Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Giày Bảo Hộ, Khẩu Trang Phòng Độc, Kính Bảo Hộ

Đồ Bảo Hộ Lao Động – Giúp Bạn Hạn Chế Rủi Ro Khi Đi Làm

Đồ bảo hộ lao động (ĐBHLĐ) là gì? Tại sao lại cần đồ bảo hộ? Đồ bảo hộ gồm những loại nào? Mặc đồ bảo hộ có cần thiết không?…là những câu hỏi xoay quanh về ĐBHLĐ mà baohoxanh.com nhận được. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem ĐBHLĐ có quan trọng không và nó sẽ có lợi ích gì nhé.

I. Đồ bảo hộ lao động là gì?

Đồ bảo hộ lao động (ĐBHLĐ) là những trang phục, thiết bị chuyên dụng. Được thiết kế riêng theo đặc điểm công việc của từng công việc khác nhau. Nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân về mặt sức khỏe, ngăn ngừa những tai nạn trong lúc làm việc, nguy hại, bệnh tật khi trực tiếp tiếp xúc với hóa chất, điện, máy móc từ môi trường độc hại. Hạn chế rủi ro và giảm thiếu thương tích cho người lao động.

II. Một số lưu ý khi sử dụng đồ bảo hộ lao động:

Khi sử dụng ĐBHLĐ, người mặc nên chú ý sử dụng những đồ bảo hộ có chất lượng cao. Những cơ quan, doanh nghiệp, khi đưa đồ bảo hộ cho công nhân, nhân viên sử dụn. Phải lựa chọn những trang phục và thiết bị đạt chuẩn, có chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt. Đặt mục tiêu bảo vệ tính mạng con người lên hàng đầu.

II. Đồ bảo hộ lao động gồm những gì?

1. Đồ bảo hộ lao động – giày:

Giày bảo hộ là những đôi giày được thiết kế đặc biệt và chuyên dụng đặc biệt cho những người làm trong ngành cơ khí, xây dựng, sửa điện,… Việc sở hữu một đôi giày bảo hộ là cực kì cần thiết. Vì nó bảo hộ cho chính đôi chân của bạn khỏi những tại nạn không đáng có. Ví dụ như giẫm phải đinh hay những vật khác. Tránh gây nhiễm trùng và còn làm êm chân, thoải mái di chuyển.

giày bảo hộ lao động
Giày bảo hộ

2. Đồ bảo hộ lao động – Trang phục

Trang phục bảo hộ được sử dụng trong hầu như tất cả mọi ngành nghề. Nó bảo vệ người lao động tránh khỏi các vấn đề va chạm trực tiếp trên cơ thể. Tránh cho cơ thể bị dị ứng hoặc gây vết thương

Ngày nay các trang phục bảo hộ cũng đã được tân trang nhiều hơn với chất liệu và mẫu mã đa dạng. Khi làm việc ở môi trường ngoài bạn nên sử dụng tối thiểu đồ bảo hộ công nhân nếu không sử dụng những đồ bảo hộ khác.

đồ bảo hộ lao động
Trang phục bảo hộ

3. Mũ bảo hộ lao động

Mũ bảo hộ là một trong những đồ bảo hộ quan trọng nhất. Nhất là đố với những kỹ sư công trình, công nhân làm việc trong môi trường có tính chất liên quan đến máy móc và độ cao. Đầu chính là phần quan trọng nhất của mỗi con người. Bảo vệ phần đầu là một điều vô cùng cần thiết. Khi bạn sử dụng mũ bảo hộ có chất lượng cao, bạn sẽ giảm thiểu được tối đa thương tích nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Ngoài ra nó còn giúp bạn che nắng, bảo vệ tối ưu cho phần đầu của bạn.

đồ bảo hộ lao động phân loại mũ
Mũ bảo hộ

4. Kính bảo hộ

Nếu bạn làm việc trong một môi trường khói bụi thì việc sắm cho mình một chiếc kính bảo hộ sẽ giúp bạn bảo vệ được đôi mắt của mình. Nhất là những công việc liên quan như hàn, cưa, xây dựng, làm mộc, làm gỗ,… Sẽ có rất nhiều bụi hoặc những mảnh nhỏ li ti rất dễ bay vào mắt làm tổn thương đến mắt.

đồ bảo hộ lao động phân loại kính
Kính bảo hộ

5. Găng tay

Công việc nào cũng sử dụng đôi tay đặc biệt là những công việc cần tiếp xúc vật nặng hay vật có tính chất đặc biệt như nóng, lạnh, thủy tinh,… Găng tay sẽ giúp bạn giảm sự tiếp xúc trực tiếp của vật dụng vào tay để tránh vật đó làm ảnh hưởng đến tay của bạn.

găng tay bảo hộ
Găng tay bảo hộ

6. Mặt nạ

Mặt nạ bảo hộ chỉ đặc biệt dành cho những công việc có tính chất về hóa học, nghiên cứu và liên quan đến lửa. Bởi tác dụng chính của mặt nạ bảo hộ là tránh cho bạn tiếp xúc trực tiếp với không khí đang nhiễm độc. Vì vậy nếu bạn không làm việc ở những môi trường trên thì bạn có thể không sử dụng mặt nạ bảo hộ nếu không cần thiết nhé.

mặt nạ bảo hộ
Mặt nạ bảo hộ

III. Ý nghĩa của đồ bảo hộ lao động

  • Hạn chế được tai nạn lao động
  • Giảm thiểu rủi ro nếu xảy ra tai nạn
  • Bảo vệ trực tiếp sức khỏe và tính mạng của bạn
  • Bảo vệ bạn khỏi tác nhân môi trường
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh
  • Nâng ca tinh thần tự giác về bảo vệ sức khỏe khi làm việc

IV. Mua đồ bảo hộ lao động đạt chuẩn ở đâu?

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều cửa hàng bán về ĐBHLĐ cả online và trực tiếp. Bạn nên cân nhắc nơi nào phù hợp để có thể chọn cho mình những đồ bảo hộ tốt nhất. Tại baohoxanh.com đang có bán ĐBHLĐ đạt chuẩn và chất lượng cùng với đó là giá cả hợp lí. Mời bạn ghé thăm trang web baohoxanh.com để có thêm nhiều sự lựa chọn nhé.

Tóm lại, trong môi trường làm việc nào thì tính mạng con người cũng là thứ quan trọng nhất cần được bảo vệ. Mỗi người lao động nên tự giác nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bởi vì bảo vệ bản thân bạn mới chính là yêu thương gia đình bạn. Các doanh nghiệp cũng nên đưa ra quy định hẳn hoi về bảo hộ lao động tại nơi làm việc, nên sử dụng cho toàn bộ công nhân viên. Đừng chủ quan với sức khỏe và tính mạng của bản thân để gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Nhận xét đã đóng.