Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Cách Điện, Găng Tay Chống Tĩnh Điện

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Khi Tiếp Xúc Với Điện

Điện là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn lao động thương tâm. Kể cả khi bạn không làm việc thường xuyên với các thiết bị điện. Thì nguy cơ bị điện giật vẫn luôn là rất cao. Vì vậy, để bảo hộ cho bản thân bạn cần trang bị ngay cho mình những đồ bảo hộ điện cần thiết. Trong đó, găng tay bảo hộ lao động hay chính xác là găng tay cách điện sẽ là vật dụng quan trong nhất. Vì tay là bộ phận làm việc chủ yếu và tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện.

Có hai loại găng tay bảo hộ lao động cách điện cơ bản

Chỉ cần tiếp xúc với điện thì sẽ luôn có những nguy cơ gây tai nạn bất cứ lúc nào. Một số có thể gây hại trực tiếp nhanh chóng. Một số thì có thể gây hại cho sức khỏe chậm rãi mà không có báo hiệu nào trước. Bạn không thể chủ quan mà bỏ qua việc trang bị găng tay bảo hộ lao động cho mình.

Tùy vào tính chất công việc, khả năng nguy hiểm sẽ thấp hoặc cao. Thêm vào đó là những yêu cầu về độ linh hoạt tương tự tay trần. Như vậy, bạn cần dựa vào tính chất công việc và nhu cầu chính xác của mình để chọn ra được loại găng tay phù hợp nhất. Mang lại cho hiệu quả công việc tốt mà không phải lo lắng bị hạn chế hoạt động. Trong bài biết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những loại găng tay bảo hộ điện cơ bản đang có trên thị trường hiện nay.

Găng tay cách điện

Găng tay cách điện thường được làm từ cao su tổng hợp hoặc cao su tự nhiên. Vì nó có khả năng chống điện tốt. Ngoài ra, găng tay làm bằng cao su còn giúp người lao động hạn chế được các tai nạn. Như bỏng dị ứng cho nước sôi, hóa chất, mảnh vụn, …

Găng tay cách điện thường có nhiều lựa chọn. Loại chỉ có lớp cao su chống điện dành cho người không tiếp mang nhiều. Loại kết hợp cao su và lớp vải thấm hút mồ hôi ở trong dành cho người làm việc cường độ cao nhiều giờ liền. Hoặc dành cho những người bị dị ứng cao su. Và loại có thêm lớp lót chống cắt giúp bảo vệ bàn tay tối đa trước những rủi ro bất ngờ từ các vật sắc nhọn.

Găng tay bảo hộ lao động cách điện

Găng tay chống tĩnh điện

Găng tay chống tĩnh điện thường được dùng trong môi trường làm việc hay có ma sát gây ra tĩnh điện. Hoặc làm việc với các thiết bị điện tử, linh kiện điện tử, bảng mạch, vi mạch… Hiện tượng này nhìn như vô hại. Nhưng thực chất nó có thể gây ra những hiểm họa khó lường. Như gây cháy nổ, giật điện và gây hại đến sức khỏe con người một cách từ từ khiến chúng ta khó phòng bị.

Thường được làm từ Polyester, sợi Cac bon hoặc kết hợp 2 loại này với nhau thành PVC. Các chất liệu này giúp chống tĩnh điện hiệu quả, bám sát tốt và tạo cảm giác thoải mái khi mang. Ngoài ra găng tay thường sẽ được phủ thêm lớp PU ở đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay. Để giảm trơn trượt, dễ bám hơn và tăng linh hoạt cho tay.

Găng tay bảo hộ lao động chống tĩnh điện

Lưu ý khi chọn găng tay

Đầu tiên là găng tay cần đáp ứng được các điều kiện được quy định trong bộ tiêu chuẩn an toàn quốc gia. Hiện nay Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn TCVN 8084: 2009 (IEC 60903:2002). Tiêu chuẩn này có yêu cầu về  cấu tạo, độ bền, khả năng chịu nhiệt, hóa chất, ozon, …

Chọn găng tay kích cỡ phù hợp để thoải mái mà vẫn ôm sát để làm việc linh hoạt. Chiếc găng tay không thể quá rộng. Vì nó sẽ khiến người mang cảm thấy vướn víu khó hoạt động. Khó linh hoạt nhanh nhẹn như khi làm việc bằng tay trần. Còn khi găng tay chật, nó sẽ gây khó chịu bức bí tạo ra những vết hằn trên tay.

Nên chọn loại găng tay bảo hộ phù hợp với nhu cầu. Chẳng hạn như làm việc ở môi trường có điện áp cao như thợ điện. Thì nên chọn găng tay cách điện cao su một cách tuyệt đối. Còn làm việc với các thiết bị điện chỉ gây ra tĩnh điện như các nhân viên lắp ráp kinh kiện vi tính điện tử. Thì chỉ cần chọn loại găng tay chống tĩnh điện làm bằng sợi cac bon . Hoặc loại vải kết hợp với cac bon.

Đối với găng tay cách điện làm từ caosu. Bạn nên chọn chọn có tích hợp thêm 2 lớp là lớp chống cắt và lớp vải thấm hút mồ hồi. Để bảo vệ tối ưu bàn tay của mình. Đặc biệt là khi bạn làm việc nhiều giờ trong một ngày.

Mua găng tay bảo hộ lao động cách điện ở đâu?

Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn cho việc các định rõ nhu cầu của mình. Tìm hiểu và chọn mua găng tay bảo hộ lao động phù hợp.

Bảo Hộ Xanh – Công ty chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động và an toàn điện. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp an toàn và hiệu quả nhất trong lao động. Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả uy tín trên thị trường. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được trải nghiệm hài lòng nhất. Từ khâu tìm hiểu, tư vấn, đặt mua và các ưu đãi trước mau sau mua.

Liên hệ ngay cho Bảo Hộ Xanh để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt mua với mức giá ưu đãi.

Nhận xét đã đóng.