Khẩu Trang Bảo Hộ, Áo Bảo Hộ, Bảo Hộ Hô Hấp, Dép Phòng Sạch, Đồng Phục Bệnh Viện, Găng Tay Phòng Sạch, Khẩu Trang Bảo Hộ Lao Động, Khẩu Trang Phòng Độc, Mặt Nạ Phòng Độc, Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Giá Rẻ

Đồ bảo hộ y tế trong dịch COVID-19?

Trong bối cảnh đợt bùng phát dịch thứ 4 này, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam ngày càng diễn biến hết sức căng thẳng . Hình ảnh những cán bộ y tế khoác trên mình bộ đồ bảo hộ y tế đã không còn xa lạ . Họ được ví như “những chiến sĩ áo trắng” chiến đấu giành lại sự sống cho các bệnh nhân COVID-19.

Nhân viên y tế mặc độ bảo hộ y tế
Hình ảnh các nhân viên y tế mặc lên người những bộ đồ bảo hộ thực hiện công tác phòng chống dịch

Cách thức lây nhiễm của virus COVID-19?

COVID-19 có thể lây từ người sang người chủ yếu thông qua những giọt bắn lơ lửng trong không khí khi người bị nhiễm ho, hắt hơi, trò chuyện hay cao giọng. Bên cạnh đó, COVID-19 cũng có thể lây lan từ các bề mặt có virus. Trong trường hợp, virus thông qua đường hô hấp của người nhiễm bệnh đậu lên quần áo, tóc hay các bề mặt xung quanh. Nếu vô tình bạn chạm vào các bề mặt có chứa virus này rồi đưa tay lên mắt mũi miệng khi chưa vệ sinh tay đúng cách thì bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm. Tuy nhiên, cách thức lây nhiễm này ít phổ biến hơn.

Đồ bảo hộ y tế là gì?

Đồ bảo hộ y tế hay còn gọi là phương tiện phòng hộ cá nhân . Là loại quần áo hoặc các thiết bị chuyên dụng giúp bảo vệ các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà và người thăm bệnh khỏi các nguy cơ lây nhiễm cũng như hạn chế phát tán mầm bệnh ra cộng đồng. 

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19?

Từ lâu chúng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên y tế, bệnh nhân hay sức khỏe cộng đồng nói chung. Tuy nhiên, tầm quan trọng của các phương tiện phòng hộ cá nhân cũng được nâng cao trong dịch COVID-19.

Qua nhiều cách thức lây nhiễm của virus COVID-19. Đồ bảo hộ y tế trở thành một lớp màn chắn giúp ngăn chặn các giọt bắn chứa virus. Giọt bắn từ người bị nhiễm tiếp xúc trực tiếp đến mắt, mũi, miệng hay các bề mặt trung gian. Hoặc ngược lại, người bị nhiễm cũng cần trang bị để tránh lây lan cho người khác. Phương tiện phòng hộ cá nhân đóng vai trò quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thứ trưởng Bộ Y Tế cũng nhấn mạnh: “Trong tình hình hiện nay, nếu bỏ bộ trang phục bảo hộ sẽ làm mất vũ khí bảo vệ cho nhân viên y tế khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19”.

Đồ bảo hộ y tế bao gồm những món gì?

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn các trang phục phòng hộ cá nhân phải căn cứ vào sự đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện các thao tác chuyên môn trong bệnh viện hằng ngày hoặc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

 đồ bảo hộ y tế phòng dịch 7 món
Đồ bảo hộ y tế phòng dịch 7 món
  1. Áo bảo hộ y tế phòng dịch
  2. Quần bảo hộ y tế phòng dịch
  3. Mũ trùm đầu
  4. Kính bảo hộ
  5. Khẩu trang y tế
  6. Găng tay cao su y tế
  7. Bao bọc giày
  8. Mặt nạ chống giọt nước bắn
Kính bảo hộ y tế phòng dịch
Kính bảo hộ y tế chắn giọt bắn phòng dịch

Ngoài ra, trong các tình huống đặc biệt có thể phải sử dụng đến thiết bị bảo vệ hô hấp như khẩu trang và mặt nạ phòng độc.

mặt nạ bảo hộ y tế phòng độc
Mặt nạ bảo hộ y tế phòng độc phòng chống dịch

Đối tượng sử dụng?

Nhân viên y tế:

Để đảm bảo sức khỏe cá nhân cũng như làm giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng, các nhân viên y tế (người trực tiếp tham gia trong công tác xét nghiệm, chữa trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19) được yêu cầu tuân thủ sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân an toàn và hiệu quả. Họ là lực lượng chính trong các công tác phòng chống dịch trong thời điểm hiện tại.

Tình nguyện viên, chiến sĩ:

Đội ngũ tiếp lương thực cho bệnh nhân COVID-19 hoặc các khu cách ly, phong tỏa. Lưu ý 2 trường hợp:

+ Trường hợp 1: Không tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19

Chỉ cần sử dụng khẩu trang hoặc mặt nạ che mặt.

+ Trường hợp 2- Có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 (dưới 2m)

Buộc phải sử dụng đồ bảo hộ y tế với đầy đủ các phương tiện bảo hộ.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 và người dân:

Không nhất thiết sử dụng đồ bảo hộ y tế, chỉ cần đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp 5K.

Tình trạng thiếu hụt?

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Số ca nhiễm cộng đồng ngày càng tăng cao. Điều này đã gây quá tải cho các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh.  Ngoài ra, nhiều người lo lắng tự trang bị các trang phục bảo hộ y tế riêng cho bản thân, gia đình sử dụng trong các hoạt động thường ngày (như mua lương thực, đi lại,..). Từ đó dẫn đến tình trạng thiếu hụt ngày càng nghiêm trọng hơn trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, e là không thể đáp ứng đủ nhu cầu cho lực lượng phòng chống dịch. Trang thiết bị y tế nói chung hay thiết bị phòng hộ cá nhân nói riêng.

Việc sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân phải được hạn chế và tiết kiệm. Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) – ông Nguyễn Trọng Khoa cũng lưu ý: “Chúng ta dùng phải hết sức hạn chế, tiết kiệm, đúng chỉ định, hướng dẫn và chỉ mặc khi cần thiết, không nên ai cũng mặc đồ bảo hộ”.

Nhà cung cấp phương tiện phòng hộ cá nhân uy tín mùa COVID-19?

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một nơi cung cấp các phương tiện phòng hộ cá nhân uy tín? Bảo hộ xanh – công ty với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các thiết bị bảo hộ chất lượng. Chúng tôi xin cam kết chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh cho khách hàng. Sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực cho sự phát triển doanh nghiệp chúng tôi.

Vui lòng ghé Website hoặc fanpage Bảo Hộ Xanh hoặc Sợi Chỉ Vàng để được tư vấn và hỗ trợ!

Nhận xét đã đóng.