Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Chịu Nhiệt

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Top 5 Loại Găng Tay Chịu Nhiệt Bảo Vệ Đôi Tay

Găng tay bảo hộ lao động được sản xuất để bảo vệ đôi tay của chúng ta. Vì tay là bộ phận luôn hoạt động thường xuyên và tiếp xúc với mọi thứ hàng ngày. Da tay rất mỏng và dễ bị tổn thương nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Đối với môi trường nhiệt độ cao thì tay sẽ dễ bị bỏng nên mới có găng tay chịu nhiệt. Ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc của chúng ta. Vậy bạn đã biết gì về loại găng tay này chưa? Đã tìm hiểu nó nó bao nhiêu loại được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay? Hãy đọc bài viết dưới đây để tham khảo nhé nhé!

Găng tay chịu nhiệt là gì?

Găng tay chịu nhiệt là loại găng tay bảo hộ lao động cách nhiệt giúp bảo vệ đôi tay người lao động. Tránh các tai nạn bị bỏng hoặc những vết thương nghiêm trọng khác do nhiệt độ cao gây ra. Ngoài ra, găng tay chịu nhiệt còn hỗ trợ các hoạt động phòng chống chữa cháy tốt.

Vậy bạn đã biết nó được phân thành bao nhiêu loại chưa?

Phân loại găng tay chịu nhiệt

Để đảm bảo an toàn cho đôi tay khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thì người lao động cần sử dụng găng tay bảo hộ. Găng tay bảo hộ được chia thành hai loại:

  • Loại chống nhiệt độ cao: đây là loại có thể chịu được mức nhiệt cao, bảo vệ tay trước tác động của sức nóng, lửa hay bức xạ nhiệt,…
  • Loại chống nhiệt độ thấp: găng tay này thì chỉ chịu được mức nhiệt độ thấp, tránh tình trạng bỏng như bỏng lạnh do phòng lạnh gây ra.

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc nó được làm từ chất liệu gì mà có thể chịu nhiệt tốt vậy không?

Chất liệu – cấu tạo găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều găng tay bảo hộ được tung bán. Đặc biệt, găng tay chịu nhiệt được rất nhiều lĩnh vực tiếp xúc nhiệt độ thường xuyên quan tâm. Găng tay chịu nhiệt gồm các vật liệu sau:

  • Sợi cao su tổng hợp
  • Sợi vải Nomex
  • Sợi Amiang
  • Sợi nhôm thủy tinh
  • Vải Kevlar
  • Polyester
  • Sợi vải tổng hợp Meta – Aramid
  • Sợi vải tổng hợp Para – Aramid 

Một số loại găng tay với chất liệu là cao su tự nhiên hay polyester thì không thể chống nhiệt độ cao mà chỉ chống ẩm, hóa chất,…Nên bây giờ người ta thay thế bằng những vật liệu khác, tốt hơn, có khả năng chống nhiệt cao. Loại găng tay đó phải chịu nhiệt độ khoảng 400 – 572 độ F ở cả 2 mặt của găng.

Bên cạnh đó, có những loại găng tay có khả năng rất tốt. Khả năng chống mài mòn, chống cắt, có độ bám chắc. Những khả năng này đều nhờ lớp phủ Nitrile bên ngoài hỗ trợ. Nhờ cấu tạo đó mà chiếc găng mới có khả năng chịu nhiệt độ cao từ 300 – 700 độ C.

Thời gian trung bình chịu nhiệt mỗi lần nằm khoảng 20 – 30 giây. Đặc biệt, đối với găng tay chịu nhiệt độ cao dành cho lính cứu hỏa chống cháy thì thời gian sẽ kéo dài nhiều hơn.

Lĩnh vực nghề nghiệp có thể sử dụng găng tay chịu nhiệt

Khả năng chống nhiệt độ cao nên có rất nhiều ngành nghề cần nó hỗ trợ trong quá trình làm việc:

  • Thợ hàn.
  • Thợ thổi thủy tinh.
  • Đầu bếp.
  • Người làm phòng đông lạnh.
  • Người làm việc trong lò luyện gang thép.
  • Công nhân sản xuất thiết bị, lò nung và lò nướng
  • Lính cứu hỏa

Đối với lính cứu hỏa thì đây là món bảo hộ vô cùng quan trọng đối với họ. Hãy làm việc an toàn và quan tâm đến sức khỏe bản thân. Nếu làm trong môi trường tiếp xúc nhiệt độ cao thì đừng chần chờ nữa!

Top 5 găng tay chịu nhiệt được sử dụng nhiều hiện nay

Găng tay chịu nhiệt Castong

Loại găng tay này có độ bền cao, không nóng chảy và chỉ phân hủy ở mức 500 độ C. Găng tay chịu nhiệt Castong chỉ chịu nhiệt độ cao trong khoảng 300 – 500 độ C. Sản phẩm này có đa dạng về màu sắc như:

  • Màu vàng
  • Màu trắng
  • Màu xám
  • Màu trắng vàng
Găng tay chịu nhiệt
Găng tay chịu nhiệt Castong

Găng tay chịu nhiệt Ansell Crusader Flex

Thương hiệu găng tay nà được người lao động trên thế giới lựa chọn. Nó có khả năng chịu mức nhiệt 200 độ C. Đặc biệt, găng tay này không gây kích ứng cho da nên bạn có thể yên tâm và thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

Găng tay chịu nhiệt độ cao
Găng tay chịu nhiệt Ansell Crusader Flex

Găng tay chịu nhiệt 9462K

Dòng sản phẩm này được sản xuất Memphis USA. Găng tay chịu nhiện này có khả năng ở mức nhiệt hơn 300 độ C. Chúng ta nhận biết dòng này nhờ những hạt chống trơn, cách nhiệt Nitrile màu đỏ ở cả 2 mặt.

Găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt hơn 300 độ C
Găng tay chịu nhiệt 9462K

Găng tay chịu nhiệt Blue Eagle

Găng tay chống nhiệt thương hiệu Blue Eagle thì có khả năng đảm bảo an toàn cho da tay ở mức nhiệt dưới 250 độ C. Sản phẩm này có nhiều loại và chiều dài khác nhau. Hiện sản phẩm này trên thị trường được người sử dụng nhiều là loại 14 inch và 16 inch. Nó được thiết kế phù hợp với độ dài của bàn tay người sử dụng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình găng tay phù hợp nhất nhé.

Găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt dưới 250 độ C
Găng tay chịu nhiệt Blue Eagle

Găng tay chống nhiệt Amiang

Đây là loại có xuất xứ từ Trung Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Găng tay này có hai loại là dành cho cổ tay dài và cổ tay ngắn. Nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu người sử dụng. Sản phẩm này có khả năng chịu nhiệt ở mức 500 độ C.

Găng tay bảo hộ lao động chịu nhiệt mức 500 độ C
Găng tay chịu nhiệt Amiang

Những thông tin trên sẽ bổ sung những kiến thức mà bạn chưa biết về găng tay chịu nhiệt. Tìm hiểu một số loại găng tay bảo hộ lao động giá rẻ khác phù hợp với mình. Hãy sắm ngay găng tay chịu nhiệt để bảo vệ bàn tay của mình nhé. Hãy tham khảo và lựa chọn loại có khả năng chịu nhiệt, chống cháy tốt để có thể làm việc thuận lợi nhất có thể.

Nhận xét đã đóng.