Bảo Hộ Lao Động

Áo Bảo Hộ – Tầm Quan Trọng Và Các Loại Áo Bảo Hộ Hiện Nay.

Áo bảo hộ là trang phục không thể thiếu đối với những người công nhân hay lao động. Họ thường phải làm những công việc có tính nguy hiểm cao. Vì vậy, để có thể giảm thiểu rủi ro và tránh được những nguy cơ trong quá trình làm việc là điều rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu để có thể hiểu rõ và tìm được những trang phục mà bạn cần nhé.

Áo bảo hộ
Áo bảo hộ

1. Áo bảo hộ là gì?

Là chiếc áo được sản xuất với mục đích đảm bảo an toàn cho người lao động. Với chất liệu vải chuyên biệt để giúp người lao động giảm thiểu những tác động về lực, hóa chất. …. Là trang phục luôn đồng hành với người lao động trong công việc đòi hỏi sự an toàn.

2. Vai trò của áo bảo hộ hiện nay.

Áo có vai trò rất quan trọng trong thời đại ngày nay, trong những công trình hay các công ty sản xuất thì áo bảo hộ là điều không thể thiếu đối với con người. được sử dụng trong những công việc khá là nguy hiểm tính an toàn thấp vì vậy Việc sử dụng trang phục bảo hộ là điều rất cần thiết và có những vai trò của áo như sau:

2.1 Đồ bảo hộ đối với người lao động:

Áo bảo hộ lao động dùng để bảo đảm an toàn sức khỏe về tính mạng cho những người lao động.

Người lao động có trang bị bảo hộ sẽ giúp giúp họ nâng cao được hiệu quả công việc. Giúp hạn chế những rủi ro về tai nạn về nghề nghiệp như: Va chạm, tác động lực, xây xước, té ngã,… và những rủi ro nguy hiểm khác.

Ngoài ra thì không chỉ ra về bảo hộ cơ thể thì trang phục bảo hộ còn giúp bảo đảm an toàn vệ sinh cho người lao động trong công việc. An toàn vệ sinh các vết bẩn khó tẩy rửa như: Vết bẩn từ dầu nhớt, màu sơn,…

2.2 Đồ bảo hộ đối với doanh nghiệp:

Các doanh nghiệp ngày nay, trang phục bảo hộ cho người lao động là điều mà được nhà nước quy định.

Trang phục bảo hộ đã giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Giúp ích doanh nghiệp trong việc thực hiện cam kết về an toàn lao động cho nhân viên. Việc tăng tính an toàn cho người lao động trong công ty là việc hết sức là cần thiết.

áo bảo hộ công nhân
Áo bảo hộ cho công nhân.

Gần như tất cả các doanh nghiệp đều trang bị đồ bảo hộ cho công nhân. Những bộ bảo hộ lao động như: áo quần bảo hộ, găng tay, dây đai… Để tránh những sự cố xảy ra mà mình không ngờ đến giảm thiểu rủi ro, củng cố lòng tin của người dân đối với doanh nghiệp. Đảm bảo về an toàn sức khỏe làm cho người lao động trung thành và sẵn lòng gắn bó lâu dài.

Ngoài ra thì việc có bảo hộ đối với các doanh nghiệp thì sẽ giúp nâng cao được danh tiếng, thương hiệu cũng như. Vì hiện này trên trang phục bảo hộ của doanh nghiệp sẽ thường in tên, logo của công ty,… Điều này giúp gián tiếp quảng bá thương hiệu tên tuổi của doanh nghiệp đến gần với mọi người hơn.

3. Phân loại áo bảo hộ có trên thị trường.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều áo quần bảo hộ, luôn được sản xuất phục vụ nhu cầu công việc của mọi người. Trang phục bảo hộ có những loại phổ biến như:

3.1 Áo bảo hộ phản quang.

Là những chiếc áo thường dùng cho những người làm về lĩnh vực vệ sinh môi trường. Họ thường làm việc vào ban đêm hay những nơi không có nh sáng. Nên việc có một bộ trang phục phản quang thì sẽ giúp ích rất nhiều. Đảm bảo về an toàn tính mạng, tránh xảy ra tai nạn giao thông hay những  tai nạn khác liên quan.

Đặc điểm của áo này là những đường phản quang (tùy mỗi loại áo sẽ có đường phản quang khác nhau). Áo thường được làm từ chất liệu kaki….với những sợi phản quang giúp phản xạ lại ánh sáng một cách rõ ràng. Trang phục phản quang có nhiều loại, loại áo có tay và loại áo không có tay. Về chất liệu thì cũng như những áo bảo hộ khác. Áo có tính kháng nước, chống nhiệt, chống cháy, chống tĩnh điện… Áo cũng phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau như : công nhân xây dựng, kỹ sư hay là những công nhân điện lực….

Ngoài ra, áo còn có khả năng chống ánh nắng Mặt Trời, chống bụi bẩn, dầu mỡ hay là va chạm từ các vật sắc sắc nhọn. Giảm thiểu những tác động  gây xô xát cơ thể và giúp thấm hút mồ hôi một cách dễ dàng hiệu quả.

áo bảo hộ phản quang
Áo phản quang

3.2 Áo bảo hộ y tế.

Là để trang phục dùng để bảo vệ cá nhân dùng trong lĩnh vực y tế. Áo thường chỉ dùng được một lần, được dùng trong những thí nghiệm, bệnh viện hay là phòng cách ly,… Tránh lây lan bệnh tật, ngăn chặn dịch cơ thể ra ngoài. Áo không thấm nước và có thể chống bụi mịn và giúp phòng chống dịch bệnh.

Trang phục bảo hộ y tế thường phải mặc chung với quần để đảm bảo an toàn. Nhiều loại thường là áo bảo hộ liền quần, có mũ trùm hết đầu, tay áo dài và có thun co giãn tạo cảm giác thoải mái không quá khó chịu.

Trang phục bảo hộ y tế thường là vải không dệt PPE nhằm kháng thấm nước và vi khuẩn thâm nhập. Thường được sản xuất theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y Tế.

3.3 Áo bảo hộ công nhân.

Là những trang phục cơ bản thường xuyên được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất, hay làm bảo vệ. Áo có thiết kế khá cơ bản vì không phải tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại hay có tác động từ nhiệt nhiệt cao. Áo thường làm bằng chất vải kaki, chất liệu bền, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Người lao động thường mặc để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay vệ sinh cá nhân. Luôn phù hợp với doanh nghiệp từ lớn đến bé. Nên rất được phổ biến và ưa chuộng.

3.4 Những trang phục bảo hộ khác.

Ngoài những loại áo như: áo trong y tế, áo phản quang, áo công nhân. Thì còn có các loại như: áo chống hóa chất, áo chịu nhiệt, áo tĩnh điện….

Là những trang phục dành cho những người lao động làm việc trong ngành nghề đặc thù.. Họ luôn phải tiếp xúc với những hóa chất độc hại, môi trường tiếp xúc nhiệt độ cao ….. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, thì áo phải được sản xuất khắt khe theo tiêu chuẩn riêng. Không thấm nước và không chịu tác động của loại hóa chất. Người lao động có thể thoải mái làm việc trong môi trường khắc nghiệt như vậy. Áo được may để bảo đảm các tiêu chí riêng an toàn về tính mạng cho người lao động.

Áo bảo hộ chịu nhiệt trong lao động
Áo bảo hộ chịu nhiệt trong lao động.

Hãy bấm vào đây để xem thêm áo bảo hộ lao động giá rẻ nhé

Bảo hộ Xanh – Nơi mua đồ bảo hộ uy tín.

Bảo hộ xanh luôn tự tin là doanh nghiệp chuyên cung cấp áo quần bảo hộ lao động có chất lượng cao. Ngoài ra công ty còn có bán nhiều loại trang phục thiết bị bảo hộ lao động khác nhau. Các sản phẩm đều đảm bảo các tiêu chuẩn và quy định theo từng ngành nghề,

Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo hộ bên Bảo hộ Xanh luôn đa dạng về kích thước và mẫu mã. Luôn có sự cập nhật nhập xu hướng thị trường có sự phát triển về sản phẩm. Chúng tôi cam kết thì luôn đặt lợi ích và sự an toàn của con người lên hàng đầu. Luôn hỗ trợ hết mình để cung cấp những sản phẩm tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Bình Luận