Bảo Hộ Lao Động, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Tin Tức

Áo Bảo Hộ Và Cách Phân Loại Chúng

Trong môi trường lao động làm việc thì áo bảo hộ là một vật cần thiết. Chúng được xem là tiêu chuẩn an toàn. Cũng như trách nhiệm mà doanh nghiệp phải thực hiện đối với người lao động. Đồng thời, khi người lao động mặc lên người họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi làm việc. Và hết lòng vì công việc được giao.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu quần áo bảo hộ lao động. Làm cho một số người tiêu dùng hoang mang không biết nên chọn loại nào. Vì vậy hôm nay hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu rõ hơn về các loại trang phục bảo hộ nhé!

các Áo bảo hộ thông dụng trên thị trường
Các loại áo bảo hộ

Các loại áo bảo hộ thông dụng trên thị trường.

Có rất nhiều loại trang phục bảo hộ khác nhau trên thị trường. Với đa dạng thiết kế, chất liệu vải khác nhau nhằm mang lại tính hiệu quả cao nhất cho người lao động.

Áo bảo hộ chống hóa chất

Đặc biệt với một số ngành phải tiếp xúc với hóa chất trong lúc làm việc. Nếu không cẩn thận sẽ gây ra những hậu quả đáng sợ. Chính vì như vậy, chất liệu vải là điều cực kỳ quan trọng mà ta phải chú ý tới.

Các nhà sản xuất thường ưu tiên chọn loại vải đặc biệt sử dụng cho ngành này. Chúng cần có tính chống thấm và chịu được ăn mòn từ hóa chất. Đặc tính của loại trang phục này là cực kỳ dễ giặt, nhanh khô. Do được may từ chất liệu vải tổng hợp từ ni lông và nhựa.

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho người lao động. Trang phục còn phải có tính thoải mái và tiện dụng nhất cho người mặc. Ngoài ra, còn có các phụ kiện đi kèm như găng bảo hộ, kính bảo hộ, giày/ủng bảo hộ để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho người lao động.

Áo bảo hộ công nhân

Đây là loại trang phục cơ bản được sử dụng nhiều trong các ngành nghề lao động bình thường. Chẳng hạn như dây chuyền sản xuất và không tiếp xúc với nhiệt độ cao. Hay chất độc hại cho cơ thể.

Vì không có quá nhiều yêu cầu về kỹ thuật. Nên nhìn chung đồ bảo hộ công nhân có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ. Chúng được may với chất vải kaki. Giúp người mặc cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian làm việc.

Áo bảo hộ chịu nhiệt

Là đồ bảo hộ lao động phù hợp với môi trường có nhiệt độ cao. Được làm từ chất liệu bạc mỏng để ngăn dẫn nhiệt và tăng khả năng chịu nhiệt cao hơn.

Bên cạnh đó, trang phục nên được may vừa vặn và có độ dày vừa phải đối với công nhân. Điều này là vô cùng quan trọng. Việc may với một độ dày vừa phải đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm người lao động không có cảm giác quá ngột ngạt khi mặc. Làm ảnh hưởng đến quá trình và hiệu quả lao động.

Quần áo bảo hộ như thế nào đạt tiêu chuẩn?

1 Dựa trên chất liệu vải

Chất liệu vải dùng để may nên một bộ trang phục cực kỳ quan trọng. Chọn được loại tốt vải may tốt sẽ là điều kiện đánh giá về chất lượng quần áo có tốt không. Vải dày hay mỏng. Bề mặt vải có nhanh sờn, hư hỏng. Khi mặc vào có tạo được sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc không? …

áo bảo hộ đạt chuẩn
Chất liệu vải cho từng trang phục

Phía trên là những đặc tính vật lý để dánh giá loại vải tốt. Bạn có thể dựa vào đó để chọn mua được những loại vải tốt.

2 Màu sắc

Mỗi ngành nghề làm việc sẽ cần một loại trang phục đặc trưng riêng của ngành. Màu sắc thiết kế của trang phục cũng không giống nhau. ví dụ

  • Trang phục bảo hộ cho người công nhân sẽ có màu xanh và màu ghi
  • Trang phục thợ điện sẽ có màu cam
  • Những công nhân hầm mỏ, công nhân quét rác, cảnh sát giao thông, kỹ sư công trình… sẽ dùng quần áo màu vàng.

Và còn rất nhiều màu sắc khác. Tùy thuộc vào yêu cầu của từng công ty, từng lĩnh vực mà từ đó chọn ra các màu sắc khác nhau. Hoặc do đặc thù trong từng môi trường làm việc mà bắt buộc phải có thêm dải phản quang. Áo bảo hộ có phản quang được sử dụng trong môi trương thiếu sáng. Chúng có tác dụng phát sáng để tăng hiệu quả bảo vệ người lao động. Trước nguy cơ tiềm ẩn từ xa, từ môi trường xung quanh hay từ sự vô ý của người đồng nghiệp.

3 Kích thước

Sẽ chẳng thoải mái khi mặc lên một bộ quần áo quá chật hoặc quá rộng so với cơ thể. Nên chọn sản phẩm có kích thước vừa với cơ thể sẽ tạo được sự thoải mái trong suốt quá trình làm việc. Điều đó sẽ không gây khó chịu làm mất tập trung làm ảnh hưởng tới công việc của tập thể.

Chính vì thế, khi mua thì cần lưu ý vào các size chuẩn đã được quy định:

  • Người có cân nặng 45kg – chiều cao 1m54 => mang quần áo bảo hộ số 3
  • Người có cân nặng 50kg – chiều cao 1m57 => mang quần áo bảo hộ số 4
  • Người có cân nặng 55kg – chiều cao 1m63 => mang quần áo bảo hộ số 5
  • Người có cân nặng 60kg – chiều cao 1m65 => mang quần áo bảo hộ số 6
  • Người có cân nặng 65kg – chiều cao 1m70 => mang quần áo bảo hộ số 7
  • Người có cân nặng 70kg – chiều cao 1m75 => mang quần áo bảo hộ số 8

Ngoài ra với những người không thuộc nhóm trên thì nên đặt may theo số đo riêng của mình để phù hợp.

Địa chỉ đặt may áo bảo hộ lao động ở đâu?

áo bảo hộ lao động đẹp
Áo bảo hộ lao động

Hy vọng với những chia sẽ trên của Bảo Hộ Xanh sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết trong việc lựa chọn những mẫu trang phục phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm thì hãy ghé địa chỉ website của chúng tôi để xem các sản phẩm bảo hô lao động cần thiết. Ngoài ra, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hotline để nhận được sự tư vấn miễn phí.

Nhận xét đã đóng.