An Toàn Điện, Bút Thử Điện, Găng Tay Cách Điện

Đồ Bảo Hộ Điện – Những Điều Cần Biết Khi Làm Trong Môi Trường Điện

Đồ bảo hộ điện là một trong những trang bị cần thiết trong đồ bảo hộ lao động, nhất là môi trường điện. Môi trường điện là môi trường làm việc khá nguy hiểm. Cần độ chính xác và an toàn tuyệt đối. Do đó bảo hộ trong môi trường điện là một điều vô cùng cần thiết. Nó giúp bạn tránh hoặc giảm thiểu những rủi ro, nguy cơ gây ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của đồ bảo hộ điện trong bảo hộ an toàn lao động nhé.

I. Đồ bảo hộ điện là gì?

Đồ bảo hộ điện là những trang thiết bị nhằm bảo vệ an toàn của bạn khỏi điện và môi trường làm việc có điện và thậm chí là trong cuộc sống hằng ngày. Môi trường xung quanh chúng ta luôn có điện, cho nên việc bảo hộ và trang bị đồ bảo hộ là vô cùng cần thiết. Chỉ cần sơ sẩy một chút là chúng ta có thể bị tai nạn về điện bất cứ lúc nào. Đã có nhiều trường hợp chủ quan về điện và đã có nhiều kết quả không mong muốn xảy ra. Vì vậy qua bài viết này, baohoxanh muốn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp bạn biết rõ hơn về bảo hộ điện nhé.

II. Các loại đồ bảo hộ điện

1. Đồ bảo hộ điện – Ủng cách điện

Ủng cách điện được thiết kế với thành phần là cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp có tác dụng cách điện cho đôi chân với mặt đất. Ủng cách điện được sử dụng trong lao động hoặc cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, nó còn được thiết kế chống trượt, chống đinh,… Được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng,…

đồ bảo hộ điện ủng cách điện
Ủng cách điện

2. Đồ bảo hộ điện – Găng tay cách điện

Găng tay cách điện cũng được làm từ cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp. Đặc điểm của bao tay cách điện là bền, dai, chịu lực tốt. Găng tay được sử dụng hằng ngày, trong cuộc sống hoặc trong lao động

đồ bảo hộ điện găng tay cách điện
Găng tay cách điện

3. Đồ bảo hộ điện – Trang phục bảo hộ

Trang phục bảo hộ điện là loại trang phục được thiết kế riêng cho ngành điện. Nó có tính chất cách điện, thấm mồ hôi tốt.

đồ bảo hộ điện quần áo bảo hộ
Quần áo bảo hộ

4. Đồ bảo hộ điện – Thảm cách điện

Thảm cách điện là dụng cụ để bảo vệ người lao động chống nhiễm điện. Ngoài ra thảm còn có nhiều kích thước và chống trơn trượt, bảo vệ an toàn cho người lao động.

đồ bảo hộ điện thảm cách điện
Thảm cách điện

5. Đồ bảo hộ điện – Sào cách điện

Sào cách điện được sử dụng chủ yếu trong các công trường, nhà xưởng, xí nghiệp lao động. Sào cách điện dùng để cứu nạn người bị tai nạn về điện. Sào được làm từ những vật liệu cách điện có chất lượng tốt, có độ bền cao và ngăn dòng điện hiệu quả.

sào cách điện
Sào cách điện

6. Bút thử điện

Bút thử điện phải gọi là trang bị cơ bản nhất cần có tại mỗi gia đình và mỗi doanh nghiệp xí nghiệp. Bút thử điện dùng để kiểm tra điện khi xảy ra sự cố, giúp bạn an toàn khi sửa chữa điện. Bút thử điện được làm từ những vật liệu có tính cách điện tốt do đó an toàn cho người sử dụng.

bút thử điện
Bút thử điện

III. Những điều cần biết khi làm trong môi trường điện

  • Tránh đưa các vật bằng sắt, các vật dẫn điện tới gần môi trường làm việc
  • Không đưa nước vào môi trường làm việc có điện
  • Lắp đặt các ổ cắm, nguồn điện tại nơi an toàn
  • Thường xuyên kiểm tra định kì tình trạng nguồn điện
  • Sử dụng các thiết bị điện chất lượng
  • Giữ khoảng cách an toàn giữa các thiết bị điện
  • Lắp đặt đồ bảo hộ phòng khi xảy ra tai nạn

IV. Những lưu ý trong cứu hộ khi xảy ra tai nạn về điện

1. Ngắt nguồn điện ngay lập tức

Khi có người bị nạn về điện, điều đầu tiên khi cứu hộ là tìm và ngắt nguồn điện ngay lập tức để dòng điện không tiếp tục truyền vào người nạn nhân, tăng cơ hội sống sót cho nạn nhân. Không nắm kéo nạn nhân ra khỏi nguồn điện mà hãy dùng những vật cách điện. Hãy sử dụng đồ bảo hộ điện để đảm bảo bản thân không bị nhiễm điện từ nạn nhân.

2. Tách nguồn điện ra khỏi nạn nhân

Sau khi ngắt nguồn điện dẫn vào người, chúng ta không nên chạm trực tiếp vào nạn nhân. Bởi vì con người có khả năng tích điện, do đó dòng điện vẫn còn trong người nạn nhân. Nếu chúng ta tay không chạm vào rất có thể chúng ta cũng sẽ bị nhiễm điện. Hãy dùng những vật có tính cách điện như khăn, mền, gậy gỗ, sào cách điện,… để tách nạn nhân khỏi nguồn điện. Khi tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện chúng ta nên lưu ý: đi dép hoặc đứng trên bề mặt cách điện để điện không truyền xuống mặt đất.

3. Tiến hành sơ cứu cho nạn nhân

Chúng ta nên tìm hiểu về những cách sơ cứu nạn nhân khi gặp tai nạn về điện. Có rất nhiều cách sơ cứu cho từng trường hợp khác nhau. Mỗi người đều nên trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết phòng khi xảy ra tai nạn.

Tạm kết

Điện hữu ích trong môi trường sống hằng ngày của chúng ta. Do đó mọi người cần trang bị tốt cho mình đồ bảo hộ bản thân và những kiến thức cần thiết khi xảy ra tai nạn. Để chất lượng cuộc sống và làm việc tốt hơn, bạn có thể tham khảo mua đồ bảo hộ điện tại baohoxanh.com. Đồng phục bảo hộ tại baohoxanh.com là những sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn đã được kiểm định. Bạn cứ yên tâm và ghé thăm trang web mua hàng nhé. Cảm ơn bạn đã đọc. Chúc bạn có một ngày tốt lành.

Nhận xét đã đóng.