Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ An Toàn

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Và Lợi Ích Nó Mang Lại

Tại sao phải sử dụng găng tay bảo hộ trong lao động?

Găng tay bảo hộ lao động là gì và tại sao nó lại cần thiết, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé.

Việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho con người là điều vô cùng quan trọng. Ở một số ngành nghề đặc thù, nơi làm việc thường chứa các hóa chất, hoặc các vật liêu sắc nhọn. Đặc biệt nó sẽ gây tổn thương đến con người như dị ứng với hóa chất,…

Bàn tay chúng ta thường xuyên được sử dụng ở các nơi làm việc. Vì vậy để bảo vệ chúng là điều vô cùng quan trọng để duy trì và nâng cao năng suất. Tùy thuộc vào mỗi môi trường làm việc mà các mối rủi ro, nguy hiểm khác nhau. Để phòng ngừa các mối rủi ro, nguy hiểm này hãy trang bị cho mình các đôi găng tay. Tuy nhiên không phải tất cả các loại găng tay đều phù hợp với tất cả mọi người. Mang găng tay bảo hộ phù hợp giúp bạn ngăn ngừa các tổn thương như vết cắt, vết bỏng, hoặc vết thương do mài mòn. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loại găng tay và công dụng của nó. Và tất nhiên bạn sẽ tìm ra được loại găng tay phù hợp cho bạn.

Lợi ích của các loại găng tay bảo hộ lao động mang lại

Găng tay bảo hộ lao động chống hóa chất

Một số ngành nghề luôn phải tiếp xúc với các hóa chất khác nhau. Tuy nhiên hóa chất lại mang nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người cả ngắn hạn và lâu dài. Khi tiếp xúc với axit có thể gây bỏng thịt, đây cũng chỉ là tác động ngắn hạn. Một số hóa chất khác còn ngấm vào da, rồi vào máu, nó sẽ tổn thương dần dần các cơ quan. Bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Đến khi phát hiện ra được thì mọi thứ đã quá muộn. Găng tay chống hóa chất là thứ cần thiết giúp bảo vệ nhân viên khỏi các hóa chất độc hại, phòng ngừa các rủi ro, nguy hiểm.

Sẽ có nhiều loại găng tay khác nhau, và độ dày cũng khác nhau. Tùy vào từng tính chất công việc mà chúng ta nên lựa chọn loại nào tốt nhất. Nhưng vẫn đảm bảo độ linh hoạt trong công việc. Điều đặc biệt cần lưu ý là trước khi sử dụng hãy kiểm tra bao tay có bị bào mòn, thủng hay không. Hãy thay mới nếu thấy cần thiết.

găng tay bảo hộ lao động chống hóa chất

Bao tay bảo hộ chống cắt

Một số ngành nghề cần dùng đến các máy móc thiết bị cắt sắt nhọn. Nên không thể tránh khỏi các nguy hiểm lao động gây ra. Các tổn thương này sẽ từ nhẹ đến nặng như gây đứt tay, nặng hơn có thể làm mất khả năng lao động. Vì vậy, người ta đã thiết kế ra bao tay chống cắt giúp bảo vệ đôi tay bạn khỏi rủi ro, nguy hiểm.

Mỗi loại găng tay chống cắt sẽ được thiết kế theo thông số khác nhau. Tùy thuộc vào kích cỡ của bạn mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Việc lựa chọn phù hợp không chỉ bảo vệ bạn mà còn giúp bạn thao tác dễ hơn trong công việc. Từ đó bản thân được bảo vệ mà năng suất còn tăng cao. Hãy trang bị cho mình một đôi bao tay phù hợp để tránh các nguy hiểm nhé.

găng tay bảo hộ lao động chống cắt

Bao tay bảo hộ chịu nhiệt

Ngoài các ngành đã nói ở trên, thì cũng có nhiều ngành công nghiệp phải đối diện với nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao sẽ gây cho chúng ta nhiều tổn thương như các vết bổng từ nhẹ đến nặng. Việc bảo vệ đôi tay là điều cần thiết quan trọng. Nó giúp chúng ta tránh được nguy hiểm từ nhiệt độ khác nhau. Có nhiều đôi bao tay từ nhiều ngành khác nhau. Như bao tay dùng trong lò nướng tiệm bánh hay bao tay dùng trong hàn cắt kim loại….

Mỗi loại bao tay điều được thiết kế theo phong cách khác nhau để đáp ứng theo từng nhu cầu làm việc. Để có thể đảm bảo an toàn cho người lao động thì chúng ta nên trang bị găng tay chịu nhiệt đầy đủ. Và hãy kiểm tra thường xuyên để đổi mới khi cần thiết. Ngoài ra khi trang bị găng tay còn giúp người lao động làm việc tốt hơn từ đó chất lượng công việc được tốt hơn.

Bao tay bảo hộ cách điện

Trong các ngành thì điện là vấn đề vô cùng nguy hiểm, có ảnh hưởng đến tính mạng con người. Vì vậy bảo vệ con người trước điện là đều vô cùng quan trọng. Găng tay cách điện được thiết để với khả năng cách điện, giúp chúng ta trách nguy hiểm sẽ xảy ra.

găng tay bảo hộ lao động cách điện

Làm thế nào để bảo dưỡng bao tay bảo hộ lao động đúng cách?

Bất kỳ loại máy móc hay thiết bị nào cũng phải được bảo dưỡng, găng tay bảo hộ cũng vậy. Chúng ta nên kiểm tra găng tay trước và sau khi sử dụng để đảm bảo xem có bị hỏng hay thủng không. Vì việc bao tay hỏng có thể gây ra tổn thương không đáng có trong quá trình làm việc. Ngoài ra còn việc lựa chọn đúng loại găng tay phù hợp cũng rất quan trọng. Nó giúp quá cho quá trình làm việc dễ dàng hơn, chất lượng tốt hơn. Hãy sử dụng bao tay bảo vệ để bảo vệ bản thân trong quá trình làm việc.

Găng tay lao động giá rẻ

Bảo Hộ Xanh là nơi cung cấp các sản phẩm đồ bảo hộ lao động uy tín với nhiều ngành nghề khác nhau. Với tiêu chí luôn đặt khách hàng quan trọng nhất. Mỗi sản phẩm đều được cam kết chất lượng, đảm bảo an toàn, đặc biệt giá cả hợp lý.

Mọi chi tiết xin liên hệ website để được giải quyết thắc mắc.

Nguồn: www.baohoxanh.com/blog

Nhận xét đã đóng.