Tin Tức, Đồng Phục Bếp

Áo Đầu Bếp – Sự Chuyên Nghiệp Và Tự Hào Của Người Đầu Bếp

1. Áo đầu bếp là gì?

Áo đầu bếp là trang phục chuyên dụng dùng cho những người bếp trưởng, bếp phó và phụ bếp. Nhìn vào áo đồng phục bếp chúng ta có thể biết được vị trí cũng như cấp bậc của nhân viên bếp. Đối với vị trí các công việc hay cấp độ khác nhau thì đồng phục bếp sẽ có một số điểm khác biệt. Thành phần chung của bộ đồng phục bếp gồm quần, áo, mũ và khăn đều cùng một kiểu dáng và màu sắc. 

2. Công năng và ý nghĩa của áo đầu bếp

Công dụng của áo đầu bếp

Áo đầu bếp thể hiện cách thức và quy cách vận hành của một bộ phận về bếp. Đồng phục bếp có thể tạo nên sự khác biệt giữa bộ phận bếp của nhà hàng hay bộ phận bếp của khách sạn, công ty,….Đồng phục bếp cúng giúp phân biệt giữa bộ phận bếp và các bộ phận khác. Trang phục bếp chính là vật quan trọng để tạo nên hình ảnh cho bộ phận bếp, nhà hàng hoặc khách sạn. Đồng phục bếp còn được dùng ở các trường nghề dạy nấu ăn. Khi các học viên khoác lên mình chiếc áo đầu bếp họ sẽ cảm thấy vô cùng tự hào. Đồng thời áo đầu bếp cũng xây dựng nên một biểu tượng đẹp về trường.

cong-dung-ao-dau-bep
Công dụng áo đầu bếp

Ý nghĩa của áo đầu bếp

Chúng ta sẽ tìm hiểu về ý nghĩa riêng của từng bộ phận của bộ đồng phục bếp.  Đầu tiên là về mũ đầu bếp. Chiếc mũ là đại diện cho công thức nấu ăn của riêng một đầu bếp. Có thể là công thức họ tự sáng tạo ra, có thể là công thức họ đã tích lũy được. Mũ đầu bếp là tiêu chuẩn để đánh giá trình độ cũng như kinh nghiệm của người làm bếp. Khăn đầu bếp có tác dụng thể hiện sự lịch sự, chỉn chu và trang trọng của nghề bếp. Khăn đầu bếp vừa biểu hiện sự chuyên nghiệp vừa giúp bảo vệ sức khỏe của đầu bếp nếu họ vào kho trữ đông. Áo đồng phục giúp người đầu bếp tránh khỏi các tác động như khói, dầu, lửa khi đang chế biến món ăn. 

Áo đầu bếp đẹp sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho thực khách. Đồng phục bếp có ý nghĩa rất lớn đối với nhà hàng, khách sạn hoặc công ty. Khi khách hàng bước vào một nhà hàng, hoặc khách sạn không chỉ cảm nhận được không gian sang trọng mà còn cảm nhận được sự đồng nhất trong đồng phục bếp thì sẽ cảm thấy rất hài lòng. Từ đó sẽ nâng cao lên hơn nữa sự đẳng cấp về thương hiệu và sự trải nghiệm thực khách. 

Tầm quan trọng của áo đầu bếp

Người đầu bếp luôn rất chỉnh tề trong bộ đồng phục của mình vào bất kỳ lúc nào. Khi khoác lên mình đồng phục bếp họ luôn trân trọng, cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình. Đầu bếp sẽ làm hài lòng thực khách bằng những món ngon và nâng cao hình ảnh cho bộ phận bếp.

tam-quan-trong-ao-dau-bep
Tầm Quan Trọng Của Áo Đầu Bếp

Đồng phục bếp có ý nghĩa to lớn đối với mỗi nhà hàng, khách sạn. Nó không chỉ góp phần tạo nên sự thành công cho nhà hàng khách sạn mà còn giúp mọi người có cái nhìn tích cực về nghề đầu bếp. Đồng phục bếp sẽ mang đến tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho hình ảnh của nhà hàng, khách sạn. 

3. Cách chọn đồng phục bếp

Tùy theo phong cách mà chủ nhà hàng, khách sạn mong muốn có thể chọn mẫu đồng phục bếp phù hợp. Có những nhà hàng, khách sạn sẽ chọn theo kiểu dáng Châu Âu. Có những nhà hàng sẽ chọn theo mẫu áo đầu bếp may sẵn kiểu Châu Á. Dù là form áo nào thì đều cần chuẩn về dáng áo để thể hiện sự nổi trội cho nhà hàng của mình. Đồng phục bếp sẽ thể hiện cho khách hàng thấy mình được tôn trọng và được đón tiếp chu đáo. Bạn nên chọn đồng phục bếp sao cho vừa mang lại giá trị mỹ quan vừa có cảm giác sạch sẽ, thoải mái cho thực khách. 

chon-ao-dau-bep
Chọn áo đầu bếp

Chất liệu

Chất liệu của đồng phục bếp thường được may bằng vải cotton để mang lại sự dễ chịu. Đầu bếp làm việc ở nơi có nhiệt độ cao và họ phải hoạt động liên tục. Vì vậy việc chọn đúng chất liệu cho đồng phục rất cần thiết. Chất liệu làm đồng phục bếp đòi hỏi phải thấm hút được mồ hôi, có độ bền cao.

Màu sắc và kiểu dáng

Màu sắc của đồng phục bếp truyền thống là màu trắng. Màu trắng thể hiện cho sự lịch sự, đơn giản và gọn gàng. Ngày nay, để phù hợp tùy theo từng yêu cầu và phong cách trang trí mà đồng phục bếp có thể được may với đa dạng màu sắc. 

Kiểu dáng của đồng phục bếp cần tuân theo tiêu chuẩn như cổ trụ, hai tay áo dài, có hai hàng cúc vải, có túi trước. Đây là cấu trúc đồng phục bếp chuẩn và được sử dụng phổ biến từ trước đến nay. Bạn cũng có thể cải tiến một số chi tiết trên áo để có được mẫu áo phù hợp với phong cách kinh doanh của mình. 

4. Nơi mua áo đầu bếp uy tín

Hiện nay có rất nhiều nơi bán đồng phục bếp đẹp, giá hợp lý. Tuy nhiên để chọn được mẫu theo yêu cầu bạn cần phải xem xét qua nhiều cửa hàng. Một địa chỉ mua hàng uy tín mà bạn có thể tin tưởng đó là Bảo Hộ Xanh. Đến đây bạn sẽ được cung cấp nhiều mẫu đồng phục bếp. Từ áo đầu bếp nam, áo đầu bếp nữ với giá ổn định thị trường. Bạn có thể tự do lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng. Đồng thời bạn sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình từ đội ngũ của chúng tôi.

Nhận xét đã đóng.