Tin Tức, Áo Đồng Phục Lớp, Áo Thun, Đồng Phục

Đồng Phục Áo Thun Có Những Đặc Điểm Gì?

Những năm gần đây, đồng phục đã trở thành một điều không thể thiếu. Đồ đồng phục có rất nhiều dạng. Từ đồng phục công sở, đồng phục nhà hàng,… cho đến đồng phục để chơi thể thao. Nổi bật và xuất hiện nhiều nhất là chiếc áo thun. Vậy đồng phục áo thun là gì? Chúng có những đặc điểm gì so với những loại đồng phục khác?

Đồng phục áo thun là gì?

Đồng phục là những người mặc cùng những trang phục giống nhau. Những người mặc là những người thuộc cùng một tập thể, tổ chức, công ty. Đồng phục áo thun là chiếc áo thun được may với màu sắc, họa tiết, thiết kế, chất liệu giống nhau cho cả tập thể. Kích thước áo sẽ được thay đổi cho phù hợp với hình dáng từng cá thể. Tùy theo nhu cầu của mỗi tập thể, mà họ có những lựa chọn thiết kế, in hình (hoặc logo) lên trên áo thun. Nhằm tạo ra tinh thần, dấu ấn riêng của tập thể.

Đồng phục áo thun cổ tròn màu đỏ
Ảnh áo thun đồng phục cổ tròn

Những kiểu áo thun đồng phục ưa chuộng nhất

Đồng phục áo thun cổ tròn

Áo thun cổ tròn được may theo cách may những chiếc áo thun thông thường khác. Đặc điểm nổi bật của nó là phần cổ nó được may tròn. Cụ thể ở đây là nó không được may cổ nổi lên để gập (bẻ) hoặc bo chun phần cổ như áo polo. Phần tay áo được may dài hoặc ngắn tùy theo nhu cầu của khách hàng. Áo thun tay ngắn thể hiện tinh thần năng động trẻ trung. Áo thun tay dài thể hiện sự năng động nhưng có thêm chút ít lịch sự và chất chơi. Áo thun cổ tròn thường được may thành áo thun thể thao, đồng phục áo lớp,…

Đồng phục áo thun cổ trụ

Áo thun cổ trụ được may dưới hình dạng áo polo (áo polo cũng là áo thun cổ trụ). Phần cổ được may đứng, có thể gập (bẻ) như áo sơ mi. Tuy nhiên, vải may áo thun cổ trụ sẽ không cứng như áo sơ mi. Nó chú trọng vào độ thoải mái. Thông thường vải may phần cổ sẽ khác với vải may phần thân. Nhằm tạo form đứng, đẹp cho áo. Áo thun cổ đứng thường đem đến sự thanh lịch, năng động, trẻ trung. Thường được ứng dụng để may đồng phục công ty, đồng phục học sinh,…

Đồng phục áo thun cổ trụ màu đỏ
Ảnh áo thun đồng phục cổ trụ

Những loại vải dùng để may áo thun

Đặc điểm áo thun là có độ thoải mái cao, giá thành rẻ. Thường được sử dụng rộng rãi. Nhằm mục đích kinh tế và như cầu người tiêu dùng, có rất nhiều loại vải để may áo thun. Dưới đây là một số loại vải may áo thun đồng phục phổ biến nhất.

Vải 100% Cotton

Đây là loại vải có giá thành cao nhất. Bởi nó được dệt từ 100% sợi bông (Cotton). Nhờ thế nó có độ thấm hút rất tốt, thoáng mát, bền. Vải có khả năng nhuộm rất tốt, đồng thời có khả năng chống vết bẩn từ bên ngoài. Khi giặc vải mau khô, không bị ảnh hưởng bởi chất tẩy rửa. Tuy nhiên, bởi được dệt từ hoàn toàn sợi bông, nên vải khá cứng. Thêm vào đó giá thành cao, nên vải thích hợp chất là may áo thun cao cấp cho nam giới. Những công ty có lực lượng nhân viên nam có thể lựa chọn áo thun 100% cotton.

Vải PE

Như cái tên của chính loại vải. Vải được dệt hoàn toàn từ sợi Polyester. Đây là sợi được tổng hợp hóa học từ acid và rượu. Nên giá cả nó rất thấp, độ bền bỉ rất cao, không nhăn. Bề mặt vải rất dày nên có khả năng chống nóng, chống cháy, chống thấm nước rất tốt. Tuy nhiên cũng vì thế, khả năng thấm hút mồ hôi của nó là tệ nhất. Khi giặc nó rất lâu khô. Nếu mặc áo thun vải PE hoạt động ngoài trời, tạo cảm giác nóng bức cao. Vải thun PE thích hợp để may đồng phục giả rẻ, những loại đồng phục mặc trong nhà hoặc có số lần sử dụng ít.

Vải Linen

Vải Linen hay còn gọi là vải lanh. Nó được dệt từ những sợi của thân cây lanh. Những cây này có nguồn gốc từ Thụy Sĩ. Để tạo ra vải lanh thì tốn rất nhiều công sức của người thợ, nên giá khá cao. Vì có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên nó có tính chất thấm hút mồ hôi tốt. Cảm giác mặc vào rất mát mẻ, vì khả năng chịu nhiệt rất tốt. Điểm yếu của loại vải này đó là độ bền, rất dễ mài mòn trong quá trình sử dụng. Bởi vì nguồn gốc thiên nhiên nên rất dễ dàng phân hủy. Đây là loại vải thích hợp để may áo thun đồng phục mùa hè dành cho các tập thể, tổ chức, công ty.

Áo lớp cổ tròn màu pha, in logo dạ quang
Ảnh áo lớp đồng phục cổ tròn

Vải CVC

Nếu như áo thun 100% Cotton có điểm yếu là cứng, dễ bị nhăn. Thì vải CVC chính là biến thể vải Cotton nhưng khắc phục các điểm yếu trên. Vải CVC được dệt từ 65% sợi Cotton Và 35% sợi Polyester. Nên nó kế thừa ưu điểm của cả 2 loại sợi khi được dệt thành vải. Độ thấm hút cao, thoáng mát, bền bỉ, mềm mịn, không bị nhăn. Tuy nhiên nó không mát bằng Cotton và nó sẽ bị xù lông sau một khoảng thời gian sử dụng. Ngoài ra, có thành phần Cotton cao nên cũng khiến nó có giá thành cao. Giá xấp xỉ, chênh lệch ít so với 100% Cotton. Vải thích hợp để may áo đồng phục cao cấp.

Vải TC

Vải TC có tỉ lệ thành phần ngược lại với CVC. Nó được dệt từ 35% Cotton và 65% sợi PE. Ngoài ra còn được pha thêm một ít sợi Spandex nên chất vải rất mềm mại, co dãn tốt. Vải có khả năng thấm hút, thoáng mát được đánh giá cao. Thêm vào đó mức giá lại khá mềm so với những loại vải khác. Nên được ứng dụng đại trà trong ngành may mặc thời trang. Chất liệu vải này thường được sử dụng để may áo thun đồng phục công sở, đồng phục nhà hàng,…

Nơi mua đồng phục áo thun giá rẻ, chất lượng uy tín

Bất kì người tiêu dùng nào cũng mong muốn mình đặt áo thun đồng phục giả rẻ nhưng chất lượng. Điều này phụ thuộc vào nhà cung cấp mà mình lựa chọn. Cần có sự tìm hiểu trước khi đặt hàng. Nếu như đang chưa tìm được nhà cung cấp uy tín, hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh là công ty chuyên cung cấp các loại đồng phục, đồ bảo hộ lao động. Chúng tôi cung cấp từ đồng phục công sở, đồng phục khách sạn,… cho đến đồng phục học sinh, đồng phục gia đình.

Nhận xét đã đóng.