Tin Tức, Áo Đồng Phục Lớp, Áo Thun, Đồng Phục

Áo Lớp Đẹp – Ý Nghĩa Của Màu Áo Lớp, Cách Lựa Chọn Áo Lớp Đẹp

Trong những năm gần đây, chụp kỉ yếu đã là một điều không thiếu đối với Gen Z. Mỗi lần phải chia tay năm học cũ đây là đều không thế thiếu. Nhắc đến kỉ yếu, không thể không nhắc đến áo lớp đồng phục. Vậy cách nào để lựa chọn được áo lớp đẹp phù hợp với tập thể? Màu sắc áo lớp đồng phục như thế nào là thích hợp?

Áo lớp là gì? – Các kiểu áo lớp phổ biến

Áo lớp là một tập thể lớp học cùng mặc chung một mẫu áo. Mẫu áo có thiết kế, màu sắc, logo in giống nhau. Chỉ có sự khác biệt về kích thước áo (size) giữa các cá thể. Áo lớp thể hiện tinh thần đoàn kết và tinh thần học tập, cá tính mà tập thể lớp muốn thể hiện lên. Áo lớp được ứng dụng nhiều trong các hoạt động tập thể của lớp, của trường. Hoặc đơn giản chỉ là vật lưu giữ kỉ niệm thời học sinh.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu áo lớp trên thị trường. Chủ yếu là áo sơ mi, áo thun, áo khoác. Được thiết kế theo nhu cầu mà học sinh yêu thích. Kiểu áo được ưa chuộng nhất hiện nay đó là áo thun đồng phục. Nó được in ấn, thiết kế logo theo yêu cầu của khách hàng để tạo nên sự riêng biệt cho mỗi tập thể lớp. Vì sự tiện lợi, thoải mái và phù hợp với đa số người.

Ý nghĩa của màu áo lớp

Màu đỏ (Red)

Màu đỏ là màu thể hiện cho tinh thần nhiệt huyết đối với tương lai. Đối với học sinh thì màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và tự tin. Đây là màu thu hút ánh mắt người nhìn nhiều nhất. Màu đỏ là màu tiêu biểu của sự nổi bật. Ở phương Tây màu đỏ là màu của sự nguy hiểm và chết chóc. Nhưng trong quan niệm của người châu Á thì màu đỏ còn là may mắn. Chúng ta có thể thấy rõ ràng quan niệm này qua màu áo cưới truyền thống của các cô dâu Á Đông.

áo lớp đồng phục màu đỏ
Ảnh áo lớp đồng phục màu đỏ

Màu xanh dương (Blue)

Theo thống kê, các vật phẩm có màu xanh dương thường được bán chạy hơn các màu còn lại. Bởi đây là màu phù hợp với cả nam lẫn nữ. Mang đến sự thoải mái cho người đối diện khi nhìn. Về mặt ý nghĩa, màu xanh dương là màu của hòa bình. Màu xanh dương thể hiện cho sự an toàn, sự chân thật và chính nghĩa. Áo lớp màu xanh dương thể hiện tinh thần hướng thiện và hòa bình. Ngoài ra còn thể hiện sự trưởng thành từng ngày của học sinh.

Màu vàng (Yellow)

Thời phong kiến, màu vàng là màu dành cho vua, cho hoàng tộc. Ngoài ra màu vàng còn là màu của vàng – kim loại quý. Vì thế màu vàng thể hiện cho sự giàu sang và quý tộc. Đối với áo lớp thì màu vàng sẽ nói lên được học sinh là tương lai của đất nước. Áo lớp màu vàng thể hiện lên tinh thần dũng cảm, thành công trong học tập.

áo lớp đồng phục màu tím
Ảnh áo lớp đồng phục màu vàng

Màu xanh lá cây (Green)

Ở châu Á, màu xanh lá cây thể hiện cho sự sinh sôi nảy nở, sức khỏe. Thường được sử dụng cho những tổ chức, tập thể yêu thiên nhiên môi trường. Áo lớp màu xanh lá cây thể hiện sức trẻ, năng động của lứa tuổi học sinh. Ngoài ra nó còn thể hiện lên đam mê, nhiệt huyết trong học tập.

Màu hồng (Pink)

Bất kì ai nghĩ đến màu hồng đều nghĩ đến màu thiếu nữ. Màu hồng tượng trưng cho tình yêu, lãng mạn. Nếu màu hồng là màu áo lớp thì nó thể hiện sự ngây thơ của tuổi học sinh. Tình cảm bạn bè bền chặt và lâu dài. Đây chắc chắn là màu áo lớp độc lạ, bởi đây là màu ít được ưa chuộng bởi tâp thể cả nam lẫn nữ.

Màu tím (Purple)

Ở Mỹ, màu tím là màu tượng trưng cho sự dũng cảm và danh dự. Còn ở VIệt Nam, màu tím thể hiện cho sự chung thủy trong tình cảm. Ngoài ra, nó là nét đặc trưng của tà áo dài người con gái Huế. Tôn lên nét dịu dàng, thùy mị, thanh lịch của người con gái xưa. Việc lấy màu tím làm áo lớp, giúp thể hiện lên lời hứa hẹn không quên tập thể lớp qua mỗi cá nhân. Thể hiện nỗi lòng không quên kỉ niệm học sinh với tập thể lớp.

áo lớp đồng phục màu tím
Ảnh áo lớp đồng phục màu tím

Màu đen (Black)

Theo quan niệm, màu đen là màu u tối, màu không may mắn. Nó thường xuất hiện ở những trang phục lễ tang. Tuy nhiên, ngày nay màu đen đã thay đổi. Nó trở thành màu dễ mặc đối với bất kì thân hình, màu da. Màu đen thể hiện lên quyền lực, mạnh mẽ, bí ẩn. Áo lớp đen, thể hiện được sự mạnh mẽ của tập thể lớp. Ngoài ra, áo lớp màu đen thể hiện lên sự bí ẩn, thu hút ánh nhìn từ người khác.

Áo lớp đồng phục màu đen
Ảnh áo lớp đồng phục màu đen

Màu trắng (White)

Từ xưa đến nay, màu trắng luôn là màu thể hiện sự trong sáng, ngây thơ. Ngoài ra, nó thể hiện ra sự lịch thiệp và tôn trọng. Nó xuất hiện ở tất cả các áo lớp đồng phục học sinh mà nhà trường phổ biến. Áo lớp màu trắng thể hiện lên sự ngây ngô, trong sáng của tuổi học trò. Tương tự như tờ giấy trắng tinh khiết. Đây là màu gợi nhớ kỉ niệm học sinh nhiều nhất.

Cách lựa chọn áo lớp đẹp

Để có một chiếc áo lớp hài lòng với tập thể lớp là một điều rất khó khăn. Điều mà khó khăn nhất ở đây đó là thống nhất ý kiến với nhau.

Chọn kiểu áo và chất liệu

Để có được một chiếc áo lớp đẹp, đầu tiên phải chọn được kiểu áo. Không nhất thiết áo lớp phải là áo thun mới đẹp. Áo sơ mi hoặc kiểu áo bất kì mà tập thể thống nhất. Tuy nhiên, áo thun có thể là sự ưu tiên khi không biết lựa chọn kiểu nào. Bởi áo thun có đặc điểm dễ mặc, dễ phối đồ, phù hợp với mọi loại hình thể.

Tiếp đó là lựa chọn chất liệu vải. Cần lựa loại vải có chất lượng tốt, thoải mái, dễ vận động. Ngoài ra, bảo đảm chất lượng nó không giảm theo thời gian. Vì áo lớp là áo kỉ niệm. Bên cạnh đó áo lớp thường được in hình logo lên trên bề mặt nên chất lượng không thể kém được.

Chọn màu sắc áo lớp đẹp

Điều thứ hai đó là màu sắc. Như các ý nghĩa màu ở phần trên, bạn có thể lựa chọn màu sắc với ý nghĩa mình mong muốn. Hoặc là phối hợp giữa các màu lại với nhau để tạo ra màu sắc riêng biệt. Thể hiện tinh thần đặc biệt của tập thể lớp. Ví dụ: kết hợp giữa màu đen và màu tím. Vừa thể hiện sự thủy chung tình bạn, vừa mang sự bí ẩn mạnh mẽ.

Ảnh áo lớp đồng phục có màu đen pha tím
Ảnh áo lớp đồng phục có màu đen pha tím

Chọn hình, logo in ấn

Điều thứ ba đó là hình, logo in ấn. Áo lớp hiện nay luôn cho các bạn in hình hoặc logo các bạn tự thiết kế lên trên. Để thể hiện sự khác biệt của tập thể này với tập thể khác. Cũng như dấu ấn đặc biệt cho mỗi người. Bạn có thể lựa chọn in hình, logo tự thiết kế, in chữ thể hiện cá tính của tập thể lớp.

Nếu bạn chưa có thể lựa chọn một mẫu áo lớp đồng phục phù hợp hoặc chưa tìm được nơi cung cấp. Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn và hỗ trợ về áo lớp. Bảo hộ xanh là nơi chuyên cung cấp các loại đồ đồng phục, có nhiều mẫu mã và màu sắc. Đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Nhận xét đã đóng.