Tin Tức, An Toàn Điện, Bảo Hộ Lao Động, Bút Thử Điện, Găng Tay Bảo Hộ, Găng Tay Cách Điện, Giày Bảo Hộ, Giày Chống Tĩnh Điện

Đồ Bảo Hộ Điện Và Những Trang Bị Cần Thiết Cho Thợ Điện, Công Nhân

Nghề điện lực là một trong những ngành nghề mang tính chất nguy hiểm cao. Ngoài kĩ năng chuyên môn đã được đào tạo thì khi sửa chữa điện phải đảm bảo an toàn cho bản thân. Vì vậy những thợ điện và công nhân ngành điện cần được trang bị đồ bảo hộ điện. Môi trường làm việc của ngành này nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Thế nên an toàn điện luôn được quan tâm nhất. Để có thể bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như hoàn thành tốt công việc.

Tầm quan trọng của đồ bảo hộ điện

Nhiều trường hợp đã không may xảy ra đối với thợ điện, công nhân. Ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng cũng như cuộc sống của họ. Gây ra tâm lý lo sợ. Bởi tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với nguồn điện, nguy cơ rò rỉ điện dẫn đến giật điện là rất lớn.

Thế nên mỗi người thợ điện, công nhân khi tiếp xúc với hệ thống điện thì nên có đầy đủ bảo hộ. Áo quần, găng tay, giày, nón cách điện đều phải phải được trang bị mọi lúc trong khi làm việc. Điều này vừa tránh được các nguy hiểm về điện mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân người lao động. Đồng thời an tâm trong lúc làm việc. Vì vậy đồ bảo hộ lao động cách điện rất cần thiết.

Các trang bị của đồ bảo hộ điện

Người lao động trong ngành điện bắt buộc phải có những trang bị bảo hộ cách điện. Như áo quần cách điện, giày cách điện, găng tay cách điện, nón bảo hộ,… Đồ bảo hộ điện được thiết kế với màu cam tượng trưng cho năng lượng điện. Hay màu đỏ đậm hoặc xanh đậm.

Giày bảo hộ cách điện

Giày được làm bằng chất liệu cao su hoặc PU. Có công dụng cách điện cũng như khả năng chống trượt. Giúp giảm thiểu tai nạn lúc làm việc. Giày bảo hộ cách điện thường được dùng cho thợ leo trụ điện.

Đồ bảo hộ điện cho đôi chân
Giày bảo hộ cách điện

Quần áo bảo hộ cách điện

Đây là trang bị hết sức cần thiết trong lúc làm việc. Đồ bảo hộ lao động này rất chắc chắn. Vì quần áo được làm bằng vải kaki, vải Pangrim nên có độ bền cao. Chất liệu quần áo thông thoáng, không phai màu. Đặc biệt là không dẫn điện, phù hợp với công việc.

Thiết kế rộng rãi thoải mái để người mặc làm việc một cách tiện lợi, không bị vướng víu. Thường thì quần áo bảo hộ cách điện thường có màu cam dễ phân biệt.

Đồ bảo hộ điện cho thợ điện
Đồ bảo hộ cho thợ điện

Nón bảo hộ

Nón bảo hộ có thiết kế với trọng lượng nhẹ. Được làm từ nhựa ABS nên có thể cách điện và chống va đập tốt. Bên trong nón có hệ thống dây giúp điều chỉnh nón. Nón có miếng lót và có miếng hút mồ hôi. Khi đôi tạo một cảm giác thoải mái, mát mẻ. Nón còn có khóa núm vặn giúp điều chỉnh dễ dàng và nhanh chóng khi sử dụng.

Đồ bảo hộ điện cho vùng đầu
Nón cách điện

Găng tay cách điện

Là một trong những trang bị quan trọng nhất đối với người làm việc trong ngành điện lực. Được làm bằng chất liệu cao su tự nhiên. Bên ngoài được phủ một lớp da mỏng để tăng độ bền cũng như khả năng cách điện. Vì tay là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dây điện nên khả năng nguy hiểm cao. Vì vậy sử dụng găng tay bảo hộ lao động cách điện sẽ an toàn hơn.

Găng tay bảo hộ cách điện
Găng tay bảo hộ cách điện

Những công cụ cần thiết của đồ bảo hộ điện

Thảm cách điện

Được làm từ cao su chống tĩnh điện nên khả năng cách điện rất tốt. Thảm cách điện cũng có bề ngoài như những tấm thảm bình thường khác. Thảm cách điện thường có màu nâu đỏ, có thiết kế dạng hạt trên thảm để người sử dụng không bị trơn trượt.

Thảm cách điện màu nâu
Thảm cách điện

Sào cách điện

Sào cách điện được sử dụng để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp giữa con người với nguồn điện. Nó còn có tên gọi khác là sào thao tác điện. Đây là đồ vật cần thiết giúp con người có thể ở khoảng cách xa nhưng vẫn thao tác được đến các chi tiết liên quan đến điện. Thường dùng để sữa chữa đường dây điện hay đóng ngắt nguồn điện. Các chi tiết kim loại của sào được làm từ vật liệu không gỉ. Vật liệu làm sào phải bằng ống cách điện. Và phải không cho hơi ẩm và bụi lọt vào phía trong.

Sào cách điện an toàn
Sào cách điện

Bút Thử Điện

Để tránh nguy hiểm trước khi sửa chữa. Người ta thường dùng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện. Giúp kiểm tra nhanh đồ dùng điện hay phích cắm có bị rò rỉ điện hay không. Bút là dụng cụ có kích thước nhỏ gọn như chiếc bút bình thường. Khi thử điện, nếu bóng đèn ở đuôi bút sáng thì chứng tỏ có dòng diện.

Bút thử điện chất lượng
Bút thử điện

Tìm mua đồ bảo hộ điện ở đâu chất lượng, uy tín

Hiện nay nhiều nơi bán đồ bảo hộ cách điện tràn lan. Tuy nhiên, để tìm được một nơi uy tín và đảm bảo chất lượng là rất khó. Là đơn vị chuyên cung cấp đồng phục bảo hộ lao động, Bảo Hộ Xanh là địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu. Được nhiều khách hàng tin tưởng. Đến với Bảo Hộ Xanh, khách hàng không cần phải lo lắng về giá cả. Cũng như chất lượng sản phẩm. Mẫu mã đa dạng với nhiều loại đồ bảo hộ lao động khác nhau. Đảm bảo đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Nhận xét đã đóng.