn trượt

Với những môi trường làm việc yêu cầu chúng ta phải leo thang, hay đi trên các bề mặt trơn. Để tránh bị té, ngã thì ta nên có một đôi giày bảo hộ chống trơn cho bản thân. Giày bảo hộ có độ bám dính giúp trong quá trình di chuyển trở nên an toàn.

Hạn chế những nguy cơ gây tổn thương cho da

Giày bảo hộ được thiết kế dày dặn và có độ che chắn tốt. Đảm bảo đôi chân không bị bẩn và hạn chế tiếp xúc với các chất hóa học độc hại. Vì hóa chất sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe hay các bênh về da như dị ứng, nấm,…

Có khả năng chống tĩnh điện

Ngoài các chức năng chính như trên, thì giày bảo hộ còn có chức năng vô cùng nổi bật là chống tĩnh điện. Đặc biệt là với những công nhân làm trong lĩnh vực điện, thì đây được xem như là trợ thủ đắc lực.

Chọn Giày Bảo Hộ Lao Động Phù Hợp

Để lựa chọn được một đôi giày bảo hộ phù hợp thì chúng ta nên chọn giày có kích thước vừa vặn với đôi chân và đảm bảo yêu cầu của môi trường làm việc. Hiện nay, giày bảo hộ lao động có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau cho nhiều lĩnh vực. Vì thế, tùy theo môi trường làm việc mà chúng ta nên chọn giày chất lượng, có độ bền cao và đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.

Ví dụ: Bạn làm trong môi trường ẩm thấp, dễ trơn trượt thì nên chọn giày có khả năng chống trơn trượt. Hay nếu bạn làm trong ngành điện thì nên chọn giày có khả năng chống tĩnh điện, cách điện. Ngoài ra, nếu bạn đang làm ở các công trường xây dựng, xưởng sản xuất thì nên chọn giày chịu được tác động lớn hay chống các vật đâm xuyên.

Giày bảo hộ lao động-chất-lượng

Bảo Quản Giày Bảo Hộ Đúng Cách

Để đảm bảo an toàn cho bàn chân của người lao động thì hầu hết giày bảo hộ được thiết kế với các chất liệu dày dặn. Do đó, chúng ta không tránh được khi mang vào sẽ bị hầm, nóng chân. Hay với những người làm trong môi trường ẩm ướt, dễ bị đổ mồ hôi chân. Dưới đây sẽ là một số giải pháp giúp chúng ta bảo quản giày đúng cách.

Ví dụ: Dùng túi hút ẩm để vào trong giày qua đêm sẽ giúp giày hong khô nhanh hơn. Ngoài ra, treo ngược giày lên và để ở những nơi khô thoáng giúp giày hong khô một cách tự nhiên. Một cách khác nữa, chúng ta dùng máy sấy tóc để hong khô giày (lưu ý là phải sấy ở chế độ nhỏ nhất).

Giày Bảo Hộ Lao Động Chất Lượng, Giá Tốt Mua Ở Đâu?

Hiện nay, đã có rất nhiều công ty sản xuất và cung cấp giày bảo hộ lao động. Để tìm được đôi giày vừa chất lượng với giá thành tốt thì chúng ta nên tìm hiểu và tham khảo từ các công ty, đại lý, nhà phân phối lớn.

Đến với Bảo Hộ Xanh – đơn vị chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động đa dạng mẫu mã của những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng với đội ngũ nhân viên tư vấn khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp nhất.

Các sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng với giá thành hợp lý giúp cho các khách hàng thoải mái tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Bạn có thể tham khảo giày bảo hộ chính hãng tại đây để được nhân viên liên hệ và tư vấn về sản phẩm.

Nhận xét đã đóng.