Tin Tức, Áo Đồng Phục Lớp, Áo Khoác Đồng Phục, Đồng Phục

Áo gakuran – Sự hiện thân của giấc mơ tuổi trẻ

Chắc giới trẻ ngày nay những ai đã từng xem qua các bộ phim học đường nhật bản đã đều thấy qua áo gakuran của nam sinh cấp 3 nhật bản. Giấc mơ được khoác trên mình bộ trang phục này có thể tới từ các tác phẩm văn hóa nhật bản như anime, manga, phim về các thanh thiếu niên thanh xuân, nhiệt huyết mà lại cực kỳ nghĩa khí như Bá vương học đường hoặc Đại giáo viên onizuka (GTO).

Và vì thế hình ảnh bộ  trang phục này mới len lỏi, cắm rễ vào đầu óc của các thanh thiếu niên nam nữ Việt Nam. Nó đã trở thành sự đại diện cho sự dũng cảm, phá cách, cá tính bộc lộ bản thân, là hóa thân của tinh thần, giấc mơ của những người đang khoác nó lên người.

Đôi nét về áo gakuran

Đồng phục học sinh ở Nhật bản được phân chia theo từng cấp và theo giới tính. Nữ cấp ba thường mặc các đồng phục thủy thủ, còn nam sinh cấp ba sẽ mặc gakuran. Dù phân chia như vậy nhưng hiện nay áo gakuran đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ váy nữ sinh đẹp và ngầu không kém. Nó không còn bị trói buộc bởi sự phân chia nữa, không chỉ còn là một bộ đồng phục học sinh mà đã trở thành một hiện tượng thời trang.

Xuất xứ

Áo gakuran xuất hiện lần đầu vào năm 1879 dựa trên đồng phục quân nhân đế chế nhật bản, quân phục được xem là niềm tự hào của Nhật Bản. Vào thuở ban đầu chỉ những học sinh trường quý tộc thuộc dòng dõi nhật hoàng mới được mặc với cổ đứng thường thấy hiện nay. Và rồi tới đại Học Tokyo 6 năm sau đó. Chỉ tới khi nước Nhật Đang mở cửa vào thời Minh Trị áp dụng triết lý những gì tây có mà ta không có thì phải học hỏi thì vải phương tây với thiết kế hiện đại được phổ biến với người dân. Qua đó, áo gakuran bắt đầu được nhiều trường học áp dụng.

Trong thế chiến, kiểu áo cổng đứng chỉ được sử dụng ở các nhà tài phiệt ở Nhật Bản với mục tiêu tiết kiệm chi tiêu nhằm vận dụng ngân sách vào chiến tranh. Chỉ sau khi chiến tranh kết thúc thì đồng phục gakuran chính thức được sử dụng rộng rãi ở các trường đại học, trung học.

Từ ghép Ga-ku-ran được sử dụng để gọi tên bộ đồng phục này, người nhật dùng từ “ran” để chỉ những thứ thuộc văn hóa phương tây với từ ga trong học sinh và từ ku trong quàn áo( Quần áo phương tây cho học sinh). Thuở ban sơ bộ quần áo này được sử dụng bởi các học sinh nước ngoài tại Nhật, sau đó mới trở thành đồng phục như hiện nay.

Áo Gakuran học đường có kiểu dáng như thế nào?

Áo Gakuran là áo khoác ngoài của bộ đồng phục gồm quần, áo trong và cái áo khoác ngoài mà chúng ta đều biết và yêu. Chiếc cổ đứng cùng hàng nút dài là điểm đặc biệt . Chúng được trang trí lên logo đặc trưng của từng trường

Áo

Form áo đứng dáng như vest. Thân áo, cầu vai được may cực kì chỉn chu cho tổng thể cứng cáp, thanh lịch. Màu sắc thường gặp là màu đen hoặc xanh đen mạnh mẽ, nam tính. Chất liệu được dùng là chất vải kaki. Chất liệu đã từng được phục vụ trong các gia đình quý tộc ngày xưa. Giờ đây chiếc áo cũng được kế thừa và chủ yếu may bằng chất liệu này. Ngoài ra, sự phát triển của thời đại đã khiến chiếc áo được may bằng đa dạng các chất liệu hơn. Nhưng chủ yếu nhất thì kaki vẫn được dùng cho loại đồng phục này.

Sức ảnh hưởng của văn hóa Nhật thông qua Gakuran

Vì là đồng phục nên được mặc bởi tất cả nam sinh Nhật Bản. à trở thành một thứ thường thấy tại xứ sở Phù Tang. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, với sức ảnh hưởng của nền manga nổi tiếng của Nhật Bản, Anime. Những thứ văn hóa này được truyền bá và đón nhận ở toàn thế giới. Gakuran tượng trưng cho nam sinh Nhật Bản nên chẳng có gì là lạ khi bộ đồng phục này được sử dụng cho nhiều nhân vật truyện tranh nổi tiếng và được nhận diện rộng rãi. Cứ nhắc tới Gakuran, Sailor Fuku(đồ thủy thủ, nổi tiếng với bộ anime cùng tên) làm người ta liên tưởng tới Nhật Bản. Rất nhiều thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ Gakuran và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Với sức ảnh hưởng như thế giới trẻ, những người yêu thích văn hóa Nhật Bản. i cũng muốn có cho mình một bộ gakuran cả.

Mua áo gakuran ở đâu?

Như đã nói ở trên ta hoàn toàn có thể mua một bộ đồng phục nam sinh nhật bản. Và có được cho mình một cái áo gakuran riêng.

Chiếc áo Gakuran mang trên minh lý tưởng, văn hóa của Nhật Bản. à cũng rất “cool ngầu” khi được khoác lên. Chính vì thế bộ trang phục trở nên phổ biến không chỉ ở trường học, mà khi mặc ra phố. Bộ trang phục cũng khiến bạn thật nổi bật như những nhân vật trong phim ảnh, truyện tranh.

Ở Việt Nam có thể diện trang phục Gakuran? Tất nhiên là được rồi. Nếu bạn đam mê manga, đam mê văn hoá Nhật. Thì chắc chắn không thể bỏ qua trang phục này. Bảo Hộ Xanh sẽ cung cấp cho bạn những mẫu đồng phục học sinh Nhật Bản cực kì đẹp và chất lượng. Hay đa dạng mẫu mã thời trang học đường khác với giá cả cực kì hợp lý. Chắc chắn bạn sẽ chọn được nhưng mẫu trang phục ưng ý tại Bảo Hộ Xanh.

Nhận xét đã đóng.