Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Cao Su, Găng Tay Chống Cắt, Găng Tay Da Bảo Hộ

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động- Đâu Là 3 Loại Găng Tay Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Là Gì?

găng tay bảo hộ lao động chống cắt

Hẳn ai cũng biết đôi tay là nơi tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại nhất khi làm việc. Vì vậy, nếu đôi tay không được bảo hộ kỹ lưỡng thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về da. Như viêm da, bong tróc hay nghiêm trọng hơn là ung thư da. Từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mỗi người. Đặc biệt hơn, bàn tay chúng ta không những tiếp xúc với công việc mà còn với những thứ hằng ngày như thức ăn, nước uống, con cái. Vì vây, những tác nhân gây hại đó có thể không được rửa sạch và dính vào thức ăn hay con cái chúng ta.  Cho nên, việc sử dụng găng tay bảo hộ lao động đóng góp vai trò vô cùng quan trọng.

Mỗi loại găng tay khác nhau sẽ được thiết kế tương ứng nhằm bảo vệ tối đa đôi tay trước các tác nhân gây hại bên ngoài như: 

  • Nước, khí hậu 
  • Tai nạn lao động
  • Hóa chất tẩy rửa, hóa chất độc hại ăn mòn
  • Vết cắt, trầy xước từ vật sắc nhọn, kim loại…
  • Điện, nhiệt, hồ quang

Bởi vì găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ đôi tay trước các tác nhân bên ngoài như nước, hóa chất, vết cắt, vết bỏng… Chính vì thế chúng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, được thiết kế cho từng môi trường riêng biệt. Sau đây là 3 loại găng tay bảo hộ lao động phổ biến nhất.

1. Găng Tay Chống Cắt

găng tay bảo hộ lao động bảo hộ xanh

Đây là loại găng tay chuyên dụng có độ dài và dày tốt nên khả năng bảo vệ cao. Chúng thường được sử dụng cho công nhân làm việc trực tiếp với kim loại, vật sắt nhọn. Như thợ làm kính, gốm sứ, sắt đá, thợ gỗ,công nhân điện tử, bảo trì thiết bị máy móc… Nhằm bảo vệ tay người lao động khỏi các vết cắt, vết xước trong quá trình làm việc. 

Găng tay chống có thể được làm từ các loại sợi chống cắt (sợi thủy tinh, sợi Kevlar,..) hoặc làm từ loại sợi thông thường (sợi HDPE, sợi PPE,PVA, cotton,…) hay lưới thép. Được chia thành 5 cấp độ chóng cấp (cấp độ càng cao thì khả năng chống cắt càng tốt phù hợp với các mức độ nguy hiểm khác nhau. Bên ngoài găng tay thường được phủ một lớp PU để tăng khả năng bám dính, độ ma sát và chống trơn trượt.

2. Găng Tay Da Hàn Dày

găng tay bảo hộ lao động hàn

Găng tay da hàn là loại găng tay bảo hộ là loại găng tay chuyên dụng dành cho các công nhân cơ khí máy móc, điện tử bảo trì, bảo dưỡng. Các công dụng của nó có thể kể đến như: chống cháy, chống nóng, chịu nhiệt tốt, kháng khuẩn,… Đặc biệt là chống lại các tia lửa điện khi hàn kim loại và các vật sắt nhọn, tạo cảm giác êm ái cho người dùng. 

Găng tay da hàn thường được làm từ chất liệu da nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Pakistan, Pháp,… Nên có chất lượng và độ bền cao.

 3. Găng Tay Cao Su Bảo Hộ Dùng Trong Gia Dụng

găng tay bảo hộ lao động gia dụng

Thông thường mọi người chỉ sử dụng găng tay bảo hộ trong quá trình lao động. Tuy nhiên, trong sinh hoạt hằng ngày chúng ta cũng thường tiếp xúc nhiều với hóa chất. Như nước rửa chén, bột giặt tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, dễ gây viêm da. Chính vì vậy, găng tay cao su có vai trò ngăn chặn những rủi ro đó. Chúng có khả năng chống nước, các hóa chất một cách hiệu quả. Ngoài ra vì làm từ cao su nên chúng có khả năng chống đâm thủng, độ đàn hồi cao và co giãn tốt.

Ngày nay, găng tay cao su gia dụng thường làm từ cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Tuy nhiên loại găng tay làm từ 100% cao su thiên nhiên thường được nhiều người lựa chọn hơn. Bởi độ bền tốt và khả năng hiệu quả cao.

Tìm Mua Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Ở Đâu Tại Sài Gòn?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua găng tay bảo hộ lao động cho doanh nghiệp của mình. Đừng ngần ngại hay liên hệ ngay với Bảo Hộ Xanh. Tại đây chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng những mặt hàng với mẫu mã đa dạng. Hơn thế nữa chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Vậy nên, hãy liên lạc ngày với chúng tôi để được tư vấn một cách kĩ càng nhất!

Nhận xét đã đóng.