Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Cách Điện, Găng Tay Cao Su, Găng Tay Chịu Nhiệt, Găng Tay Chống Cắt, Găng Tay Da Bảo Hộ, Găng Tay Sợi, Găng Tay Vải, Găng Tay Y Tế

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động – Nâng Niu Đôi Bàn Tay Của Bạn

Bảo hộ trong lao động là một trong những việc cần thiết tuyệt đối trong lao động. Bộ phần nào trên cơ thể cũng phải cần được bảo hộ kỹ càng. Và đôi tay cũng vậy. Đôi bàn tay tham gia trực tiếp vào hầu hết các hoạt động và công việc. Do đó phải bảo vệ đôi tay thật cẩn thận để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Vậy găng tay bảo hộ lao động là gì? Gồm có những loại nào và sử dụng cho công việc nào? Cùng baohoxanh.com tìm hiểu nhé

I. Găng tay bảo hộ lao động là gì?

Găng tay bảo hộ lao động là trang bị chuyên dụng để bảo vệ tay, được làm từ các chất liệu như da, vải, cao su,…  Nhằm bảo vệ đôi bàn tay khỏi các tác động, rủi ro trong lúc làm việc. Tránh cho tay bị tổn thương. Găng tay bảo hộ lao động được chia thành nhiều loại với nhiều tính năng khác nhau, phù hợp với từng công việc và mục đích của người sử dụng.

II. Các loại găng tay bảo hộ lao động

Tùy theo từng đặc thù nghề nghiệp mà trên thị trường đã cho ra nhiều loại găng tay khác nhau nhằm bảo vệ tối ưu cho chính đôi tay của người lao động.

1. Găng tay bảo hộ lao động cao su

Găng tay cao su là loại găng tay được làm từ cao su, dẻo, đàn hồi tốt. Thường được sử dụng trong các công việc như giặt, rửa, hoặc các công việc cần tiếp xúc với hóa chất. Đặc biệt là các công việc liên quan về thực phẩm.

Ưu điểm của găng tay này là giá thành rẻ, nhẹ tay, nhưng nhược điểm là không cách nhiệt.

Găng tay bảo hộ lao động cao su
Găng tay cao su

2. Găng tay bảo hộ lao động da

Găng tay da thường là loại găng tay có 2 lớp. Lớp bên ngoài được làm bằng da, lớp bên trong được lót bằng vải dày dặn. Có tác dụng chống lạnh, bảo vệ đôi tay kỹ càng hơn. Loại găng tay này được dùng cho các công việc như hàn, điện quang, lắp ráp điện,…

Ưu điểm của loại găng tay này là dày, ấm, cách điện nhưng nhược điểm là mang lại cảm giác nặng tay, khó vận động hơn một chút

găng tay bảo hộ lao động da
Găng tay bảo hộ lao động da

3. Găng tay vải

Găng tay vải được làm chủ yếu từ sợ cotton mềm nhẹ. Được sử dụng trong các công việc như bưng bê, sửa chữa,…nhằm làm êm tay và tránh tiếp xúc trực tiếp làm hư hại da tay.

Ưu điểm của sản phẩm này là êm, mềm nhưng ngược lại không chống thấm nước và không cách nhiệt

găng tay bảo hộ lao động vải
Găng tay vải

4. Găng tay y tế, thực phẩm

Đây là loại găng tay chuyên dụng cho ngành y tế và thực phẩm. Được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện, nhà thuốc, nhất là trong đợt đại dịch vừa qua. Chất liệu từ cao su tổng hợp hoặc cao su thiên nhiên, mỏng, ôm sát tay nhưng lại cực kì đàn hồi và dai. Tác dụng chính là để đảm bảo tính vô trùng, ngăn chặn lây lan vi khuẩn qua tiếp xúc tay với tay. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta cũng đã thấy tác dụng của găng tay y tế. Không chỉ bảo vệ các y bác sĩ mà còn bảo vệ chung cho tất cả mọi người trước đại dịch toàn cầu.

Găng tay y tế
Găng tay y tế

5. Găng tay cách nhiệt

Găng tay cách nhiệt được dùng phổ biến công việc nội trợ, hay các công việc liên quan trực tiếp tới nhiệt như cứu hỏa,… Khi sử dụng loại này bạn có thể thoái mái làm việc mà không cần phải lo lắng nữa. Găng tay được làm từ da, sợi amiang,… có tác dụng cách nhiệt tốt.

găng tay bảo hộ lao động cách nhiệt
Găng tay cách nhiệt

6. Găng tay chống cắt

Găng tay chuyên dụng chống cắt được sử dụng trong các công việc như cơ khí, hàn, cắt, gỗ,… các công việc thường xuyên tiếp xúc với kim loại, thủy tinh hay các mảnh vụn vỡ. Bảo vệ cho đôi tay tránh tác hại từ các tác nhân đó. Bởi vậy loại găng tay này đòi hỏi độ bền cao. Vì vậy những vật liệu nhue nhựa hay kim loại kéo sợi thường được sử dụng để sản xuất găng tay này.

găng tay chống cắt
Găng tay chống cắt

7.  Găng tay cách điện

Là loại găng tay bảo hộ lao động được sử dụng cho các ngành, các công việc liên quan về điện. Ngăn chặn các rủi ro từ dòng điện trong quá trình làm việc. Loại găng tay này thường được làm từ sợi cacbon, một số loại có phủ thêm PU.

găng tay cách điện
Găng tay cách điện

III. Tác dụng của găng tay bảo hộ lao động

Tác dụng chính của găng tay lao động chính là bảo vệ bàn tay khỏi các tác nhân từ bên ngoài và các rủi ro, nguy hiểm trong quá trình làm việc. Việc trang bị cho mình một đôi găng tay là một điều vô cùng cần thiết. Quá trình tiếp xúc giữa tay và vật thể sẽ làm cho tay bị tổn thương, đặc biệt là trong công việc có các đặc thù như thường xuyên phải đụng nước, thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất,… Chính vì vậy đừng chủ quan dù là thứ nhỏ nhất.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin để giải đáp những thắc mắc của bạn xoay quanh găng tay bảo hộ. Bạn có thể tìm hiểu thêm và tìm mua tại baohoxanh.com. Bảo Hộ Xanh có đầy đủ các mẫu mã và chủng loại về găng tay bảo hộ lao động đấy nhé. Ngoài ra các sản phẩm bảo hộ khác cũng được bán và cập nhật tại trang web baohoxanh. Mọi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và đừng chủ quan trong bất kì trường hợp nào nhé.

Nhận xét đã đóng.