Đồng Phục Bếp, Đồng Phục Nhà Hàng Khách Sạn, Tin Tức

Đồng Phục Bếp Đẹp Cho Nhà Hàng Tiêu Chuẩn Và Chất Lượng Nhất

Nhà hàng cần trang bị những bộ đồng phục đẹp để phục vụ cho công việc. Góp phần tạo ấn tượng cũng như mang đến sự hiện đại cho không gian bếp. Vì vậy các đầu bếp khi mặc những bộ đồng phục bếp đẹp sẽ trở nên đam mê hơn với công việc của mình. Đồng thời giúp họ nhận thức được việc giữ gìn vệ sinh trong quá trình chế biến món ăn. Từ đó, họ không ngừng sáng tạo ra những món ăn ngon và độc đáo. Mang lại chất lượng cũng như danh tiếng cho nhà hàng.

Đồng phục bếp gồm những gì?

Áo đồng phục bếp

Áo đầu bếp có màu trắng và được may dài tay, áo form rộng, cổ áo kiểu tàu và thường kết hợp bo viền ở tay và cổ để tạo điểm nhấn. Cũng có những thiết kế áo bếp khác như tay áo ngắn, hàng cúc ẩn bên trong… tạo cảm giác thoải mái hơn cho người đầu bếp. Vải áo được cấu tạo bằng 2 lớp vải cotton phản xạ nhiệt giúp bảo vệ đầu bếp khỏi sức nóng của lửa, khói, dầu ăn khi làm việc. Áo đầu bếp còn giúp bảo vệ thân thể cũng như nâng cao vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì khi chế biến thức ăn, vấn đề vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu.

Đồng phục bếp tiêu chuẩn cho đầu bếp
Áo đồng phục bếp

Giày bảo hộ cho bếp

Sàn nhà bếp có rất nhiều dầu mỡ, dễ trơn trượt nên sẽ làm đầu bếp ngã bất cứ lúc nào. Cho nên việc trang bị một đôi giày bảo hộ chống trơn trượt sẽ giúp tránh được rủi ro trên. Ngoài ra một đôi giày bảo hộ có khả năng chống đâm xuyên sẽ giúp tránh được những vật sắc nhọn như dao kéo rơi trúng chân gây nguy hiểm. Giày bảo hộ bếp còn có khả năng chống nước, chịu được nhiệt độ nóng, chống bào mòn để đảm bảo an toàn cho người làm bếp khi làm việc, khi đi lại trong nhà bếp.

Giày bảo hộ bếp chống trượt
Giày bảo hộ bếp

Mũ đồng phục cho đầu bếp

Mũ Toque là loại mũ được nhiều đầu bếp sử dụng. Nó có hình trụ màu trắng, thể hiện tính thẩm mỹ, thời trang. Ngoài ra mũ còn giúp giữ tóc của đầu bếp được gọn gàng, tránh tóc rơi vào món ăn. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trong nhà bếp. Ngoài ra, chiếc mũ Toque còn thể hiện được năng lực, kinh nghiệm, vị trí và đẳng cấp của người đầu bếp. Thông qua chiều cao và số lượng nếp gấp trên mũ. Vì vậy mũ được xem là biểu tượng đại diện cho người bếp trưởng trong các nhà hàng, khách sạn.

Mũ đồng phục bếp Toque
Mũ đầu bếp Toque

Khăn đầu bếp

Khăn quàng cổ thể hiện tính chuyên nghiệp và cấp độ tay nghề của đầu bếp thông qua màu sắc khác nhau. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của đầu bếp. Khăn thường làm bằng vải mềm, với công dụng chính là thấm mồ hôi. Dùng cấp cứu khi cần thiết như cầm máu hay che mặt mũi. Hoặc giữ nhiệt khi bước vào kho đông lạnh thực phẩm.

Khăn đồng phục bếp màu cam
Khăn đầu bếp

Tạp dề cho đầu bếp

Tạp dề là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong nấu nướng. Tạp dề giúp bảo vệ đồ đầu bếp được giữ sạch sẽ. Giúp người đầu bếp tránh khói, lửa, bụi bẩn, dầu ăn bám vào đồng phục. Ngoài ra, tạp dề có thiết kế túi nhỏ phía trước giúp đầu bếp đựng những vật dụng nhỏ tiện dụng trong khi chế biến như muỗng, kẹp gắp hay giấy bút.

Tạp dề cho nhà bếp
Tạp dề làm bếp

Lựa chọn đồng phục bếp nhà hàng như thế nào?

Chất liệu

Loại vải dùng để may đồng phục bếp thường là cotton hoặc vải kate, kaki. Các chất vải này có chứa nhiều cotton để tạo được sự thoải mái, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra còn ít bám bụi bẩn, ít xù lông, dễ giặt ủi. Vì công việc của đầu bếp phải thường xuyên làm việc liên tục trong môi trường có nhiệt độ cao. Đòi hỏi chất vải phải co giãn tốt, có độ bền cao và độ dày thích hợp.

Màu sắc

Đồng phục bếp thường được chọn là màu trắng hoặc đen. Màu trắng đại diện cho sự vệ sinh sạch sẽ , đây là yếu tố quan trọng trong việc chế biến món ăn. Màu áo trắng giúp các đầu bếp ý thức được việc giữ vệ sinh hơn. Chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc. Áo màu trắng khi sử dụng các chất tẩy rửa thì sẽ càng trắng hơn. Màu đen thể hiện sự sang trọng và sạch, phù hợp cho cả đầu bếp nam và đầu bếp nữ. Hiện nay, các loại áo bếp được đa dạng mẫu mã hơn, đồng thời nhiều màu sắc hơn. Tùy theo phong cách kinh doanh của mỗi nhà hàng. Nhưng áo có màu đen hoặc các màu sắc khác khi sử dụng chất tẩy rửa thì sẽ bị phai màu gây mất thẩm mĩ hơn.

Áo bếp may sẵn mua ở đâu?

Không chỉ đặc trưng về màu sắc, thiết kế, chất liệu vải mà những bộ đồng phục bếp còn đặc trưng bởi hình ảnh, thương hiệu của mỗi nhà hàng – khách sạn được in lên đó. Chính vì vậy, mỗi khi chuẩn bị làm việc, người đầu bếp thường rất chỉnh tề trong bộ đồng phục của mình. Các nhà hàng hiện nay chú trọng đến sự thuận tiện và thoải mái khi thực hiện công việc. Vì vậy một bộ đồng phục bếp chất lượng là rất cần thiết.

Để mua được các sản phẩm áo bếp chất lượng, áo bảo hộ đẹp thì khách hàng hãy đến với Bảo Hộ Xanh. Các sản phẩm của Bảo Hộ Xanh đảm bảo chất lượng cũng như giá thành phù hợp. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn đồng phục mà mình ưng ý nhé.

Nhận xét đã đóng.