Tin Tức

Găng Tay Bảo Hộ – 5 Loại Môi Trường Làm Việc

Đôi tay là “công cụ lao động” được sử dụng phổ biến nhất tại nơi làm việc và việc bảo vệ chúng khỏi các mối nguy hiểm là rất quan trọng để duy trì năng suất. Nhưng mối nguy hiểm ở khắp mọi nơi: hóa chất, bề mặt mài mòn, mảnh vỡ, mảnh thủy tinh, vết cắt và vết trầy xước. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại găng tay phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn cần tìm hiểu, chọn găng tay bảo hộ giá cả phải chăng và chất lượng theo môi trường phù hợp sau đây.

Các loại găng tay bảo hộ hiện nay

1. Găng tay chống cắt

Găng tay bảo hộ chống rách, đâm thủng và cắt thường được làm từ các vật liệu như thép không gỉ Kevlar® chất lượng cao và có thể có dạng lưới thẩm mỹ. Những găng tay này có khả năng chống lại các vật sắc nhọn và mài mòn như thủy tinh và dao, đồng thời thường được thiết kế theo công thái học để vừa vặn chính xác.

Găng tay bảo hộ chống cắt
Găng tay bảo vệ

Tay áo cưa máy, thường được đeo cùng với găng tay bảo hộ cưa máy, giúp bảo vệ từ cổ tay đến khuỷu tay hoặc vai.

Có hai tiêu chuẩn quốc tế chính để đánh giá mức độ bảo vệ của găng tay lao động. ANSI/ISEA 105 (tiêu chuẩn Mỹ) và EN 388 (tiêu chuẩn EU). Ngoài Châu Âu, EN 388 thường được trích dẫn ở các nơi khác trên thế giới như Canada, AUS/NZ và Nam Mỹ. Cả hai đã trải qua những thay đổi đáng kể giữa năm 2015 và 2016 để đảm bảo tính nhất quán giữa các tiêu chuẩn khác nhau và giảm khoảng cách giữa các cấp độ bảo vệ.

2. Găng tay chống hóa chất

Chức năng chính của da là bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố có hại của môi trường bên ngoài. Da làm điều này rất tốt, nhưng việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất sẽ gây nguy hiểm cho chính da, nó cũng có thể thấm qua da và đi vào máu. Rủi ro thay đổi theo hóa chất, nồng độ, thời gian tiếp xúc và các yếu tố an toàn khác.

Các chất liệu găng tay bảo hộ khác nhau có khả năng kháng hóa chất khác nhau, vì vậy không có loại găng tay nào phù hợp cho tất cả các lần tiếp xúc với hóa chất. Tùy thuộc vào hóa chất, găng tay có thể được làm từ cao su tự nhiên, cao su tổng hợp, cao su nitrile, cao su butyl, polyvinyl clorua, rượu polyvinyl, Saranex™, Tychem® và Trellchem®. Các yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn vật liệu là thời gian nổ, sự xuống cấp và tính thấm. Xem dữ liệu thử nghiệm của nhà sản xuất găng tay để biết thêm thông tin.

3. Găng tay chống nhiệt

Găng tay bảo hộ làm từ vật liệu này phù hợp để hàn trong lò nung và xưởng đúc, cũng như cho các ứng dụng phòng thí nghiệm khác nhau. Khi chọn găng tay chịu nhiệt cho công việc, bạn cần biết chính xác nhiệt độ của đồ vật chứ không chỉ nhiệt độ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, găng tay nhiệt độ cao có sẵn như găng tay ngón tay hoặc găng tay. Găng tay cụt ngón dành cho các ứng dụng đòi hỏi sự khéo léo và găng tay cụt ngón dành cho các ứng dụng yêu cầu lớp cách nhiệt bổ sung để bảo vệ nhiệt, tăng thêm sự thoải mái và thời gian đeo lâu hơn.

4. Găng tay làm việc với máy móc

Găng tay bảo hộ chất lượng
Găng tay chất lượng

Thợ máy vận hành máy ảnh không được đeo găng tay. Nếu một thợ cơ khí đang làm việc trên máy CNC, máy tiện, máy phay gối hoặc máy khoan, việc đeo găng tay gần trục chính có thể gây ra hậu quả tai hại. Máy móc phải được bảo vệ hoặc thiết kế để giữ cho các điểm vận hành và các bộ phận chuyển động khác ngoài tầm với.

5. Găng tay bảo trì

Găng tay, giống như bất kỳ công cụ nào khác, phải được xử lý đúng cách để thực hiện chức năng của chúng. Cần kiểm tra găng tay bảo hộ trước mỗi lần sử dụng để đảm bảo rằng chúng không bị rách, thủng hoặc hư hỏng.

Kiểm tra bằng mắt thường có thể giúp xác định các vết đứt và rách, nhưng kiểm tra kỹ hơn bằng cách đổ đầy nước vào găng tay bảo hộ và lăn chặt vòng bít vào ngón tay có thể giúp xác định các vết rò rỉ. Độ cứng cũng có thể là dấu hiệu của sự xuống cấp do sử dụng quá mức hoặc tiếp xúc với hóa chất. Đeo găng tay bảo hộ phù hợp là chìa khóa để tránh nhiều loại thương tích ở tay khi làm việc, bao gồm vết cắt, vết đâm, vết bỏng và vết trầy xước.

găng tay bảo hộ bền
Găng tay dày dặn

Nó cũng tiết kiệm cho công ty một khoản chi phí mỗi khi xảy ra chấn thương tay như: Chấn thương bàn tay đưa hơn một triệu công nhân đến phòng cấp cứu mỗi năm. Nếu chi phí cho một sự cố có thể ngăn ngừa đơn lẻ vượt xa chi phí của toàn bộ chương trình bảo vệ tay, thì nhân viên không được đi chân trần hoặc đeo sai găng tay.

Chọn mua găng tay bảo hộ lao động ở đâu?

Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các loại găng tay. Chúng tôi đảm bảo chất lượng cao nhất và sự tin tưởng của khách hàng. Khách hàng ghé thăm chúng tôi sẽ nhận được báo giá ngay lập tức và chọn găng tay bền được thiết kế riêng cho nhu cầu của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một seller đích thực, hãy đến với chúng tôi và trải nghiệm những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Nhận xét đã đóng.