Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động

Áo Bảo Hộ – Sự An Toàn Trong Lao Động

Trang phục bảo hộ là gì?

Áo bảo hộ là loại áo có tác dụng nhằm hạn chế các tác bên ngoài khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm như hóa chất, hầm mỏ, cơ khí, xây dựng,….Trang phục bảo hộ là một loại quần áo thiết kế riêng cho những người làm việc trong những lĩnh vực như trên. Công việc của họ rất đặc thù và chuyên nghiệp, vì vậy phải có quần áo bảo vệ. Nó sẽ giảm thiểu tối đa tác dụng của các tác động có sự độc hại, gây nguy hiểm. Trang phục bảo hộ sinh ra vì chính sức khỏe của công nhân khi làm việc. Đồng thời nó cũng bảo vệ sự an toàn của những người liên tục tiếp xúc với sự độc hại. 

Áo bảo hộ là gì
Áo bảo hộ là gì?

Mục đích và tầm quan trọng của đồng phục bảo hộ lao động

Tầm quan trọng

Áo quần bảo hộ là thứ không thể thiếu để đảm bảo quyền lợi cho người công nhân. Nó là bộ phận quan trọng và tất yếu cho các công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng. Trang bị đồng phục bảo hộ chính là sự quan tâm về sức khỏe của người sử dụng. Nó cũng thể hiện sự chăm chút và đãi ngộ tuyệt vời cho nhân viên của mình. 

Áo quần bảo hộ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó nó cũng bảo vệ sự an toàn cho những người xung quanh. Nó sẽ ngừa nguy cơ trong quá trình làm việc có thể xảy ra. Khi người công nhân được trang bị đồ bảo hộ họ sẽ an tâm và làm việc tốt hơn. Từ đó tiến độ công việc sẽ thuận lợi, tăng công năng và đạt hiệu suất cao. Điều quan trọng là tăng sự tin tưởng vì doanh nghiệp đã chịu đầu tư dài hạn vào con người. 

Mục đích

Bảo đảm an toàn vệ sinh và hạn chế những tai nạn nghề nghiệp. Áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu thiệt hại khi được trang bị đầy đủ. Nó giúp bảo vệ tính mạng người lao động và môi trường sinh thái. Trang phục bảo hộ sẽ tạo sự chuyên nghiệp cho công ty. Áo quần bảo hộ cũng là sự tuân thủ theo quy định của pháp luật về an toàn lao động. Hiện nay theo quy định của nhà nước thì việc bảo hộ lao động là trên hết. Điều đó là ưu tiên hàng đầu vì bảo vệ sức khỏe và vì tính mạng của con người. 

Bên cạnh đó, đồ bảo hộ còn giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh đến với mọi người. Đây là một cách để giúp công ty quảng bá thương hiệu của mình. Bởi vì trang phục bảo hộ lao động thường in logo, biểu tượng của doanh nghiệp để quảng bá. Ngoài ra đồ bảo hộ thường theo màu chủ đạo của công ty sẽ tăng khả năng nhận diện cao cho mọi người. 

Phân loại đồng phục bảo hộ

Mỗi loại áo quần bảo hộ lại có những chất liệu và cách thiết kế đặc trưng. Mỗi loại sẽ có những yêu cầu riêng biệt để phù hợp với từng lĩnh vực. Đồng phục bảo hộ sẽ có những yêu cầu về kỹ thuật khác nhau với từng ngành nghề để đáp ứng sự bảo vệ tốt nhất cho người lao động và mang lại hiệu quả cao. 

Áo bảo hộ công nhân lao động

Áo quần bảo hộ cho công nhân là loại cơ bản và đơn giản nhất. Đồng phục này dành cho những người không tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại. Công nhân không phải làm việc ở môi trường nhiệt độ quá cao hoặc là điện từ tác động mạnh. Đây là loại áo phục vụ những người công nhân làm ở các dây chuyền sản xuất ở nhà máy. 

Áo bảo hộ công nhân
Áo bảo hộ công nhân

Áo bảo hộ ngành hóa chất

Đây là loại trang phục bảo hộ dành cho mọi trường làm việc hóa chất. Vì vậy áo quần bảo hộ đòi hỏi yêu cầu rất cao về chất lượng, đảm bảo an toàn. Trang phục bảo hộ hóa chất đòi hỏi phải được thiết kế đạt chuẩn. Những người công nhân này luôn làm việc trong môi trường nhiều chất độc hại. Hằng ngày họ luôn phải tiếp xúc với các loại dung môi, axit, bazơ và hóa chất khác. Đồ bảo hộ sẽ bảo vệ nhân viên tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại. 

Áo bảo hộ xây dựng ngành cơ khí

Cơ khí-xây dựng là một ngành nghề với độ rủi ro cao và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Với tính chất công việc như thế này cần cẩn thận lựa chọn đồ bảo hộ.  Công việc kỹ sư luôn cần sự cẩn trọng và tỉ mỉ, thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Thế nên có rất nhiều rủi ro về thời tiết, về sức khỏe người lao động trong lĩnh vực xây dựng cơ khí. Trang phục bảo hộ phải đáp ứng được về độ giày, không bị bắt lửa, thấm hút mồ hôi tốt.

Áo bảo hộ xây dựng ngành cơ khí
Áo bảo hộ xây dựng

Chọn trang phục bảo hộ

Công ty, doanh nghiệp cần phải lựa chọn đồ bảo hộ đúng với lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái và phù hợp hoạt động làm việc tại môi trường đó. Chọn loại trang phục bảo hộ phải đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra và phục vụ tốt nhất cho nhân viên. Hiện nay có nhiều loại vải dùng để may đồ bảo hộ lao động như vải kaki, vải cotton, vải Dlin, vải ninomax,…Tùy theo ngành nghề công ty đang hướng tới mà có thể chọn loại vải may đồ bảo hộ theo yêu cầu. 

Mua trang phục bảo hộ lao động

Hiện nay có nhiều nơi có bán đồ bảo hộ may sẵn, cũng có nhiều địa chỉ cho phép đặt may. Tuy nhiên để tìm được nơi uy tín trên thị trường hiện nay rất khó. Một nơi mà bạn có thể đặt niềm tin là Bảo Hộ Xanh. Ở đây chuyên cung cấp đồ bảo hộ chất lượng với giá cả phải chăng. Đến đây bạn có thể tham khảo nhiều mẫu mã và lựa chọn đồ bảo hộ phù hợp với yêu cầu của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé. 

Nhận xét đã đóng.