Dây Đai An Toàn, Lưới An Toàn, Lưới Che Nắng, Thang Dây Thoát Hiểm

Đồ Bảo Hộ Lao Động – Bảo Vệ Sức Khỏe Và Hạnh Phúc Gia Đình

Đồ bảo hộ lao động rất cần thiết trong những môi trường làm việc ngoài trời, môi trường làm việc trên cao nguy hiểm.

An toàn trên cao (Safety at height) là việc trang bị những thiết bị hỗ trợ quá trình lao động trên cao. Những thiết bị này cố định thân người, tránh việc bị rơi trong suốt quá trình lao động.

Mỗi tổ chức thường có những nguyên tắc đảm bảo an toàn trên cao cho công nhân lao động và công nhân xây dựng như

  • Không được leo trèo qua lan can, đùa giỡn gần cửa sổ, ban công, sân thượng
  • Không được làm việc ngoài trời trên cao trong thời tiết mưa bão
  • Phải đeo dây đai an toàn khi leo trèo các cột điện cao thế
  • Không lại gần lan can, rào chắn trên cao khi đã uống rượu bia, đeo dép trơn trượt
  • Không làm đi lại trên nền nhà trơn trượt trên cao

Thiết bị hỗ trợ an toàn trên cao (overhead safety device) được sử dụng nhiều nhất đó là dây đai an toàn. Dây đai an toàn còn được sử dụng trong một số ngành giải trí, nghệ thuật. Những diễn viên xiếc, nghệ sĩ thường dùng chúng để bảo hộ khi trình diễn trên cao so với mặt đất.

Những tai nạn khi lao động trên cao thường gây thương tích rất cao, dễ gây tử vong. Chính vì thê, bạn nên trang bị trước những đồ bảo hộ lao động phù hợp. Những thiết bị này giảm tối đa khả năng xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, bạn không được di chuyên hay rung lắc quá nhiều khi sử dụng chúng trong lúc làm việc.

Đồ Bảo Hộ Lao Động Trên Cao Phổ Biến

Dây Đai An Toàn Trên Cao

Dây đai an toàn thường bao gồm dây đai và móc sắt sắt. Dây đai an toàn giúp cố định thân người vào bề mặt khi leo trèo trên cao.

Dây đeo có thiết kế gọn nhẹ nhưng độ bên và chịu lực rất tốt.

Dây dai có nhiều loại khác nhau gồm dây đai toàn thân, dây đai an toàn bán thân, dây đai đeo hông.

Những nghệ nhân diễn xiếc hay nghệ sĩ trình diễn trên cao thường sử dụng loại dây đeo hông. Khi đứng diễn trên cao so với mặt đất, mức độ nguy hiểm là rát cao. Họ thường ngồi diễn và cố định bản thân bằng dây đai đeo hông.

do bao ho lao dong tren cao
Dây đai an toàn toàn thân Việt Nam chất lượng cao

Thang Dây An Toàn

Hầu hết những tòa nhà lớn đều trang bị sẵn một số thang dây an toàn.

Thang dây thoát hiểm có độ rộng tương đương 2 người cùng sử dùng. Thang dây được làm từ dây thừng và móc thép rất dễ dàng trong việc bảo quản, cất giữ. Dây thừng là nguyên vật liệu tối ưu, được sử dụng rất nhiều nhờ tính bền chặt, giữ nút thắt của chúng.

thang day an toan
Thang dây thoát hiểm chất lượng tốt

Thang dây an toàn giúp bạn thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, động đất. Thang dây thoát hiểm có thiết kế thân thiện với người dùng. Dù vậy, thang dây thoát hiểm có độ bền rất cao, thang dây có sức chịu đựng lên đến 2000kg.

do bao ho lao dong
Thang dây an toàn chất lượng tốt

Thang dây thoát hiểm này còn được dùng bởi nhân viên bảo trì. Tại những tòa nhà lớn hay những trung tâm thương mại, nhân viên bảo trì dùng nó trong việc thay poster quảng cáo, thay đổi bảng hiệu.

Lưới Bảo Vệ An Toàn

Lưới an toàn được làm sợi cáp inox chất lượng bọc nhựa PE siêu bền, sợi dệt PP, nhôm.

Lưới an toàn gia đình bảo vệ bạn không bị rơi xuống từ trên cao. Ngoài ra, lưới an toàn còn giúp che nắng, côn trùng,…. Những nhà kính, sân vườn thường dùng lưới che nắng để bảo vệ cây trồng khỏi côn trùng hai cây và ánh nắng, hạt mưa trực tiếp

luoi an toan
Lưới an toàn cửa sổ chất lượng tốt

Trong quá trình xây dựng, mọi người thường sử dụng lưới che để chắn bụi bẩn, vật thể lạ va đập, che nắng mưa. Lưới an toàn công trình được làm từ nhựa tổng hợp nên có độ bền rất cao. Lưới an toàn công trình có bề mặt rộng lớn, có thể bao kín toàn bộ công trình.

luoi an toan cong trinh
Lưới bảo vệ công trình giá rẻ

Vai Trò Của Việc Trang Bị Những Thiết Bị Hỗ Trợ An Toàn Trên Cao

Hầu hết những thiết bị hỗ trợ an toàn trên cao đều đạt điểm tối đa về độ bền và linh hoạt khi sử dụng. Tuy mỗi loại được sử dụng trong những tính huống khác nhau, nhưng chúng lại khá tương đồng về công dụng.

Những loại đồ bảo hộ lao động hỗ trợ an toàn trên cao này có thể sử dụng lại rất nhiều lần nếu bảo quản tốt.

Sử dụng thiết bị bảo hộ trong quá trình lao động trên cao là vô cùng cần thiết. Khi lao động trên cao, những sơ xuất nhỏ có thể gây hai đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc trang bị những thiết bị bảo vệ an toàn được xem là yếu tố bắt buộc phải thực hiện.

Đối với những cá nhân thường xuyên phải làm việc trong môi trường nguy hiểm, môi trường trên cao. Ngoài việc tran bị những thiết bị hố trợ, họ còn trang bị những kỹ năng khác cần có khác. Họ có tính cẩn trọng cao, chú ý an toàn mọi lúc. Họ còn có kinh nghiệm xử lý để tránh bị thương khi tai nạn xảy ra, sơ cứu vết thương.

Những tai nạn lao động từ trên cao thường nguy hại đến tính mạng con người. Người lao động được khuyến cáo trang bị những thiết bị này. Làm như vậy giúp bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho bản thân người lao động và bảo vệ hạnh phúc cho gia đình của họ.

Nhận xét đã đóng.