Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện, Găng Tay Y Tế, Mặt Nạ Bảo Hộ

Áo Bệnh Viện, Đồng Phục Bệnh Viện Vai Trò Và Ý Nghĩa

Áo Bệnh Viện, Đồng Phục Bệnh Viện Là Gì?

Áo bệnh viện, đồng phục bệnh viện là loại trang phục y tế đặc thù dành cho ngành y. Chỉ có các y, dược sĩ, nghiên cứu dược mới sử dụng loại trang phục này. Góp phần tăng độ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên y tế.

Hiện nay tuỳ theo từng vị trí mà có các loại trang phục khác nhanh: áo blouse bác sĩ, áo blouse dược sĩ, áo blouse điều dưỡng, y tá, đồng phục bệnh nhân, đồng phục phòng mổ. Mỗi một kiểu áo sẽ có thiết kế và hoa văn riêng mặc đặc thù riêng của từng đội ngũ.

Áo bệnh viện

Vai Trò, Ý Nghĩa Áo Blouse Bác Sĩ

Ngành y là một ngành điều trị trực tiếp liên quan đến sức khoẻ, tính mạng con người. Vì thế mọi việc từ công tác chăm sóc đến điều trị bệnh đều phải đạt tiêu chuẩn. Đồng phục đội ngũ nhân viên y tế cũng vậy. Các loại trang phục như áo blouse bác sĩ, áo blouse điều dưỡng giúp phân biệt giữa bác sĩ và bệnh nhân với nhau. Quan trọng hơn cả, bộ đồng phục có chức năng bảo vệ bác sĩ khỏi những tác nhân lây nhiễm.

Vì sao áo blouse bác sĩ lại có nhiều màu khác nhau?

Có bao giờ bạn tự hỏi màu trắng lại được chọn làm màu chủ đạo của đồng phục bệnh viên chưa?

Sở dĩ chiếc áo blouse trắng được bắt nguồn từ các nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Trước đó, ngành y không được trọng dụng như thời điểm hiện tại mà bị xem như lang băm, phù thuỷ không đáng tin tưởng. Vì lẽ đó, ngành y quyết định chọn màu áo trắng làm màu áo đặc trưng của ngành để tạo sự tin tưởng. Đồng thời khẳng định ngành y cũng là ngành khoa học không thua kém gì các nhà khoa học trong phòng nghiên cứu.

Thêm vào đó, sắc trắng của áo còn giảm bớt độ đau đớn của bệnh tật cho bệnh nhân. Không gây cảm giác chói loá, khó chịu cho người bệnh.

Thế nhưng, ngành y còn một màu trang phục đặc trưng khác là áo blouse xanh. Loại áo này được sử dụng chuyên biệt trong phòng mổ. Khi ánh đèn công suất lớn chiếu vào áo trắng khiến các bác sĩ lâu dần sễ bị mỏi mắt. Việc khó phân biệt được màu sắc sẽ ảnh hưởng tới chần đoán và sự thành công của ca phẫu thuật. Chính vì vậy, mà khi vào phòng mổ đồng phục của bác sĩ sẽ được chuyển sang màu xanh, ga giường cũng vậy.

Ngoài ra, màu xanh còn là màu của sự hy vọng tạo thêm động lực, sự tin tưởng cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật.

Lưu Ý Khi May Đồng Phục Y Tế Mà Bạn Nên Biết

Khi đặt may, đặt mua đồng phục y tế cần đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn bộ Y tế. Lưu ý các vấn đề trang phục đặc trưng của ngành Y để đảm bảo an toàn cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Áo blouse bác sĩ

Đồng Phục Y Tế Phải Đảm Bảo Tính Đồng Bộ

Đồng phục bệnh viện là đồng phục đặc trưng và truyền thống của ngành Y. Không chỉ thể hiện chất lượng cơ sở chữa trị mà còn thể hiện văn hoá và giao tiếp nghề nghiệp. Chính vì vậy từ bác sĩ, y tá, điều dưỡng, bệnh nhân đều phải mặc trang phục truyền thống theo quy định.

Đảm Bảo Tính Thoải Mái Khi Mặc

Những người làm việc trong bệnh viện đòi hỏi phải di chuyển liên tục. Chính vì vậy chiếc áo đồng phục phải tạo được sự thoải mái khi mặc.

Đồng phục bệnh viện thường được thiết kế đơn giản. Dễ dàng mặc hoặc cởi khi cần thay đồ nhanh.

Áo blouse may sẵn

Quy Định Chung Của Áo Blouse May Sẵn

Áo bệnh viện nói chung thường có sắc trắng. Riêng khoa truyền nhiễm thì trang phục màu hồng. Cổ bẻ danton, áo phải dài hơn đầu gối từ 5-10cm. Được may dài tay hoặc ngắn tay nhưng vẫn phải đảm bảo tính lịch sự, trang trọng. Mỗi áo sẽ được may 3 túi, 1 túi trước ngực và 2 túi áo 2 bên hông.

Áo blouse bác sĩ nam thường có đường xẻ ta sau lưng đến ngang hông để tiện di chuyển. Áo blouse nữ thường có tà xẻ thấp hoặc không có để thể hiện sự kín đáo.

Với khoa hồi sức cấp cứu, áo điều dưỡng thường có màu xanh dương. Khoa truyền nhiễm là màu hồng. Các khoa còn lại áo điều đưỡng sẽ có màu trắng truyền thống.

Đồng phục khi phẫu thuật là áo màu xanh, tay dài, cố trái tim. Kết hợp khẩu trang liền cổ với mũ.

Áo bệnh viện 05

Áo Blouse Bác Sĩ Mua Ở Đâu?

Tại Bảo hộ xanh, chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng áo blouse bác sĩ, điều dưỡng,… Đa dạng kích cỡ, mẫu mã màu sắc đáp ứng nhu cầu người mua. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp áo đồng phục công ty cho nhân viên văn phòng. Khi mua hàng tại cơ sở chúng tôi, bạn sẽ được:

  • Hàng chính hãng, đạt chuẩn yêu cầu may mặc.
  • Mẫu mã, màu sắc, thiết kế đa dạng
  • Hỗ trợ vận chuyển cả nước.
  • Có ưu đãi cho các đơn hàng đặt với số lượng lớn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ tư vấn đặt hàng và mua hàng.

Nhận xét đã đóng.