Tin Tức, Đồng Phục

Áo Dài Đồng Phục Giáo Viên – Bí Quyết Chọn Chuẩn Nhất 2022

Áo dài đồng phục giáo viên khi mang toát lên sự chuyên nghiệp và uy tín của nhà trường. Hơn nữa, áo dài còn thể hiện sự duyên dáng, ân cần của các thầy cô giáo. Áo dài không những được cô giáo mang ở trường học mà còn xuất hiện vào những dịp lễ Tết. Cùng Bảo Hộ XANH tham khảo bài viết bên dưới để lựa chọn áo dài chuẩn nhất nhé!

Áo dài đồng phục giáo viên
Áo dài đồng phục giáo viên

Áo dài Việt Nam – Nguồn gốc và ý nghĩa

  • Nguồn gốc

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng về bản sắc văn hoá dân tộc của người Việt Nam. Theo nghiên cứu văn hoá và lịch sử, chúng ta vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc của Áo dài xuất hiện vào giai đoạn nào. Nhưng theo bối cảnh, nó xuất hiện vào năm 38-42 sau Công nguyên. Hai Bà Trưng được biết đến là những người đầu tiên mặc trang phục này.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử cùng với sự thay đổi đã tạo nên chiếc áo dài Việt Nam như ngày hôm nay.

  • Ý nghĩa của áo dài Việt Nam

Áo dài được xem là quốc phục của người Việt Nam. Với các thiết kế của tà áo dài tạo nên nét duyên dáng, quý phái của người con gái khi mặc nó. Dù đã trải qua rất nhiều biến cố lịch sử nhưng nó vẫn không hề bị mai một. Mà còn trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Ý nghĩa áo dài đồng phục giáo viên

Có thể nói, giáo viên là người lái đò, dẫn đường cho các em học sinh đi đúng hướng. Là những con người tuyệt vời nhất, đóng góp công lao vào công cuộc trồng người. Chính vì vậy, hình ảnh chiếc áo dài đã không còn xa lạ nơi giảng đường trường học.

Áo dài đồng phục giáo viên mang lại sự tin tưởng cho phụ huynh khi gửi gắm con em mình. Bóng dáng những chiếc áo dài thiết tha chứa đựng sự ân cần, mang cả thanh xuân của các em. 

Áo dài đồng phục giáo viên và những lưu ý khi đặt may

Để lựa chọn cho mình một bộ đồng phục áo dài thực sự rất khó. Vì vậy, nếu bạn quyết định may đồng phục áo dài thì sau đây là một số điều bạn cần lưu ý: 

  • Chất liệu vải

Thông thường, chất liệu đẹp và tốt sẽ làm nên chiếc áo dài đẹp. Áo dài  phải tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc, để người mặc cảm thấy an toàn. Những chất liệu như voan, lụa, ren sẽ là được ưa chuộng nhất, chúng có độ bay tạo, co giãn. Do đó, khi chọn chất liệu may, nên chọn chất liệu phù hợp, không gây khó chịu khi mặt.

  • Màu sắc

Hầu hết, những mẫu thiết kế áo dài thường không quá cầu kỳ, rực rỡ màu sắc. Nó thường được thiết kế tối giản mang màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng. Khi lựa chọn màu áo, bạn nên chọn những tông màu vừa mắt không quá lòe loẹt. 

  • Thiết kế tối giản

Kiểu dáng của áo sẽ quyết định phần lớn  vẻ đẹp của chiếc áo dài. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo dài cách điệu hoặc những chiếc áo dài tinh tế truyền thống. Khi đi may áo dài đồng phục, bạn nên cẩn thận lựa chọn màu sắc hài hòa với logo của trường để chuyên nghiệp hơn. 

 Áo Dài Đồng Phục Học Sinh Cổ Tròn
Áo Dài Đồng Phục Học Sinh Cổ Tròn

Áo dài đồng phục – Bí quyết chọn theo dáng người

Áo dài đồng phục giáo viên thanh lịch
Áo dài đồng phục giáo viên thanh lịch

Áo dài đồng phục học sinh hay giáo viên đều khiến bạn trở nên duyên dáng hơn khi biết cách chọn trang phục phù hợp với mình. Cùng điểm qua những bí quyết chọn áo dài theo dáng người bên dưới nhé!

Dáng người mảnh mai

Với những ai sở hữu dáng người này thì phần form áo phải vừa vặn và không quá ôm sát. Bạn nên chọn những chất liệu hơi co giãn nhưng không quá mỏng. Nếu muốn trông đầy đặn hơn bạn nên may 2 lớp áo nhé. 

Với màu sắc, nếu có nước da hơi ngăm, thì bạn nên chọn chiếc áo dài màu sắc trung tính. Nếu da bạn sáng thì màu sắc như đỏ, cam, hồng sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn.

Về hoạ tiết, nếu bạn gầy thì bạn tha hồ lựa chọn những hoạ tiết đi kèm với màu sắc sặc sỡ.

Dáng người tròn trịa

Nếu bạn có dáng người tròn trịa, thì không nên mặc những chiếc áo dài có cổ. Vì như thế có thể làm lộ khuyết điểm cổ ngắn. Một chiếc áo dài với tông màu trung tính, mát mẻ sẽ giúp bạn thon gọn.

Họa tiết trơn, đơn giản là sự lựa chọn dễ dàng nhất cho mọi dáng người. Còn những bông hoa nhí kéo từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thanh mảnh cho người tròn trịa.

Về phần tay áo, nếu bạn có bắp tay to thì nên chọn những mẫu áo dài tay lửng để che đi khuyết điểm.

Người có dáng người tròn thì nên chọn những chất liệu co giãn, mềm mại; tránh những loại vải bóng.

Dáng người cân đối

Là dáng áo đẹp nhất có thể mặc với mọi tà áo dài, mọi kiểu dáng và mọi màu sắc. Tránh sử dụng voan vì nó có xu hướng mất phom dáng. 

Người biết  mặc áo dài đẹp nhất, hấp dẫn nhất là  người có đủ kiến ​​thức và gu thẩm mỹ tinh tế để thể hiện trọn vẹn bản chất và tinh thần của bộ quốc phục.

Bảo Hộ Xanh – Đơn vị đặt may áo dài đồng phục giáo viên uy tín tại Hồ Chí Minh

Khi đến với Bảo Hộ XANH, chúng tôi sẽ may áo dài đồng phục theo yêu cầu của bạn. Ngoài áo dài đồng phục giáo viên, chúng tôi còn nhận đặt may áo dài đồng phục học sinh. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm đồng phục cho nhiều công ty lớn nhỏ trên cả nước. Bảo Hộ XANH đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm hoàn hảo nhất với chất liệu sản phẩm an toàn, chất lượng và tay nghề tiên tiến.

Nhận xét đã đóng.