Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục, Tin Tức

Áo Blouse Bác Sĩ – Nguồn gốc Và Ý Nghĩa Của Chiếc Áo Blouse Trắng

Nhìn vào những chiếc áo Blouse trắng của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng bạn có biết vì sao họ phải mang những kiểu áo này hay không? Vì sao ngành Y học phải mang quần áo màu trắng thay vì các gam màu khác? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu đáp án trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc áo Blouse trắng

Từ thời xa xưa, y học còn chưa phát triển thì chiếc áo Blouse đã xuất hiện. Người dân rất tin tưởng những ai làm trong ngành này và còn gọi là ngành phù thủy. 

Lý do vì sao áo Blouse có màu trắng? Trong 1 giai đoạn trước đây, các nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã đưa ra dẫn chứng cho rằng những phương pháp trị bệnh của ngành y không hiệu quả.

Điều này khiến những vị y tá bác sĩ tức giận và quyết định sử dụng màu trắng để làm màu chủ đạo cho quần áo, không gian khám chữa bệnh. Và nó còn mang ý mỉa mai vì nó trùng với màu trang phục của các nhà nghiên cứu thời bấy giờ. Từ đó, chiếc áo Blouse trắng đã xuất hiện.

áo blouse trắng
Áo Blouse bác sĩ

Và chắc hẳn rất ít ai biết đồng phục bác sĩ đã từng là màu đen. Trong đời sống ngày xưa, y học chưa phát triển mạnh mẽ. Không có nhiều máy móc để khám và chữa bệnh khiến, bệnh nhân tử vong rất nhiều.

Các bác sĩ mặc trang phục màu đen thể hiện sự tiếc thương, đau buồn với bệnh nhân của mình. Trải qua nhiều thời gian thì ngành Y đã phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ tử vong cũng giảm đi khiến họ không còn mặc trang phục màu đen nữa.

Ý nghĩa to lớn đằng sau chiếc áo Blouse bác sĩ của ngành Y

Sự xuất hiện của chiếc áo Blouse trắng trong ngành y mang một ý nghĩa hết sức to lớn. Đó là lời khẳng định ngành y cũng chính là ngành nghiên cứu khoa học. Mang đến những phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Hơn thế nữa, màu trắng là tượng trưng cho sự chính trực, liêm khiết, trong sáng. Và còn là đạo đức của những người làm y. Bên cạnh đó màu áo trắng cũng là gam màu cơ bản, dễ chịu. Tạo cảm giác thoải mái, thư thái giúp các y bác sĩ không còn căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả.

Về cơ bản, áo blouse chính là áo giáp phòng ngự đầu tiên bảo vệ các y – bác sĩ. Đây là chiếc áo bảo hộ nhằm cắt đứt các đường truyền có thể lây bệnh như: virus, các chất tiết ra từ người bệnh, các đồ dùng công cộng có khả năng nhiễm khuẩn cao,… Vậy nên, cách mặc blouse chuẩn nhất chính là cài nút gọn gàng. Không chỉ bảo vệ chính bản thân mà còn giúp các y bác sĩ tạo dựng hình ảnh gọn gàng, lịch sự, tử tế.

áo blouse bác sĩ
Ý nghĩa của chiếc áo Blouse

Ngoài chiếc áo Blouse trắng thì đồng phục đầy đủ của bác sĩ sẽ gồm có mũ, quần dài, khẩu trang y tế, găng tay (trong trường hợp khám, chữa bệnh). Những vật dụng này sẽ mang đến sự an tâm, giúp bác sĩ làm việc hết mình. Giảm thiểu tối đa nguy cơ bị lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân.

Món quà tinh thần

Suốt hơn hai thế kỉ đồng hành cùng các y bác sĩ trên mọi nẻo đường. Từ bệnh viện cho đến chiến khu, áo blouse trắng từ lâu đã được các sinh viên theo ngành Y, cũng như các bác sĩ cực kì coi trọng. Họ xem việc được mặc áo như một nghi thức khởi đầu cho hành trình của mình. Đối với người trong nghề, được khoác lên mình tấm áo blouse trắng là một điều vô cùng cao quý, thiêng liêng.

Đối với các y bác sĩ, khoác trên mình tấm áo thuần khiết này còn là lời nhắc nhớ chính mình mỗi ngày. Khi trên vai đang mang một sứ mệnh vô cùng cao quý, đòi hỏi sự tập trung và chính xác tuyệt đối. Sự cố gắng không ngừng nghỉ vì cuộc sống luôn biến đổi. Các kiến thức y học luôn cần được cập nhật liên tục đầy đủ, chính xác, nhanh nhạy nhất.

Cách chọn mua áo Blouse chuẩn như bác sĩ

Về kiểu dáng

Chọn tay ngắn nếu có thể vì tay dài sẽ tạo ra nhiều vướng bận trong công việc và vây bẩn. Tuy nhiên, nếu công việc bắt buộc mặc tay dài thì bạn phải mua áo tay dài.

Về thân dài hay thân ngắn sẽ tùy thuộc vào vị trí công tác của bạn. Vì là do luật định (TT45). Cụ thể, các đối tượng phải mặc áo blouse thân dài gồm: bác sĩ, dược sĩ. Tuy nhiên, dược sĩ bệnh viện hay phòng khám sẽ phải mặc áo blouse thân dài. Nếu bạn là sinh viên ngành y theo đuổi nghề bác sĩ hay dược sĩ đều phải mặc áo blouse thân dài ngang gối.

áo blouse đẹp
Kiểu dáng áo Blouse

Về chất liệu vải

Trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải khác nhau, tựu chung sẽ có 2 loại là vải kate và vải silk. Vải silk sẽ tốt hơn, dày hơn, trắng hơn và mặc đẹp hơn. Giá cao hơn tí, tầm 15-20% so với vải kate. Mỗi hãng áo blouse có chất liệu vải kate hay silk khác nhau. Thế nên bạn cần xem mẫu kĩ và chọn nơi uy tín.

Nơi bán áo Blouse bác sĩ giá rẻ và uy tín?

Ắt hẳn bạn đang phân vân nên mua áo Blouse ở đâu. Gợi ý cho bạn thương hiệu Bảo Hộ Xanh. Đây là thương hiệu có uy tín lâu năm. Chuyên về cung cấp đồng phục và đồ bảo hộ chất lượng. Bạn có thể liên hệ Bảo Hộ Xanh qua website để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Nhận xét đã đóng.