Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động, Đồng Phục

Đồng Phục Công Nhân Thực Phẩm Là Gì?

Trong các ngành nghề lao động, thì bất kỳ công việc nào cũng cần phải mặc trên mình bộ quần áo bảo hộ. Và với cuộc sống ưu tiên sự tiện lợi, tiện ích ngày nay. Ngành công nghiệp thực phẩm ngày càng được nâng cao và mở rộng. Chính vì vậy nguồn nhân lực lao động ngày càng có nhu cầu sử dụng cao. Để đảm bảo được quyền lợi và sức khoẻ cho công nhân. Thì chắc hẳn không thể bỏ qua bộ đồ đồng phục công nhân thực phẩm. Vừa giúp người lao động thoải mái khi làm việc và cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút thông tin về bộ đồ đồng phục này nhé!

Ý nghĩa của quần áo công nhân thực phẩm

Vì tính chất công việc của công nhân thực phẩm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi vì thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng càn thiết, quan trọng và là nhu cầu hằng ngày đối với con người. Chính vì thế, vấn đề an toàn vệ sinh được đặt lên hàng đầu trong có công ty, doanh nghiệp thực phẩm. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Đồng phục thực phẩm cực kỳ quan trọng, cần thiết. Và đảm bảo được vệ sinh thì các công ty cần trang bị đầy đủ đồng phục bảo hộ cho công nhân. Như là: đồng phục công nhân thực phẩm, nón, găng tay và ủng sử dụng khi làm việc. Ngoài ra, đồ bảo hộ này còn giúp hạn chế những tác động bên ngoài, bảo vệ sức khoẻ cho công nhân.

Tổng thể đồng phục công nhân thực phẩm
Tổng thể đồng phục công nhân thực phẩm

Những đặc điểm của bộ đồ công nhân thực phẩm

Với tính chất đặc thù của công việc chế biến thực phẩm liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính vì thế, cần phải làm trong môi trường khép kín, đồng phục trùm kín người từ đầu cho tới chân. Các công nhân thực phẩm cần phải liên tục làm việc, hoạt đồng thường xuyên. Nên sự thoải mái được ưu tiên đặt lên hàng đầu, đồ đồng phục cần phải dễ dàng di chuyển. Thuận lợi trong khi làm việc và hoạt động, bên cạnh đó cần tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Chất liệu vải ưu tiên có độ thấm hút mồ hôi cao, độ bền tốt phù hợp với môi trường khép kín.

tiêu chuẩn đồng phục công nhân thực phẩm
Đồng phục công nhân thực phẩm

Vai trò của đồng phục công nhân thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh

Vai trò chắc chắn không thể thiếu của bộ quần áo bảo hộ thực phẩm là đảm bảo an toàn vệ sinh. Hạn chế những sơ suất có khả năng xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. Đảm bảo tuyệt đối vấn đề vệ sinh thực phẩm đến tay người tiêu dùng.

Hạn chế bám mùi, giữ người sạch sẽ

Vì các công nhân liên tục tiếp xúc với các gia vị, mùi thức ăn. Chính vì thế, không thể tránh khỏi tình huống bị ám mùi đồ ăn vào người. Hay là bị dầu mỡ, các nước sốt bắn vào người trong quá trình làm việc, chế biến. Việc mặc đồng phục thực phẩm sẽ giúp họ hạn chế bị bám mùi đồ ăn lên người. Và luôn giữ cho cơ thể của các công nhân thực phẩm sạch sẽ.

Những yêu cầu đối với quần áo công nhân thực phẩm

Chất liệu vải may đồng phục công nhân thực phẩm

Vì môi trường làm việc đặc biệt, phải ở trong phòng kín cả ngày. Nhằm đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là các yếu tố vô trùng tuyệt đối. Chính vì thế, chất liệu vải được chọn may đồng phục cần pahir đảm bảo đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản. Như là độ thấm hút cao, thoải mái khi mặc, và đặc biệt phải có độ bền cao.

Và chất liệu vải được ưu dùng là vải Kaki và vải cotton. Bởi 2 loại vải này đáp ứng đủ những yêu cầu được đặt ra. Bên cạnh đó, chất vải dày dặn, dễ giặt và phơi nhanh khô cũng là một ưu điểm của 2 loải vải này. Đặc biệt 2 loại này phù hợp với môi trường làm việc khép kín. Đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh thực phẩm. 

Kiểu dáng, màu sắc đồng phục công nhân thực phẩm

Màu sắc thường được sử dụng làm đồng phục công nhân thực phẩm là màu trắng hoặc màu xanh. Bởi 2 gam màu này làm dịu mắt, và tạo cảm giác sạch sẽ trong môi trường vô trùng khép kín. Bộ đồng phục thực phẩm thường được may theo yêu cầu. Và nhu cầu sử dụng của công ty sao cho phù hợp với môi trường làm việc. Và 2 kiểu dáng chính thường được may đó là mẫu áo quần tay dài hoặc áo ngắn tay và quần dài. Khi may đồng phục công nhân thực phẩm nên ưu tiên thiết kế theo kiểu dáng thoải mái.

Nhằm hạn chế những chi tiết rườm rà gây vướng víu khi đang tham gia hoạt động làm việc. Bên cạnh đó, quần áo đồng phục thực phẩm còn có các phụ kiện đi kèm. Như mũ bảo hộ, khẩu trang và găng tay. Nhằmnâng caođảm bảo an toàn vệ sinh cho công nhân lao động.

đồng phục công nhân thực phẩm đảm bảo
Trang phục đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đặt may đồng phục công nhân thực phẩm ở đâu chất lượng?

Chắc hẳn là không thể bỏ qua Bảo Hộ Xanh rồi đúng không nào? Bởi Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp những bộ quần áo bảo hộ, những đồng phục lao động. Sản phẩm của Bảo Hộ Xanh cung cấp cực kỳ chất lượng, uy tín cho khách hàng. Bên cạnh đó, Bảo Hộ Xanh còn nhận đặt may với số lượng lớn. May và thiết kế sản phẩm theo nhu cầu mong muốn của khách hàng từ chất liệu đến kiểu dáng. Và tại Bảo Hộ Xanh có đội ngũ tư vấn và giao hàng miễn phí đến cho khách hàng. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu hãy đến trải nghiệm với Bảo Hộ Xanh liên nhá!

Nhận xét đã đóng.