Áo Công Sở

Áo Sơ Mi Công Sở – Các Mẫu Áo Thịnh Hành Nhất Hiện Nay Và Lựa Chọn Sao Cho Phù Hợp

Áo sơ mi là một chiếc áo không thể thiếu trong bất kỳ tủ quần áo nào kể cả nam hoặc nữ. Chiếc sơ mi đẹp nó là nét đẹp thanh lịch, nhã nhặn. Tôn lên sự quý phái thanh lịch cho người khoác lên chúng. Trang phục sơ mi có được một thiết kế vô cùng tỉ mỉ đường chỉ thuê và trang trí rất tinh tế. Thêm 1 chi tiết làm điểm nhấn với chiếc cổ được may tách biệt với phần thân áo tạo cảm giác cho người nhìn lạ mắt nhưng không kém phần sang trọng.

Xu hướng ngày càng phát triển, các mẫu áo loại áo các liệu vải có nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Nhưng vẫn đảm bảo được tính tao nhã, sang trọng của người sử dụng chúng. Nó phù hợp hầu như cho mọi hoạt động hoặc các dịp lễ tết. Lễ hỏi cưới, công sở, cafe với bạn bè, gặp đối tác hầu như đều có sự góp mặt của chiếc áo sơ mi. Nó mang để cho người mặc sự hiện đại năng động nhưng không kém phần sang trọng.

1. Các form áo sơ mi phổ biến nhất hiện nay

So với cái dòng áo thun co giãn thì chiếc áo sơ mi hoàn toàn khác hẳn. Với form cứng, không co giãn là đặc điểm vượt trội của sản phẩm với các loại trang phục khác trên thị trường. Vì vậy, việc trang bị cho mình một chiếc sơ mi là để cũng không hề sơ giãn. Nếu lựa chọn form áo không hợp thì sẽ đánh mất đi vẻ đẹp của người mặc lên chúng.

Trên thực tế thì có ba form áo sơ mi cơ bản như sau:

Form áo sơ mi body ôm sát

Có dáng ôm ở phần ngực, phần eo, phần tay áo là kiểu dáng của áo này. Kiểu áo này rất phổ biến ở các nước Châu Á nhằm khoe được vẻ đẹp thể hình. Như không phải ai cũng mặc đẹp form áo này rất kém người mặc. Nó phù hợp với những người có dáng người nhỏ đầy đặn thanh niên hoặc chị em phụ nữ. Thân hình gầy hoặc quá to thì form áo này kh dành cho bạn.

 áo sơ mi body ôm
Áo sơ mi body ôm

Form áo sơ mi không ôm

Kiểu dáng của sản phẩm này rất giống trang thục nguyên thuỷ. Có nghĩa là chưa phát triển vẫn còn khá lạc hậu so với xu hướng thời trang hiện nay. Form áo khá rộng nhưng không đồng như với việc chúng sẽ là người mặc bị trông to con. Mà ngược lại sẽ tạo nên sự năng động trẻ trung phù hợp với những người có tính cách hoạt bát, năng động. Chiếc áo ngày rất được ưa chuộng trong những thực niên trước.

áo sơ mi rộng
Áo sơ mi rộng

Form áo sơ mi kiểu

Ngoài những chiếc áo truyền thống. Thì bên cạnh đó là những chiếc áo được cách tân trên thị trường hiện nay. Với đa sắc màu, kiểu dáng. Tạo cho người mặc tự tin hơn, giúp cho chị em phụ nữ có nhiều sự lựa chọn trong việc phối đồ.

áo sơ mi kiểu
Áo sơ mi kiểu

2. Các chất liệu để may áo sơ mi sao cho phù hợp?

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo thành một chiếc sơ mi hoàn hảo. Ngoài kiểu dáng ra chúng ta còn phải chú ý tới chất liệu. Bởi vì, nó sẽ cho chúng ta cảm nhận được sự thoải mái hay không. Lựa chọn chất liệu cho chiếc áo còn dựa vào sở thích, thời tiết, quan điểm của mỗi người.

Sau đây là một số loại chất liệu thông dụng để tạo nên 1 chiếc áo sơ mi:

Vải Poplin

Khi may áo sơ mi loại vải này được sử dụng phổ biến nhất. Chúng có kết cấu chồng lên nhau, xen kẽ, vải không có hoa văn nhưng rất phẳng và mịn. Tạo cảm giác cho người nhìn là phẳng, mịn, có độ sáng vừa phải, không quá chói mắt. Tôn lên vẻ sang trọng của người mặc.

Vải End-on-end

End-on-end và Poplin cũng không quá khác nhau chúng rất mịn, nhưng End-on-end thì mềm mịn thoáng mát thấm hút khá tốt thích hợp mặc trong mùa hè.

Vải Twill

Khác với 2 loại trên chất liệu vải này có kết cấu đan chéo, chắc chắn vô cùng. Rất mềm mịn và thấm hút rất tốt nên nhiều người cũng bị nhầm là vải lụa khi chưa tìm hiểu kỹ. Có một điểm rất đặc biệt là vải không nhăn rất dễ giặt. Tôn lên vẻ vô cùng sang trong cho người sử dụng.

3. Lựa chọn kích cỡ áo sơ mi thế nào cho vừa vặn?

Đã có ba form áo nếu trên nhưng để lựa chọn một chiếc áo sơ mi thế nào cho vừa với cơ thể lại là một điều không phải đơn giản. Một số mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tham khảo nha!

Cổ áo

Là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn sản phẩm này. Là 1 chiếc áo phù hợp thì cổ áo phải vừa vặn cách tốt nhất để kiểm tra là thử nhét 2 ngón tay và cổ áo. Cảm thấy 2 ngón tay có thể dễ dàng lấy ra thì là 1 chiếc áo hợp với bạn.

Ngực áo

Người mặc phải vừa vặc với phần ngực áo như vậy mới thoải mái. Không quá chật, hoặc quá rộng.

Phần thân áo

Với phần này đặc biệt quan trọng, ôm sát với thân người thì sẽ thì thuộc vào kiểu dáng của áo sơ mi. Nếu bạn là những thích mặc những chiếc áo như vậy thì phải kiểm tra kĩ khi lúc chúng ta đứng lên hoặc ngồi xuống có phần nào không thoải mái hoặc đường may có chắc chắn hay không. Không chọn những chiếc áo quá dài hoặc quá ngắn.

Vai áo

Về phần này chắc cũng dễ dàng để bạn lựa chọn. Thường thì các cửa hàng sẽ có để bảng số đo vai sẵn bạn chỉ cần lựa chọn chiếc áo có số đo phù hợp với mình là được.

4. Những chỗ đặt mua áo sơ mi cao cấp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp áo sơ mi như Việt Tiến, An Phước,… Nhất bạn có thể tin tưởng là lựa chọn Bảo Hôn Xanh là nơi uy tín, chất lượng. Giá thành phải chẳng. Mọi người có thể dễ dàng đặt trên các trang mạng điện tử.

Nhận xét đã đóng.