Tin Tức, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Giày Bảo Hộ

Đồ Bảo Hộ Lao Động Công Trình Bao Gồm Những Gì?

“An toàn là trên hết” . Đây là câu khẩu hiệu tiêu biểu trong ngành xây dựng công trình. Làm việc trong môi trường gian khổ và tràn đầy nguy hiểm. Công nhân cần được trang bị đồ bảo hộ lao động công trình. Vậy đồ bảo hộ công trình bao gồm những gì?

Những trang bị cần thiết trong đồ bảo hộ lao động công trình

Mũ bảo hộ lao động

Phần đầu được xem là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Có rất nhiều vật liệu xây dựng được chất ở công trình. Nó có thể rơi bất ngờ và va chạm vào đầu bất kì lúc nào. Vì thế cần có mũ bảo hộ để bảo vệ đầu của chúng ta trong mọi trường hợp ở công trình xây dựng.

Đa số các mũ bảo hộ hiện nay được sản xuất bởi: nhựa HDPE, nhựa ABS, nhựa tổng hợp,… Giúp chống va đập, tác động của ngoại lực vào đầu của người lao động. Màu sắc của mũ bảo hộ cũng rất nhiều. Nhưng hai màu sắc phổ biến nhất đó là màu cam và màu trắng. Màu cam được sử dụng hầu hết cho công nhân, màu trắng dùng cho kĩ sư công trình hoặc là người quản lý dự án.

màu-mũ-đồ-bảo-hộ-lao-động-công -trình-xây-dựng
Ảnh các màu mũ bảo hộ lao động

Một số thương hiệu mũ bảo hộ lao động nổi tiếng: Mũ bảo hộ lao động 3M, mũ bảo hộ lao động Total, mũ bảo hộ lao động Bullard, mũ bảo hộ lao động Bảo Bình,…

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ là trang bị không thể thiếu trong đồ bảo hộ lao động công trình xây dựng. Nó bảo vệ toàn thân người lao động. Như đã biết công trình là nơi nguy hiểm, có nhiều vật liệu, đất đá và bụi bặm. Như vậy quẩn áo bảo hộ giúp cho công nhân dưới tác động bụi, trầy xướt hoặc va chạm do vật liệu. Ngoài ra, công trường là nơi làm việc ngoài trời, nên tác động của nhiệt rất mạnh mẽ. Có quần áo bảo hộ, làm giảm tác động của các tia UV vào công nhân. Cũng như hạ nhiệt cơ thể, giảm khả năng sốc nhiệt.

Quần áo bảo hộ lao động được sản xuất đa số từ vải kaki cao cấp, vải thun thấm mồ hôi thoáng mát, vải jean, vải lưới. Chất liệu phổ biến trong may mặc, nên có giá hợp lý và mang đến chất lượng tốt. Ngoài ra, quần áo bảo hộ cũng sẽ được in phản quang với những trường hợp làm việc những nơi thiếu ánh sáng.

quần-áo-đồ-bảo-hộ-lao-động
Ảnh quần áo bảo hộ lao động

Găng tay bảo hộ lao động

Ai cũng biệt rằng, công nhân công trình là lao động chân tay. Công việc của họ luôn tiếp xúc trực tiếp với gạch đá, xi măng, sắt thép. Vì thế bảo vệ đôi bàn tay là hết sức cần thiết.

Loại găng tay bảo hộ thường được sử dụng ở các công trình xây dựng là găng tay vải. Chất liệu chính là sợi vải, sợi len, sợi poly.  Phù hợp với công việc của công nhân xây dựng như: cầm, nắm, vác, kéo, bế,… tăng độ tiếp xúc với vật, nâng cao hiệu quả công việc.

các-loại-găng-tay-đồ-bảo-hộ-lao-động
Ảnh các loại găng tay bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động

Bề mặt công trình không phải là bề mặt phẳng, nhẵn. Trên bề mặt có rất nhiều sỏi đá, vật liệu xây dựng như gạch, sắt thép,… Trong quá trình di chuyển, công nhân không thể không tiếp xúc với bề mặt. Nên cần có trang bị bảo vệ đôi chân của họ – giày bảo hộ lao động.

Để bảo vệ được đôi chân của công nhân trước vật liệu sắt nhọn. Giày bảo hộ lao động phải được từ những chất liệu tốt. Như giày được làm từ da, đế giày là cao su để chống trơn trượt và vật nhọn. Ngoài ra, phần mũi giày phải bằng thép để chống xuyên đâm, vì phần này hay va chạm nhiều nhất. Vì thế, nên mua giày bảo hộ từ những nơi uy tín và lựa chọn thương hiệu nổi bật. Dưới đây là một số thương hiệu nổi bật.

  • Giày bảo hộ nhập khẩu nước ngoài: Giày bảo hộ K2, giày bảo hộ Hans, giày bảo hộ Takumi, giày bảo hộ Xincaihong.
  • Giày bảo hộ Việt Nam chính hãng: Giày bảo hộ Dragon, giày bảo hộ UT, giày bảo hộ ABC
giày-bảo-hộ-lao-động-xincaihong
Ảnh giày bảo hộ lao động Xincaihong màu nâu

Dây đai an toàn lao động

Trong các công trình xây dựng hiện nay, đa số đều là xây cao ốc, chung cư, nhà cao tầng. Vì thế an toàn tên cao cũng là một yếu tố cần thiết. Vì vậy người quản lý dự án cần trang bị cho công nhân của mình dây đai an toàn lao động. Hạn chế khả năng rơi từ trên cao xuống gây thương tích hay nguy hiểm tính mạng công nhân.

Đa số các đai an toàn hiện nay được làm từ vải dù, vải polyester, vải pha. Nên rất là chắc, tạo độ an toàn cao cho người sử dụng. Có 3 loại đai an toàn lao động phổ biến, nhà thầu có thể lựa chọn. Đó là đai an toàn bán thân, đai an toàn toàn thân, đai an toàn đeo hông.

Nơi mua đồ bảo hộ lao động uy tín

Nếu như bạn có nhu cầu về đồ bảo hộ lao động công trình. Nhưng chưa tìm được nơi uy tín để mua, bạn có thể liên hệ với Bảo hộ xanh. Nơi chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động: mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ lao động và nhiều thiết bị bảo hộ khác. Để tham khảo về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc và giá cả. Bảo hộ xanh hỗ trợ tư vấn và giao hàng tận nơi.

Bình Luận