Quần Áo Bảo Hộ Lao Động, Áo Bảo Hộ, Áo Mưa Bộ, Áo Phản Quang, Quần Áo Bảo Hộ Ngành Điện, Quần Áo Bảo Vệ, Quần Áo Chịu Nhiệt, Quần Áo Chống Cháy, Quần Áo Chống Hồ Quang Điện, Quần Áo Chống Hóa Chất, Quần Áo Đầu Bếp, Quần Áo Phản Quang

Áo Bảo Hộ Lao Động Cao Cấp Mới Nhất

Áo bảo hộ (protetecive clothing) là loại quần áo giúp bảo vệ cơ thể trong quá trình làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại. Những nguy cơ này đến từ hóa chất, bức xạ nhiệt, tia lửa điện, lửa cháy. Những nguy cơ này không xảy ra thường xuyên. Chúng xảy ra ngẫu nhiên những mức độ gây nguy hiểm rất lớn.

Có nhiều loại áo bảo hộ khác nhau như là áo ngắn ngang hông hay dài đến đầu gối, quần áo bảo hộ toàn thân. Ngoài ra, áo bảo hộ còn đi kèm với một số phụ kiện khác như nón che kín mặt, yếm che chống hóa chất, giày bảo hộ,…

Xã hội ngày càng phát triển, tư duy hiện đại và phúc lợi tốt tạo cơ hội cho nhiều công nhân, nhân viên được tiếp cận với quần áo bảo hộ. Điều này giảm đáng kể số lượng số người mắc bệnh do không trang bị đầy đủ áo bảo hộ lúc làm việc. Ngày càng có sự cải tiến rõ ràng về chất liệu may áo bảo hộ. Nhiều loại vải mới ra đời đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng. Những chất liệu này bảo vệ được người lao động trong những ngành nguy hiểm nhất.

Những Ngành Nghề/Nhóm Ngành Cần Sử Dụng Áo Bảo Hộ

Có thể thấy gần như tất cả các ngành nghề có nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người đều cần đến đồ bảo hộ. Áo bảo hộ được dùng phổ biến trong 4 lĩnh vực như Y tế, Ngành Điện, Ngành Hóa Chất, Cứu Hỏa. Trong cùng một ngành, có nhiều mẫu áo, kiểu áo và chất liệu khác nhau.

Những sát thương có thể xảy ra nếu không trang bị bảo hộ đầy đủ. Có thể kể đến đó là bỏng da, ăn mòn da, bệnh về hô hấp hay thậm chí là tính mạng con người. Tùy theo mức độ nguy hiểm và kiểu gây hại đến sức khỏe con người, mà mọi người được khuyến cáo sử dụng loại áo khác nhau.

Sự an toàn khi dùng áo bảo hộ gần như là tuyệt đối. Những sản phẩm đạt yêu cầu này được tin dùng trong nhiều ngành. Sự an toàn được đảm bảo khi loại áo trang bị có chất lượng thực sự tốt. Kèm theo đó là việc người dùng làm đúng hướng dẫn sử dụng.

Những Mẫu Áo Bảo Hộ Cao Cấp Mới Nhất

Dựa theo 4 nhóm ngành chính, có thể chọn ra 4 loại áo chính được sử dụng nhiều nhất bởi người lao động. Bốn loại áo này bao gồm áo mưa bảo hộ, áo chống hồ quang điện, quần áo chống hóa chất và áo chịu nhiệt/chống cháy.

Áo Mưa Bảo Hộ

áo mưa bảo hộ đẹp

Áo mưa bảo hộ được làm từ vải dù, vải nhựa PVC hoặc vải nilon. Có hai kiểu áo mưa là áo mưa dạng váy dài đến bàn chân hay bộ quần áo mưa.

Áo mưa có tác dụng chống thấm nước. Áo mưa còn có tác dụng chống thấm những chất lỏng gây hại khác. Áo mưa có độ bền tốt, chúng chỉ bị hư khi va chạm vật sắc chọn, chất gây nóng chảy.

Bạn có thể sử dụng áo mưa như là áo khoác ngoài. Đối với bộ quần áo, bạn có thể dùng áo mưa chồng lên lớp quần áo đang mặc.

Nhược điểm của áo mưa là thường không thể che hết toàn thân. Đặc biệt khi trời mưa lớn, áo mưa chỉ có thể một phần cơ thể khỏi ướt mưa.

Áo Chống Hồ Quang Điện

áo chống hồ quang điện cao cấp

Có nhiều loại áo chống hồ quang điện khác nhau. Chúng được phân mức dựa trên đơn vị CAL/cm2. Áo chống hồ quang điện được làm từ nhiều lớp vải cao cấp, có độ cách điện cao. Đồ chống hồ quang điện thường là bộ áo liền quần

Hiện tượng hồ quang điện xảy ra hủy hoạt các thiết bị và dễ dàng gây cháy nổ. Áo chống hồ quang điện giúp cơ thể tránh khỏi những tia lửa điện, vết bỏng cho da.

Áo chống hồ quang điện sử dụng cùng với nón chống hồ quang điện, giày chống hồ quang điện, găng tay chống hồ quang điện.

Áo Bảo Hộ Ngành Hóa Chất

Áo bảo hộ ngành hóa chất có sự đa dạng về chất liệu. Áo được làm từ những nguyên liệu như sợi Tyvek, vải không dệt, Polymer, màng phim. Áo chống hóa chất có cấu tạo 3 lớp.

Loại áo này có tác dụng bảo vệ da khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất gây hại. Những loại hóa chất này có mùi rất nồng và tính axít cao. Những nhân viên thường xuyên tiếp xúc với hóa chất phải dùng loại áo này mỗi khi làm việc. Trang bị quần áo như vậy tránh được một số căn bệnh về hô hấp, bệnh về da.

Áo chống hóa chất được sử dụng cùng với kính che mặt, khẩu trang, găng tay chống hóa chất và giày che kín chân.

quần áo chống hóa chất đẹp mới nhất

Quần Áo Chịu Nhiệt/Quần Áo Chống Cháy

Quần áo chịu nhiệt/Quần áo chống cháy được làm từ Polyeste/cotton (65/35± 3%), vải tráng nhôm.

Lợi ích của loại áo là giúp các kĩ sư, công nhân làm trong những nhà máy luyện kim. Loại áo này có thể chịu được bức xạ lên đên 750 độ. Loại bức xạ lớn như vậy có thể gây bỏng da, ảnh hưởng đến mắt. Loại áo này còn xa lạ với người lao động. Bởi vì ngành công nghiệp luyện kim hiện nay chưa phổ biến ở Việt Nam.

Quần áo chịu nhiệt, chống cháy được sử dụng kèm với mũ đội, bao tay và giày kín toàn thân có tác dụng tương tự.

áo bảo hộ chịu nhiệt cao cấp

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và những lưu ý trước khi sử dụng để tránh những tai nạn không đáng có.

  • Áo bảo hộ phù hợp với môi trường lao động là loại áo bảo hộ tốt nhất. Bởi vì từng môi trường khác nhau tiềm ẩn những tác nhân gây hại sức khỏe khác nhau.
  • Áo phải đảm bảo về chất lượng.
  • Bạn nên kiểm tra trước khi sử dụng áo,không sử dụng loại áo, quần đã có vết rách, vết xước.
  • Bạn cần trang bị đầy đủ những phụ kiện đi kèm với áo bảo hộ như găng tay, mũ trùm, giày ủng.
  • Bạn cần giặt tẩy thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.
  • Bảo quản nới khô thoáng, tránh những vật sắc nhọn.
  • Bạn không nên lạm dụng áo bảo hộ, chỉ nên tiếp xúc với những nguy cơ này khi thật cần thiết.

Nhận xét đã đóng.