Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy, Bình Chữa Cháy, Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy

Bình Chữa Cháy Dạng Bột – Cách Sử Dụng Và Những Lưu Ý Cần Thiết

Bình Chữa Cháy Dạng Bột là gì?

Bình chữa cháy dạng bột là bình chữa cháy có chứa chất chữa cháy trong bình là dạng bột, màu trắng, khô, thường là NaHCO3. Bình có cấu tạo gồm 3 phần: thân bình, van áp suất trên miệng bình và loa phun. Thân bình hình trụ, màu đỏ, được đúc bằng thép. Van áp suất được làm bằng hợp kim đồng. Có cấu tạo kiểu vặn một chiều hoặc kiểu vặn lò xo nén một chiều. Ngoài chứa bột, bên trong bình còn chứa khí N2 làm lực đẩy để phun bột dập tắt đám cháy. Tùy theo từng tiêu chí và công dụng mà bình cứu hỏa dạng bột đựợc chia thành nhiều loại khác nhau. Thao tác sử dụng bình đơn giản, dễ kiểm tra.

Bình chữa cháy dạng bột

Công dụng của bình chữa cháy dạng bột

Là thiết bị phòng cháy chữa cháy được dùng để dập tắt, kiểm soát những đám cháy nhỏ, mới phát sinh. Thường được sử dụng trong tình huống khẩn cấp.

Bột chữa cháy tác dụng với nhiệt sinh ra CO2, làm loãng nồng độ oxi. Khiến dám cháy không thể duy trì và bị dập tắt.Bột chữa cháy không độc hại, không dẫn điện, có hiệu quả cao.

Cách sử dụng và bảo quản bình chữa cháy an toàn

Cách sử dụng

Đối với loại xách tay: Khi có đám cháy xảy ra, nhanh chóng xách bình tới gần nơi có cháy. Lắc bình từ 3-4 lần sau đó giật chốt hãm kẹp chì. Đứng ở đầu hướng gió khi phun (nếu cháy ngoài). Đứng gần cửa ra vào (nếu cháy trong). Chọn khoảng cách an toàn và bột phun có thể phun tới đám cháy. Cầm loa phun hướng vào đám cháy, bóp van bình để bột chữa cháy phun ra. Khi lực đẩy khí phun ra yếu thì từ từ tiến lại gần dám cháy. Đưa loa phun qua lại để dập tắt dám cháy hoàn toàn.

Đối với bình xe đẩy: Nhanh chóng đẩy xe đến chỗ có hỏa hoạn. Kéo vòi dẫn bột ra và hướng vào gốc lửa. Giật chốt an toàn kẹp chì, kéo van chính trên miệng bình vuông góc với mặt đất. Tương tự như bình cứu hỏa cầm tay. Chọn hướng gió và đứa hướng loa vào đám cháy. Bóp có và bột sẽ được phun ra. Khi đám cháy được khống chế, từ từ tiến lại và phun tiếp cho đến khi đám cháy bị dập tắt hoàn toàn.

Lứu ý: Đọc hướng dẫn, nắm kỹ tính năng tác dụng của từng loại bình chữa cháy. Khi khí phun ra tắt hẳn mới được ngừng phun. Tuỳ thuộc vào từng đám cháy và lượng khí đẩy còn lại mà chọn khoảng cách đứng phun cho phù hợp. Giữ bình phun ở tư thế thẳng đứng khi dập cháy.

Cách bảo quản

Phải để ở nơi dễ thấy, dễ lấy thuận tiện nhất. Bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp đến ánh sáng mặt trời và nơi có nhiệt độ cao.

Phải kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng bình chữa cháy. Nếu thấy tình trạng hỏng một số bộ phận cần phải thay thế ngay. Những bình chữa cháy bị rò rỉ khí cần phải loại bỏ và mua mới.

Bình chữa cháy an toàn chất lượng

Mua bình chữa cháy chất lượng tại Bảo Hộ Xanh

Khi mua bình chữa cháy dạng bột cần tìm tới các địa chỉ uy tín, xuất xứ rõ ràng. Vì là sản phẩm khá phổ biến nên được bán rất nhiều trên thị trường và bị làm giả rất nhiều. Bảo Hộ Xanh là đơn vị cung cấp các loại bình chữa cháy đa dạng nhiều mẫu mã, kích thước. Các thông số kĩ thuật đúng tiêu chuẩn. Sản phẩm an toàn chất lượng nhất cho khách hàng.

Nhận xét đã đóng.